Du lịch bốn phương

Sơn La đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, xúc tiến du lịch

Mạnh Hà 06/03/2023 10:33

Nhằm triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến du lịch; phấn đấu đến năm 2030, đưa du lịch Sơn La thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Sơn La đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến du lịch năm 2023.

1.jpg
Du khách đến du lịch tại Cầu Pá Uôn (Sơn La)

Đối với hoạt động xúc tiến du lịch, năm 2023, Sơn La sẽ tổ chức nhiều hoạt động trong và ngoài tỉnh. Theo đó, Sơn La sẽ tổ chức Tuần lễ thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư tỉnh Sơn La, triển khai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng gắn với chương trình sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” lần thứ nhất; tổ chức hoạt đông xúc tiến thương mại, du lịch gắn với Ngày hội dân tộc Mông tại huyện Bắc Yên; các hoạt động xúc tiến thương mai, du lịch tại các huyện và TP. Sơn La. Bên cạnh đó, Sơn La cũng sẽ tham gia Lễ hội Hoa Ban 2023 và Ngày hội VHTTDL các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII; tham gia gian hàng tại Lễ hội văn hoá ẩm thực và du lịch Hà Giang 2023; tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023; cùng các hoạt động trong chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Ngoài ra, Sơn La đồng thời tổ chức các đoàn khảo sát cho báo chí, doanh nghiêp trong và ngoài nước tìm hiểu về tiềm năng du lịch Sơn La; tổ chức chương trình carnaval và trekking; phối hợp tổ chức các chương trình Lễ hội, ngày hội trên địa bàn tỉnh Sơn La. Đặc biệt, tổ chức Ngày hội du lịch tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới” tại huyện Mộc Châu, trong đó điểm nhấn là 2 cuộc thi “Sản phẩm quà tặng du lịch” và “Tinh hoa ẩm thực”.

Trong năm 2023, tỉnh Sơn La cũng sẽ tổ chức tập huấn, đào tạo về khởi sự kinh doanh và quản trị kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; tập huấn, đào tạo về khởi sự kinh doanh và quản trị kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ, doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nhiều lao động nữ và doanh nghiệp nhỏ và vừa là doanh nghiệp xã hội. Sơn La đồng thời thuê chuyên gia tư vấn xây dựng các chương trình và thực hiện truyền thông tuyên truyền, quảng bá rộng rãi giá trị văn hóa truyền thống tiêu biểu của các dân tộc thiếu số; xây dựng chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại các vùng đồng bào dân tộc thiếu sổ và miền múi kết hợp với nghiên cứu, khảo sát tiềm năng du lịch, lựa chọn xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng cho các vùng đồng bào dân tộc thiếu số và miền núi.

Ngoài ra, Sơn La cũng sản xuất phóng sự, phim tài liệu tuyên truyền, quảng bá doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Đài truyền hình Trung ương; tuyên truyền về thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Sơn La. Xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên các trang báo giấy, báo điện tử; xây dựng, tái bản một số ấn phẩm phục vụ hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Sơn La đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, xúc tiến du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO