Du lịch bốn phương

Samten Hills Dalat được UNESCO vinh danh điểm đến hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương

KT 18:12 08/08/2023

Không gian du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) vừa được vinh danh là “Điểm đến du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương”.

z4574222870607-c2b3fca3b3a8bcc2d6d54224e03afaed-9278.jpg
Samten Hills Dalat nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch văn hoá tâm linh hấp dẫn Châu Á - Thái Bình Dương”.

Ngày 7.8, đại diện không gian du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat cho biết, sau thời gian xét duyệt, điểm du lịch đã vượt qua những vòng tuyển chọn với việc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe từ đơn vị đánh giá, thẩm định và được vinh danh là “Điểm đến du lịch văn hoá tâm linh hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương”.

Lễ vinh danh được tổ chức tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ), trong khuôn khổ của Diễn đàn Giao lưu Văn hóa và Kinh tế Việt Nam - Ấn Độ do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam và Hội đồng Thương mại & Công nghệ toàn cầu của Ấn Độ tổ chức.

h1-7244(1).jpg
Khu du lịch Samten Hills Dalat.

Theo đại diện Samten Hills Dalat, Ban tổ chức Diễn đàn Giao lưu Văn hóa và Kinh tế Việt Nam - Ấn Độ ghi nhận Samten Hills Dalat được đánh giá đã có nhiều “điểm cộng” như: Không gian văn hóa Phật giáo Kim cương thừa được Liên hiệp các hội Unesco Việt Nam công nhận và Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới được tổ chức Guinness World Record xác lập. 

vinhdanh2.jpg
1 góc Khu tham quan du lịch Samten Hills Dalat.

Để được vinh danh, khu du lịch Samten Hills Dalat đã phải đáp ứng và vượt qua những tiêu chí khắt khe. Kết quả đánh giá cho thấy, Samten Hills Dalat đã đạt được nhiều “điểm cộng” như: Không gian văn hóa Phật giáo Kim Cương thừa được Liên Hiệp các hội UNESCO công nhận và Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới được tổ chức Guinness World Record xác lập.

Ngay từ đầu, chủ đầu tư đã xác định, khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat phải mang trong mình sứ mệnh kiến tạo nên một công trình biểu tượng của hòa bình, văn hóa Việt Nam - Ấn Độ cùng nhiều nước khác trên thế giới. Với cảm hứng từ văn hóa kiến trúc của các vùng đất lành quanh dải Himalayas – nóc nhà của thế giới, nơi vùng đất linh thiêng chữa lành mọi tâm hồn hữu duyên đặt chân tới, kiến trúc Samten Hills Dalat thể hiện rõ nét sự giao thoa văn hóa, nghệ thuật này.

Bên cạnh đó, từ khi chính thức đi vào hoạt động, Samten Hills Dalat đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, yêu thích của dư luận và là điểm đến thu hút nhiều du khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và khám phá, nhiều vị khách đến từ các nước Nga, Đức. Du khách các nước Châu Á như Ấn Độ, Malaysia, Hàn Quốc… cũng đã tìm đến và đặc biệt thích thú với công trình này. Có thể nói, Samten Hills Dalat phần nào đó đã mang lại nguồn khách quốc tế tiềm năng cũng như cung cấp những trải nghiệm độc đáo và ấn tượng với du khách nội địa, là điểm sáng mới cho du lịch Việt Nam trong năm 2023.

Một trong những điểm thu hút độc đáo nhất và mang trong mình giá trị cốt lõi của Samten Hills Dalat chính là quần thể các công trình văn hoá Phật giáo đã được Liên Hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trao chứng nhận “Không gian văn hóa tâm linh dành cho “Không gian Phật giáo Kim Cương thừa” tại Samten Hills Dalat.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) được UNESCO vinh danh là “Khu du lịch tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương”. KDL Quốc gia Hồ Tuyền Lâm được ban tổ chức đánh giá đã đạt đầy đủ các tiêu chí của UNESCO, góp phần cho sự phát triển kinh tế bền vững và lan toả giá trị văn hoá quốc gia./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Samten Hills Dalat được UNESCO vinh danh điểm đến hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO