Phát hiện hàng nghìn sản phẩm túi xách giả mạo thương hiệu nổi tiếng

Tieudung.vn| 24/10/2019 07:29

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ số lượng lớn túi xách giả mạo nhãn hiệu: LV, Chanel, Gucci, Charles& keith, Dior...

Tổng cục Quản lý(Bộ Công Thương) cho biết, từ nguồn tin báo của người dân qua đường dây nóng 0945.131.911, ngày 22/10, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo tại thôn Thao Chính, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Đây được ví như "thủ phủ" đổ buôn các loại túi, ví.

Phát hiện hàng nghìn sản phẩm túi xách giả mạo thương hiệu nổi tiếng

Hàng loạt cửa hàng đóng cửa.

Thời điểm lực lượng chức năng xuất hiện, gần như cả khu phố được mệnh danh là “thiên đường đồ hiệu” đã đồng loạt đóng cửa nghỉ bán. Lực lượng Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra 2 cửa hàng là Cửa hàng túi xách Long Hương và Cửa hàng túi xách Điểm Hương. 

Tại cơ sở kinh doanh Điểm Hương, lực lượng chức năng đã thu giữ 195 sản phẩm (trong đó có 165 chiếc túi và 30 chiếc ví) có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles & Keith, YSL, Chanel.

Chủ hàng khai nhận, mỗi chiếc túi được đổ buôn với giá từ 30-40.000 đồng/chiếc tùy loại. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là Chợ sinh viên và chợ truyền thống, cửa hàng ở các tỉnh lẻ. Đối tượng mặt hàng hướng đến là sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Phát hiện hàng nghìn sản phẩm túi xách giả mạo thương hiệu nổi tiếng

Lực lượng Quản lý thị trường đang kiểm đếm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại cơ sở kinh doanh Long Hương.

Tại cơ sở kinh doanh túi ví Long Hương, lực lượng chức năng tạm giữ 1008 chiếc túi xách giả mạo nhãn hiệu: LV, Chanel, Gucci, Charles& keith, Dior. Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến số lượng hàng hóa trên. Tại cửa hàng cũng không niêm yết giá trên sản phẩm dù cửa hàng có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Không chỉ đổ hàng trực tiếp, cửa hàng còn dùng hình thức livetream trên mạng  để bán hàng online. Những đơn hàng khách đặt thông qua buổi livetream được cửa hàng đóng gói và gửi qua đường .

Theo ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết đã từng “nhiều lần kiểm tra tại khu các cửa hàng này, thậm chí có cửa hàng đã bị kiểm tra thu giữ hàng hóa nhiều lần chỉ trong vòng 3 tháng qua”. Tuy nhiên, xem ra việc thu giữ, xử phạt chưa mang lại hiệu quả khi lực lượng chức năng có mặt thì tất cả đồng loạt đóng cửa, tránh né nhưng rời đi lại tấp nập buôn bán.

Cũng theo Quản lý thị trường Hà Nội trong quá trình tác nghiệp tại các tụ điểm nóng như "tiểu khu Thao Chính" Đội gặp nhiều khó khăn bởi chỉ riêng lực lượng quản lý thị trường không thể kết luận các mặt hàng được bày bán tại cửa hàng là "", "" hay "hàng vi phạm sở hữu trí tuệ".

Đơn cử, tại cửa hàng được kiểm tra, một lượng lớn túi xách mang tên "Charles Kelth" không nằm trong diện tịch thu do người sản xuất đã cố tình lái chữ "i" thành chữ "l" trong từ "Keith" để không vi phạm bản quyền thương hiệu túi xách Charles&Keith của nhà sáng lập người Singapore từ đó tránh sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng. Chính vì vậy, lực lượng quản lý thị trường còn nhiều lúng túng trong việc có hay không sẽ tịch thu sản phẩm trên.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hàng nghìn sản phẩm túi xách giả mạo thương hiệu nổi tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO