Thế giới điện ảnh

Phim cổ trang của đạo diễn Victor Vũ ấn định ngày khởi chiếu

Phương Anh (t/h) 20:20 18/07/2023

Đạo diễn Victor Vũ công bố ngày khởi chiếu bộ phim “Người vợ cuối cùng”, lần đầu hé lộ cho khán giả những cảnh quay đậm chất Việt Nam và nội dung kịch tính.

nguoi-vo-cuoi-cung-1-7649.jpg
Poster đầu tiên của bộ phim Người vợ cuối cùng

Theo đó, tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Victor Vũ với thể loại cổ trang sau 10 năm (từ “Thiên mệnh anh hung”), được khởi chiếu từ ngày 3/11. Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của tác giả Hồng Thái, bối cảnh của “Người vợ cuối cùng” diễn ra vào thế kỷ XIX tại Việt Nam.

nguoi-vo-cuoi-cung-2-8751.jpg
nguoi-vo-cuoi-cung-3-7821.jpg
Bối cảnh tuyệt đẹp được khắc họa trong phim

Đặc biệt, lần đầu kết hợp của nam đạo diễn sinh năm 1975 cùng diễn viên Kaity Nguyễn hứa hẹn sẽ là một câu chuyện đầy cảm xúc về những bí mật đen tối khó đoán.

Chỉ vỏn vẹn 30 giây, “Người vợ cuối cùng” đã đưa người xem vào một không gian văn hoá mượt mà thời nhà Nguyễn. Thế giới của những cảnh quay đẹp, hữu tình tại hồ Ba Bể (Bắc Kạn) mở ra thiên nhiên Việt Nam tuyệt mỹ. Victor Vũ tiếp tục phát huy thế mạnh ở những thước phim đại cảnh nhằm lột tả vẻ đẹp ấn tượng của non nước quê hương – một trong những yếu tố từng tạo nên sự thành công của Thiên mệnh anh hùng.

nguoi-vo-cuoi-cung-4-5664.jpg
Tạo hình của Kaity Nguyễn gây ấn tượng mạnh với khán giả

Phiên chợ quê giúp khán giả đắm chìm vào không khí tấp nập tại một thị trấn xa xôi, vừa quen vừa lạ. Bên cạnh đó, phân cảnh múa rối nước cũng nhận được sự chú ý bởi chúng đòi hỏi quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng về sân khấu, hệ thống nước, các nghệ nhân và tạo hình của các con rối.

nguoi-vo-cuoi-cung-6-4055.jpg
Cô xuất hiện với cảm xúc phức tạp

Kaity Nguyễn, trong vai Linh, xuất hiện với trang phục tối màu rất sang trọng, nền nã cùng các phục sức đơn giản nhưng rất đúng thời. Đặc biệt, chiếc nón ba tầm đặc trưng của văn hóa Bắc bộ cũng xuất hiện ấn tượng cùng cô trong phim. Tuy nhiên, ấn tượng để lại với khán giả là vẻ dè chừng, gương mặt trĩu nặng của cô như cánh chim non sắp gặp bão lớn, đôi mắt đăm đắm những dự cảm chẳng lành.

Đặc biệt, câu thoại trong phần kết của trailer đầu tiên: “Con Linh nó chạy hướng này!” và hình ảnh toán lính cầm đuốc tức tốc túa ra tìm cô giữa đêm đen phần nào báo hiệu tiền đồ u tối của người vợ trẻ sau khi bước vào hào môn. Hình ảnh kết, một bàn chân trần được đưa vào chiếc thòng lọng trên cao, khiến người xem tò mò về cảnh ngộ bi thương mà bí ẩn của vợ quan.

Người vợ cuối cùng sẽ chính thức khởi chiếu từ ngày 3/11./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Phim cổ trang của đạo diễn Victor Vũ ấn định ngày khởi chiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO