Văn hóa - Xã hội

Quy định mới nhất về độ tuổi lái xe và không được lái xe

Việt Thương 10:44 29/07/2024

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 bổ sung quy định về độ tuổi lái xe và không được lái xe.

u16p3n6v.png
Quy định mới nhất về độ tuổi lái xe và không được lái xe (ảnh: internet)

Theo Điều 59 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024, người đủ 16 tuổi trở lên được điều khiển xe gắn máy; Người đủ 18 tuổi trở lên được cấp giấy phép lái xe hạng A1, A, B1, B, C1, được điều khiển xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ;

Người đủ 21 tuổi trở lên được cấp giấy phép lái xe hạng C, BE; Người đủ 24 tuổi trở lên được cấp giấy phép lái xe hạng D1, D2, C1E, CE; Người đủ 27 tuổi trở lên được cấp giấy phép lái xe hạng D, D1E, D2E, DE;

Tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người (kể cả ô tô buýt) trên 29 chỗ (không kể chỗ của người lái xe), xe ô tô chở người giường nằm là đủ 57 tuổi đối với nam, đủ 55 tuổi đối với nữ.

Bên cạnh đó, Luật cũng quy định, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải bảo đảm điều kiện sức khỏe phù hợp với từng loại phương tiện được phép điều khiển./.

Bài liên quan
  • Chương trình “Khúc quân hành” 2024: Thấm đượm niềm tự hào dân tộc, truyền thống anh hùng cách mạng
    Ngày đầu tiên (19/7) của Chương trình “Khúc quân hành” lần VIII năm 2024 do Hội Cựu chiến binh Văn phòng Quốc hội và Tạp chí Người Hà Nội phối hợp tổ chức nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, đoàn đã đến dâng hương, viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nơi yên nghỉ của Đại tướng ở Vũng Chùa – Đảo Yến (tỉnh Quảng Bình), Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • MV “Đàn ông không cần khóc” của ca sĩ Tùng Dương chạm đến cảm xúc khán giả
    Sau bài hát Cánh chim Phượng Hoàng tôn vinh hình tượng người phụ nữ, bài hát ''Đàn ông không cần khóc'' là góc nhìn của một nhạc sĩ trẻ về những phẩm chất đặc trưng của người đàn ông trong cuộc đời.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị miễn, giảm học phí cho học sinh vùng bão lũ
    Ngày 18-9, Bộ GD-ĐT có công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Đừng bỏ lỡ
Quy định mới nhất về độ tuổi lái xe và không được lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO