Tác giả - tác phẩm

“Bí ẩn Ozon” - truyện tranh Việt bản “nâng cấp” đến với bạn đọc

Quỳnh Chi 25/12/2023 07:51

Truyện tranh “made in Việt Nam” mang tên “Bí ẩn Ozon” bản chính thức, vừa được Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng và nhóm tác giả Taqua Group giới thiệu đến công chúng.

bi-an-4.jpg
Truyện tranh thuần Việt “Bí ẩn Ozon” bản chính thức chính thức phát hành từ ngày 25/12/2023.

“Bí ẩn Ozon” là dự án truyện tranh của nhóm tác giả Taqua Group từng ra mắt năm 2022 nhưng khi đó được xem là bản thử nghiệm. Dù vậy, “Bí ẩn Ozon” năm 2022 đã nhận được sự yêu mến và phản hồi tích cực từ các khán giả nhí cùng đông đảo game thủ, cầu thủ, ca sĩ, diễn viên, streamer... trên khắp cả nước. Số đông độc giả đã đặt niềm tin và hy vọng vào một series truyện tranh Việt đủ sức phát triển thành nhiều tập, đồng thời khai thác được hết những tiềm năng trên hành tinh Ozon.

Sau khi ghi nhận những góp ý, xây dựng từ bạn đọc và giới chuyên môn, với mong muốn mang đến một “Bí ẩn Ozon” hoàn thiện hơn, mạnh mẽ hơn và tiếp cận thật nhiều fan của thể loại Manga - Comic hơn, nhóm tác giả Taqua Group tiếp tục hợp tác và gắn kết với NXB Kim Đồng để tạo ra một “Bí ẩn Ozon” mới hoàn toàn, chính thức phát hành trên toàn quốc từ ngày 25/12/2023.

Bí ẩn Ozon” sẽ là một trong những series đóng góp cho sự phát triển của mảng truyện tranh Việt Nam, qua đó tạo nhiều cảm hứng, động lực cho các họa sĩ có đam mê, có ý tưởng và quyết tâm theo đuổi con đường này. Chúng tôi luôn ủng hộ và sẵn sàng đầu tư cho những ý tưởng và sự sáng tạo của các tác giả trong nước, trong đó có mảng truyện tranh Việt.

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng

“Chúng tôi đã có một bước tiến rất quan trọng khi đạt được những thỏa thuận với Nhà xuất bản Kim Đồng – đơn vị phát hành truyện tranh uy tín nhất Việt Nam. Bản chính thức với nhiều nét mới. Cú bắt tay của nhóm tác giả với NXB Kim Đồng quả thực là một quyết định đúng đắn vì “Bí ẩn Ozon” đã có sự lột xác về mặt nội dung lẫn hình ảnh.

nhom-tac-gia.jpg
Nhóm tác giả trong buổi giới thiệu “Bí ẩn Ozon” bản chính thức và giao lưu với bạn đọc, ngày 24/12 tại Hà Nội. (Ảnh: BTC).

Những họa sĩ chính gồm Bách Lê, Thu Huyền đã làm việc trực tiếp với những nhân sự rất kinh nghiệm của NXB Kim Đồng, từ đó có những chỉnh lý, thay đổi, sửa lại những điểm chưa làm hài lòng công chúng và bạn đọc ở bản thử nghiệm. Để ngày hôm nay chúng ta có “Bí ẩn Ozon” chính thức, mà theo tôi đã đạt được sự tuyệt đối theo ý tưởng của đội ngũ tác giả”, bình luận viên bóng đá Anh Quân - đại diện nhóm tác giả dự án truyện tranh “Bí ẩn Ozon”, chia sẻ.

Một điểm ấn tượng của “Bí ẩn Ozon” bản chính thức, đó là hệ thống nhân vật phong phú và thiết lập thế giới rộng lớn. Theo kiến trúc sư Tuấn Anh – nhóm tác giả của “Bí ẩn Ozon”, trong phiên bản mới hoàn chỉnh, các tác giả mong muốn đem tới cho độc giả, nhất là bạn đọc trẻ những trải nghiệm, những hình ảnh, những câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong mơ. Đó là một hành tinh với nhiều chủng tộc, một thế giới muôn màu phép thuật, nhưng đằng sau vẻ mộng mơ đó, bộ truyện cũng hé mở những mảng tối trong sâu thẳm mỗi con người. Cùng với đó sẽ là những bài học về lòng dũng cảm, sự kiên trì và niềm tin vào những điều tốt đẹp được gửi gắm trong hành trình giải cứu hành tinh Ozon của hai hoàng tử nhỏ Bono và Tuno.

bi-an-9.jpg
“Bí ẩn Ozon” mới hoàn toàn...
bi-an-5.jpg
Nội dung và hình ảnh được "nâng cấp"...
bi-an-6.jpg
...và bản chính thức có hệ thống nhân vật phong phú, thiết lập thế giới rộng lớn.

Với “Bí ẩn Ozon”, nhóm tác giả mong muốn mang tới một series truyện tranh Việt hội tụ những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của một tác phẩm truyện tranh comic thuộc dòng Fantasy, gồm hệ thống pháp thuật phong phú, thiên nhiên trù phú với vô vàn những bí ẩn cần được khám phá, cuộc chiến đấu của cái thiện chống lại cái ác và hệ thống nhân vật đa dạng với nhiều chủng tộc cùng chung sống (tộc người khổng lồ, tộc người cá, tộc người thú...) và bộ tộc trung tâm với trí tuệ và khoa học công nghệ phát triển vượt bậc (tộc người TaQua). Đây cũng là hành trình mà các nhân vật chính trong truyện - những bạn nhỏ - khám phá thế giới, khám phá sức mạnh của chính mình để xây dựng nên một vũ trụ hòa bình và tốt đẹp.

“Series giả tưởng, phiêu lưu về một thế giới phép thuật với sự đầu tư cao từ đội ngũ thực hiện sẽ là một món quà thú vị dành tặng cho bạn đọc nhỏ tuổi, cũng như những độc giả dành sự ủng hộ cho truyện tranh trong nước”, kiến trúc sư Tuấn Anh, bày tỏ.

Tóm tắt “Bí ẩn Ozon” tập 1 - “Vùng Đất Thánh”:

Trong dải ngân hà bao la, có một hành tinh kì diệu tên là Ozon. Trải qua nhiều biến cố, ở hành tinh này xuất hiện 3 Vùng Đất Thánh - cũng là 3 vương quốc - lơ lửng giữa bầu trời. Trong đó có vương quốc Zendy, thánh địa pháp thuật của cả hành tinh. Quốc vương Hada của Zendy có hai người con: Hoàng tử Bono hiếu động với rất nhiều trò nghịch tinh quái và Hoàng tử Tuno chăm ngoan, sáng dạ, đam mê phát minh sáng chế.

Rèn giũa pháp thuật, không ngừng học hỏi, khám phá thế giới và khẳng định bản thân, những tưởng tháng ngày sôi nổi của hai cậu bé trên Vùng Đất Thánh sẽ mãi như thế… cho đến khi xuất hiện mối đe dọa từ Vùng Đất Tối. Và đây là lúc những người hùng xuất hiện!

Bài liên quan
  • Ra mắt sách “Hồi ức sáng tác và các tác phẩm âm nhạc” của nhạc sĩ Trọng Loan
    Trong số những nhạc sĩ gạo cội của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam, nhạc sĩ Trọng Loan (1923 - 2010) là một tên tuổi rất gần gũi với công chúng, đặc biệt là bộ đội. Suốt cuộc đời cầm bút, ông mặc áo lính đã đành. Điều quan trọng hơn là nhiều ca khúc của ông nổi rõ hình tượng người lính Cụ Hồ được các chiến sĩ rất yêu thích.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
  • Giải mã các kỷ lục thanh khoản của thị trường căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội
    Tiếp nối những kỷ lục “cháy hàng” của khu vực phía Tây Hà Nội, tòa TC3 - The Canopy Harmony (Vinhomes Smart City) chỉ sau 24 giờ ra mắt đã bán hết 75% quỹ căn, cho thấy khả năng hấp thụ cực lớn của thị trường cũng như sức hút của các dòng sản phẩm đẳng cấp thương hiệu Vinhomes.
Đừng bỏ lỡ
“Bí ẩn Ozon” - truyện tranh Việt bản “nâng cấp” đến với bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO