Sự kiện & Bình luận

Phó Chủ tịch UBND Thừa Thiên – Huế đến Seoul (Hàn Quốc) xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hóa

Hà Oai 17:49 10/08/2023

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Thanh Bình cùng sở ban ngành du lịch và văn hóa đến Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hóa Cố đô Huế.

z4581842527053_b125e9cd8f8d301465cb1d286784f3a0.jpg
Hoạt động xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hóa Huế tại Hàn Quốc.

Nhân dịp chuyến bay charter đi và đến từ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài kết nối với Sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) từ ngày 31/7 đến ngày 4/8/2023. Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hóa Huế tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Diễn đàn có ông Nguyễn Vũ Tùng - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Đại Hàn Dân Quốc, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế và gần 100 đại biểu là lãnh đạo thành phố Seoul, thành phố Gyeongju và Geochang cùng các đơn vị văn hóa nghệ thuật của Hàn Quốc, tỉnh Thừa Thiên Huế… đến dự và trao đổi thông tin về du lịch, văn hóa Huế.

Theo đó, đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên - Huế giới thiệu các nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô cũng như các sản phẩm, dịch vụ và điểm đến du lịch mới đặc sắc nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, truyền thông hình ảnh địa phương đến du khách quốc tế nói chung và Hàn Quốc nói riêng. Đặc biệt là mở rộng giao lưu kết nối và xây dựng quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế với các đối tác, doanh nghiệp lữ hành hàng đầu ở Hàn Quốc.

Tại diễn đàn Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cho biết, quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng đi vào chiều sâu trên mọi lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, quốc phòng, an ninh, khoa học công nghệ, đến đầu tư, thương mại… và tất nhiên không thể không kể đến đóng góp của hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, du lịch. Đối với Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng việc phát triển văn hóa - du lịch đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo sinh kế cho người dân cũng như thúc đẩy giao lưu hiểu biết giữa Việt Nam và quốc tế, trong đó có Hàn Quốc.

Cũng tại diễn đàn Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Thanh Bình đã giới thiệu tổng quan về tỉnh Thừa Thiên - Huế với những tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội và trong đó đã nhấn mạnh vị thế của Thừa Thiên - Huế với tư cách là trung tâm văn hóa du lịch lớn của cả nước. Đặc biệt là hệ thống di sản đã được UNESCO công nhận đã tiếp tục khẳng định những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc tạo nên bản sắc của cố đô để trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế và ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế khẳng định sẽ tập trung xây dựng thêm một số sản phẩm du lịch đặc sắc để thu hút du khách gắn với nghệ thuật biểu diễn, trải nghiệm ẩm thực, hoạt động chăm sóc sức khỏe (tắm suối khoáng nóng, spa, thẩm mỹ, khám chưa bệnh theo hình thức Đông y cổ truyền kết hợp Tây y hiện đại), hình thức du lịch mạo hiểm, thể thao (chạy bộ, giải marathon, đua xe đạp, golf), chuỗi lễ hội truyền thống và đương đại trong Festival bốn mùa nhằm tăng sự mới mẻ, hấp dẫn của điểm đến du lịch Thừa Thiên - Huế. Tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng dành chính sách thích đáng trong việc miễn, giảm vé tham quan hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành đưa các đoàn khách MICE, Caravan, Famtrip, Presstrip đến Huế…

bin_7_8_2023_14_21_52_123_ch.jpg
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế phát biểu tại diễn đàn.
phuc1.jpg
Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ du lịch tại diễn đàn.

Ông Hoàng Việt Trung - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế giới thiệu chung về Hệ thống Quần thể Di tích Cố đô Huế, các di sản văn hóa tại Huế và các sản phẩm du lịch trải nghiệm đặc trưng trong khu di sản Huế, sản phẩm du lịch sinh thái liên kết bên ngoài khu di sản... tại diễn đàn.

z4589605855695_40821a38d6c33ec71e6eb9910599563e.jpg
Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế giới thiệu chung về Hệ thống Quần thể Di tích Cố đô Huế.

Được biết, chuyến bay charter đi và đến từ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài kết nối với Sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) diễn ra từ ngày 31/7 đến ngày 4/8/2023. Chuyến bay charter xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đến Sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) có Đoàn công tác xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hoá của Thừa Thiên - Huế do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu.

Bài liên quan
  • Hà Nội và Bình Định hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch
    Bình Định là tỉnh ven biển duyên hải Nam Trung Bộ, nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Hiện nay với hơn 10 chuyến bay mỗi ngày từ TP Hà Nội đến Bình Định và ngược lại.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND Thừa Thiên – Huế đến Seoul (Hàn Quốc) xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO