Tác giả - tác phẩm

Ra mắt ấn phẩm truyện tranh Việt Nam “Tàn lửa”

Thụy Phương 04/03/2024 19:34

Wings Books - Thương hiệu sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng vừa cho ra mắt ấn phẩm truyện tranh Việt Nam của họa sĩ Lilywiu mang tên “Tàn lửa”. Sách được phát hành toàn quốc từ ngày 8/3/2024.

“Tàn lửa” ban đầu là một đồ án truyện tranh 40 trang. Tuy nhiên, nhờ lời khuyên của giáo viên và hứng thú mở rộng cốt truyện, Lilywiu đã phát triển truyện thành một series dài kì và nhận được sự đón nhận của bạn đọc ngay từ những chương đầu tiên khi bắt đầu đăng tải truyện trên trang cá nhân.

Tác phẩm lấy cảm hứng từ bối cảnh xã hội Việt Nam thập niên 30 của thế kỉ trước, khi giá trị truyền thống và tân thời đang trộn lẫn.

bia-sach-tan-lua.jpg
“Tàn lửa” kể lại một câu chuyện đầy sức nặng về tình cảm gia đình, lòng tham hư vinh và thử thách niềm tin trong mỗi con người.

Câu chuyện mở đầu với việc thứ nữ của gia đình – Thiên Mai phải đột ngột từ Pháp trở về do nhiều biến cố của xã hội đương thời. Người cậu của cô đi trước, nhưng gặp tai nạn nổ thuyền ám muội mà qua đời. Mai về sau nên may mắn thoát nạn, và nhận thêm hung tin xảy ra cách đấy không lâu với người thân khác.

Từ đây, từng lát cắt của câu chuyện dần được giới thiệu và lật mở: bi kịch về tình cảm gia đình, thâm thù giữa các gia tộc lớn trên đảo, lòng tham hư vinh, những mối quan hệ mờ ám trong quá khứ… để rồi tất cả sẽ kết thúc trong “trò chơi” giành quyền thừa kế điện thờ nhà họ Chu, nơi bốn anh em chính là quân cờ cho tham vọng của người lớn.

Tác giả Lilywiu, tên thật là Lê Lợi Thư Đình, đang theo học ngành Illustration tại trường Đại học Khoa học Ứng dụng Hamburg (HAW Hamburg). Lilywiu đã tham dự nhiều triển lãm nghệ thuật và truyện tranh, trong đó truyện ngắn “Innocent Rabbit” của cô mới nhận được giải Standard Award của Vietnam Manga Festival do Indent tổ chức.

Truyện “Tản lửa” được cô sáng tác dựa trên những trải nghiệm cá nhân, cùng phong cách và tư duy thẩm mĩ của mình, với tinh thần tôn trọng những chất liệu văn hoá, lịch sử.

Bên cạnh cốt truyện mới lạ, Lilywiu cũng đầu tư vào phần hình ảnh với những khung tranh ấn tượng, độc đáo, thể hiện phong cách riêng của họa sĩ trẻ. Tác giả cũng đặc biệt yêu thích việc thể hiện kiến trúc nhà cổ và trang phục của người Việt trong giai đoạn đó, tái hiện lại một phần nét văn hóa ấy trong thiết kế bối cảnh, phục trang của các nhân vật trong truyện.

Thông qua “Tàn lửa”, Lilywiu mong muốn đem lại cho người đọc một trải nghiệm thú vị và cái nhìn đa chiều về chủ đề niềm tin, lòng tham và kết quả của những sự lựa chọn./.

“Tàn lửa” dự kiến sẽ trải dài trong 7 tập sách. Nhân dịp ra mắt tập 1 của bộ truyện, vào sáng ngày 10/3/2024, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh Nxb Kim Đồng sẽ tổ chức sự kiện giao lưu cùng tác giả Lilywiu với chủ đề Để giữ lửa cháy mãi…

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”
    Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) của cả nước, Nhà Xuất bản Thông tấn (Thông tấn xã Việt Nam) giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách ảnh “Điện Biên Phủ-Điểm hẹn lịch sử.”
  • Ra mắt sách "Tiểu thuyết Việt Nam 1925-1945: Khai sinh và tiến trình" của GS. Bùi Xuân Bào
    Cuốn sách nguyên là luận án thứ hai (phụ) mà tác giả Bùi Xuân Bào đệ trình cùng luận án thứ nhất (chính) để lấy bằng tiến sĩ văn chương quốc gia tại Đại học Sorbonne (Pháp) năm 1961.
  • Tái hiện sinh động, toàn diện về chiến thắng Điện Biên Phủ
    Đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật đã ra mắt bạn đọc cuốn sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử”. Thông qua các hình ảnh tư liệu lịch sử được khai thác từ nhiều nguồn, có độ chân thực cao, cuốn sách đem đến cho bạn đọc một bức tranh toàn cảnh về sự kiện lịch sử vĩ đại - chiến thắng Điện Biên Phủ.
  • Giới thiệu cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và 80 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản lần thứ chín cuốn sách "Điện Biên Phủ", có hiệu chỉnh, bổ sung một số bài viết và tư liệu, sự kiện lịch sử liên quan đến Chiến dịch Điện Biên Phủ, do ông Võ Hồng Nam - con trai Đại tướng sưu tầm, tuyển chọn theo di huấn của Đại tướng.
  • 17 ấn phẩm nhắc nhớ về một thời hoa lửa Điện Biên
    Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 ấn phẩm thuộc nhiều thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt ấn phẩm truyện tranh Việt Nam “Tàn lửa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO