Thế giới điện ảnh

Những bộ phim Hàn Quốc "cười ra nước mắt" giải trí cho khán giả

Phương Anh (t/h) 07:25 18/07/2023

Bên cạnh những bộ phim ý nghĩa và nhân văn, thị trường điện ảnh Hàn Quốc còn đa dạng bởi thể loại phim hài, với những câu chuyện vui nhộn mang lại cho khán giả những phút giây "cười ra nước mắt".

Bỗng dưng trúng số

Góp mặt đầu tiên trong danh sách là bộ phim đình đám “Bỗng dưng trúng số” từng gây sốt toàn cầu cuối năm 2022. Phim kể về hai bên quân đội Hàn Quốc - Triều Tiên tranh nhau một tờ vé số trúng giải độc đắc từ trên trời rơi xuống. Tưởng chừng cốt truyện không có gì cuốn hút, lạ ở chỗ phim có loạt cú chọc khán giả cười.

bong_dung_trung_so_hafl.jpg

Xuyên suốt bộ phim, những mảng miếng hài được cài cắm, tung hứng rất tự nhiên, có sự liên kết chặt chẽ đến bối cảnh câu chuyện cũng như tính cách nhân vật. Miếng hài của phim không chỉ hài “sương sương” mà khiến cả rạp “cười chảy nước mắt”.

“Bỗng dưng trúng số” được đầu tư chỉn chu và cẩn thận. Tấm vé số chỉ là một cái cớ, nhưng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn thế, về hòa bình, về tự do, về sự kết nối tự nhiên giữa con người nếu có cơ hội tìm hiểu.

Cảnh sát tập sự

“Cảnh sát tập sự” kể về bộ đôi sinh viên trường cảnh sát Gi Jun (Park Seo Joon) và Hee Yeol (Kang Ha Neul). Hai chiếc đũa lệch nhưng lại trở thành cặp bài trùng khi cùng giải cứu cô gái trong đêm Giáng sinh. Cuộc giải cứu cô gái của hai chàng "Cảnh sát tập sự" không ngờ lại mở ra một tội ác rùng rợn khủng khiếp hơn nữa.

midnight_runners_still_images_28_1.jpg

Bộ phim tinh tế lên án vấn nạn phân biệt đối xử ở Hàn Quốc, khi lực lượng cảnh sát bảo vệ an toàn cho người dân thực ra chỉ bảo toàn cho người giàu hoặc đi theo những nguyên tắc cứng nhắc. Bộ phim thu về những con số khủng về doanh thu phòng vé tại Hàn Quốc và những lời khen tích cực của giới chuyên môn.

Lối thoát trên không

“Lối thoát trên không” từng là phim phá đảo phòng vé do “center quốc dân” YoonA và Jo Jung Suk tham gia diễn xuất. Phim đạt cột mốc 1 triệu người xem sau hai ngày ra mắt, chỉ đứng sau Parasite (Ký sinh trùng), sở hữu thành tích có hơn 10 triệu lượt vé bán ra. Tại Việt Nam, phim đem về doanh thu hơn 19 tỷ đồng.

enca57xd_1920x1080-loithoattrenkhong.jpg

Tuy kịch bản quen thuộc về đề tài thảm họa nhưng bộ phim được biến tấu khác lạ. Thảm họa trong phim được đặt trong hoàn cảnh của của gia đình với nhiều thế hệ, với hai người trẻ “không hoàn hảo” khiến người xem có nhiều cảm xúc bất ngờ và thú vị. Tuyến tình yêu của Lee Yong Nam (Jo Jung Suk) và Eun Ju (YoonA) đáng yêu và không hề đi lệch với dòng phim hành động, kinh dị.

Người xem vừa được thỏa mãn, nín thở vì những pha đu dây, trèo tường của nam chính, vừa cười sảng khoái trước sự đáng yêu của các nhân vật.

Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ

Với màn kết hợp ăn ý “không thể lầy lội hơn” của cặp đôi Tom và Jerry – Dae Man (Kwon Sang Woo) - Tae Su (Sung Dong Il) và “Hươu cao cổ” Lee Kwang Soo, “Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ” đã gây được tiếng vang lớn với khán giả. Phim xây dựng loạt tình huống khiến khán giả cười đến mức “quặn người”, những pha rượt đuổi nguy hiểm và những tai nạn dở khóc dở cười trong quá trình phá án những yếu tố khiến khán giả “tưởng đơn giản nhưng lại gian nan không tưởng”.

dn-phim-tham-tu-ga-mo-tin-050617.jpg

Phi vụ nữ quyền

“Phi vụ nữ quyền” kể về một nữ sĩ quan chuyên triệt phá các đường dây tội phạm đã hết thời vì nghỉ đẻ, cô em chồng mới chớm bước theo con đường cảnh sát thích hành hung anh trai và cô thư ký ban ngày làm việc ở bàn tiếp dân tối đến làm hacker. Họ cùng nhau chống phá, triệt hạ đường dây buôn thuốc kích thích, lạm dụng và quay lén phụ nữ.

yvden09teganeifvnowylulczch.jpg

Không bi kịch hoá hay cổ suý, bộ phim với đề tài rất đỗi đời thường, mọi thứ được làm nhẹ nhàng và nhân văn. Bộ phim chứa đựng nhiều khoảnh khắc hài hước vui nhộn lẫn đối đấu hấp dẫn cùng cảnh hành động thú vị. Điểm cộng của phim khi xây dựng nhân vật làm khán giả tin tưởng và đôi phần xúc động. “Tiên nữ cử tạ” Lee Sung Kyung, “thánh hài SNSD” Soo Young và “bà thím đa màu” Ra Mi Ran cùng tạo ra những “phản ứng hoá học” đậm đặc mặn mà không ai dám nghĩ tới./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim Hàn Quốc "cười ra nước mắt" giải trí cho khán giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO