Chuyển động Hà Nội

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội: Khôi phục lại các ao, hồ đã bị lấp để bảo vệ cảnh quan, môi trường

Phan Anh 17/07/2023 17:50

Sáng 17/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng Tổ đại biểu HĐND TP thuộc Đơn vị bầu cử số 13 đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ, sau kỳ họp thứ 12, HĐND TP khóa XVI.

song-day-nemtv-01.jpg
Sông Đáy

Tại hội nghị, cử tri huyện Chương Mỹ đã nêu nhiều ý kiến với đại biểu HĐND TP. Trong đó, cử tri xã Hoàng Diệu nêu ý kiến về tình trạng ô nhiễm dòng sông Đáy gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân và chất lượng sản phẩm nông nghiệp; Đoạn đường đê sông Đáy từ xã Thụy Hương đến xã Hòa Chính xuống cấp, thường xuyên xảy ra tai nạn.

Cử tri xã Hợp Đồng kiến nghị rà soát các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất vườn ao trong cùng một thửa đất đang có nhà ở; Tiến độ cấp nước sinh hoạt cho Nhân dân Chương Mỹ hiện mới đạt khoảng 15% ...

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nêu ý kiến về tình trạng thiếu giáo viên, cơ sở vật chất về trường, lớp, trang thiết bị dạy học chưa đáp ứng nhu cầu của Nhân dân. Đại diện Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ kiến nghị về chế độ phụ cấp ưu đãi cho cán bộ y tế theo quy định của Chính phủ…

Sau khi nghe ý kiến, đại diện các sở, ngành và huyện Chương Mỹ cũng đã trực tiếp trả lời một số nội dung liên quan đến các vấn đề cử tri nêu.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã tiếp thu ý kiến của cử tri huyện Chương Mỹ. Đồng thời, thông tin đến cử tri những nội dung khái quát của các Nghị quyết chuyên đề quan trọng, vừa được HĐND thành phố thông qua tại kỳ họp lần thứ 12.

Theo bà Tuyến, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm rất nặng nề. Do đó, bà Tuyến yêu cầu huyện Chương Mỹ phân công cụ thể cán bộ phụ trách từng lĩnh vực, giao nhiệm vụ cụ thể theo hướng rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm; trong đó, cần ưu tiên nguồn vốn cho các dự án trọng điểm, có khả năng hoàn thành đúng thời hạn quy định.

Về những kiến nghị cụ thể của cử tri, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, với những lĩnh vực liên quan đến thẩm quyền của Trung ương, tổ đại biểu sẽ tổng hợp đầy đủ và kiến nghị các sở, ngành chức năng báo cáo Trung ương kịp thời xử lý theo đúng quy định. Liên quan đến tình trạng thiếu trầm trọng giáo viên (nhất là giáo viên tin học), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Ban giám hiệu các trường căn cứ chỉ tiêu biên chế và các quy định hiện hành để điều tiết phù hợp. Với kiến nghị của các xã về đất xen kẹt là đất công, cần xử lý theo hướng tuân thủ nghiêm chính sách pháp luật hiện hành.

Riêng các hồ, ao, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, quan điểm của thành phố là phải giữ nguyên hiện trạng ao, hồ, thậm chí khôi phục lại các ao, hồ đã bị lấp để bảo vệ cảnh quan, môi trường. Liên quan đến vấn đề cấp nước sạch, đề nghị huyện Chương Mỹ đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ và giải quyết triệt để vì đây là ý kiến cử tri đã nêu từ nhiều năm nay song tiến độ thực hiện rất chậm.

Bên cạnh đó, một trong những vấn đề nóng tại Hội nghị của người dân các huyện ngoại thành là vấn đề thiếu mạng lưới cấp nước sạch. Bà Tuyến đề nghị huyện Chương Mỹ đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ và giải quyết triệt để vì đây là ý kiến cử tri đã nêu từ nhiều năm nay song tiến độ thực hiện rất chậm./.

Bài liên quan
  • Hà Nội tiếp tục sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã
    Hà Nội sẽ tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động của UBND các cấp của thành phố theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tinh giản, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn của thành phố, cấp huyện theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực trên cơ sở chỉ đạo của T.Ư.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội: Khôi phục lại các ao, hồ đã bị lấp để bảo vệ cảnh quan, môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO