Thông tin doanh nghiệp

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

PV 09:36 07/02/2024

Là những hành khách đầu tiên được tham quan, trải nghiệm toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), gần 200 kiều bào tiêu biểu khắp các nước bày tỏ sự xúc động trước sự thay da đổi thịt nhanh chóng của TPHCM.

a1.jpg

Trong khuôn khổ chương trình Xuân quê hương 2024 do UBND TPHCM tổ chức, sáng ngày 1/2/2024, đoàn gần 200 kiều bào tiêu biểu về từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được tham quan, trải nghiệm toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

anh-2.jpg

Đại diện Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM cho biết, hoạt động nhằm cập nhật thông tin tiến độ của dự án xây dựng tuyến metro số 1 và tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

a3.jpg

Nhân dịp này, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã đồng hành cùng Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM trao tặng hơn 2.500 phần quà đến cộng đồng kiều bào, các văn nghệ sĩ và khách quan tham quan, trải nghiệm tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên trong ngày 1/2. Các phần quà đến từ nhãn hàng sữa tươi Vinamilk Green Farm, sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut và nước uống đóng chai Vinamilk Icy Premium được đón nhận tích cực từ nhiều kiều bào cũng như văn nghệ sĩ tham gia chương trình.

Tại đây, các kiều bào được nghe đại diện Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM giới thiệu về dự án xây dựng tuyến metro số 1. Khởi công từ năm 2008, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài gần 20km, bao gồm 2,6km ngầm và 17,1km đoạn đi trên cao. Đến nay, tổng khối lượng thực hiện của dự án đã đạt 97,5%.

Trong đợt này, Ban quản lý Đường sắt đô thị tổ chức 7 chuyến chạy thử nghiệm, bao gồm 2 đoàn tàu chạy luân phiên, mỗi đoàn có 3 toa, chở khoảng 300 người là Việt kiều các nước tham gia chương trình Xuân quê hương 2024; đoàn kiều bào Thái Lan; đoàn văn nghệ sĩ; nguyên lãnh đạo, viên chức, người lao động của Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM…

anh-5.jpg

Tham gia chương trình, nhiều kiều bào bày tỏ sự tự hào khi trở thành những hành khách đầu tiên của tuyến metro số 1 và xúc động ngắm nhìn sự “thay da đổi thịt” của thành phố từ phương tiện giao thông hiện đại.

Cùng con gái tham dự chương trình Xuân quê hương năm 2024, chị Đặng Thị Mỹ Hạnh – Việt kiều Australia – vui mừng khi nhìn thấy sự phát triển nhanh chóng của TPHCM qua từng năm. “Từng trải nghiệm metro tại Úc và Singapore, mình nhận thấy metro số 1 không khác biệt gì, thậm chí là sạch sẽ hơn do còn mới”, chị Hạnh cho biết.

Cùng suy nghĩ này, ông Lương Xuân Hòa – Chủ tịch Hội người Việt Nam ở Udonthani kiêm Trưởng ban chỉ đạo phố Vietnam Town tại Thái Lan – cho rằng, TPHCM có thể tận dụng metro để phát triển du lịch. “Việt Nam sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, không thua kém gì Thái Lan. Hệ thống giao thông hiện đại, sạch sẽ là cần thiết để thúc đẩy các tiềm năng này”, ông nhấn mạnh.

Sau khi tham quan, trải nghiệm tuyến metro số 1, đoàn kiều bào tiếp tục tham gia các hoạt động kết nối địa phương ở TP Thủ Đức, tham quan TPHCM bằng xe buýt 2 tầng, thăm bến Nhà Rồng, dân hương tại tượng đài Hồ Chí Minh…

Theo thông tin từ Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM, tuyến metro 1 đang gấp rút hoàn thiện các khâu cuối cùng trước khi tiến hành khai thác thử vào tháng 5/2024 và dự kiến đưa vào vận hành thương mại vào tháng 7/2024. Trong ảnh là robot phục vụ thức ăn tự động tại nhà ga metro Suối Tiên./.

Bài liên quan
  • Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu
    Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.
(0) Bình luận
  • Trang trí VF 3 phong cách Doraemon, chủ xe 9x chở văn hóa Gia Rai đi khắp Việt Nam
    Chiếc VinFast VF 3 khiến anh Nguyễn Đức Trương Phước (Gia Lai) có động lực ra đường hơn. Anh đã thực hiện nhiều chuyến đi khám phá các tỉnh thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ, tới tận mũi Cà Mau và sắp tới là cả Lào.
  • “Skinimalism” - Bí quyết làm đẹp thông minh với kem dưỡng collagen đa năng
    Trong bối cảnh xu hướng "Skinimalism" – tối giản quy trình chăm sóc da – ngày càng được giới trẻ Gen Z và Millennials hưởng ứng mạnh mẽ, thị trường mỹ phẩm lại ghi nhận một nghịch lý thú vị: người tiêu dùng hiện đại sẵn sàng nói “không” với các bước skincare rườm rà, nhưng lại “mạnh tay” đầu tư vào những sản phẩm dưỡng da cao cấp, đa công dụng. Đặc biệt, các dòng kem dưỡng chứa collagen đang trở thành lựa chọn được ưa chuộng bởi hiệu quả toàn diện và khả năng chăm sóc da tối ưu chỉ trong một bước.
  • Agribank đồng hành cùng chính quyền và nhân dân các địa phương khắc phục thiệt hại do bão Wipha
    Là người bạn đồng hành thủy chung, gắn bó thân thiết với người nông dân, Agribank đã và đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và khu vực nông thôn. Không chỉ là một định chế tài chính lớn, Agribank luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, sẵn sàng sẻ chia và hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, đặc biệt là với các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Sau cơn bão Wipha (bão số 3), Agribank dành kinh phí 6 tỷ đồng trao tặng các tỉnh Điện Biên, Sơn La và Nghệ An, cùng chính quyền và bà con nhân dân khắc phục hậu quả.
  • Máy bán hàng tự động - xu hướng hiện đại hoá thương mại của đô thị văn minh
    Những năm gần đây, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… hình ảnh những chiếc máy bán hàng tự động xuất hiện ngày càng nhiều ở bến xe, bệnh viện, trường học, khu vui chơi hay phố đi bộ.
  • Cảm hứng “ngũ phúc” tại khu vườn Feliz Jardin trung tâm tổ hợp Sun Group Cầu Giấy
    Khu vườn Hạnh Phúc - Feliz Jardin được ví như “trái tim xanh” của tổ hợp căn hộ Sun Feliza Suites Cầu Giấy (Hà Nội), đan cài tinh tế triết lý “ngũ phúc” trong từng tán cây – ngọn cỏ và hệ tiện ích, qua đó kiến tạo không gian sống cân bằng, an vui và thư thái cho cư dân.
  • VinMotion gây chấn động với humanoid robot 100% Make in Vietnam: Kỳ tích công nghệ chỉ sau 7 tháng
    Lần đầu tiên tại Việt Nam, một dàn robot hình người do các kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn toàn đã trình diễn trực tiếp trên sân khấu trước hàng nghìn khán giả, đánh dấu cột mốc lịch sử cho ngành công nghệ nước nhà.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO