Phát động lần đầu tiên năm 2023: Hội thi Mai Vàng Đà Nẵng

Kim Ngân| 06/01/2023 16:13

Ngày 05/01, Hội Sinh vật cảnh TP Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về Hội thi Mai Vàng Đà Nẵng.

Lần đầu tiên tại Đà Nẵng, cuộc thi tổ chức nhằm mục đích nâng cao vị thế cây mai trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc Việt, đồng thời,  góp phần làm phong phú và sinh động các hoạt động Chào mừng năm mới năm 2023 trên quê hương Việt Nam.

Đây cũng là dịp để nhân dân, người yêu thích sinh vật cảnh có cơ hội  tham quan, thưởng lãm các tác phẩm sinh vật cảnh trong và ngoài tỉnh, thúc đẩy thị trường sinh vật cảnh phát triển trở lại sau ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong những năm gần đây.

Tham dự cuộc thi, gồm: 700 tác phẩm, trong đó có hơn 200 cây mai gồm mai hoa, mai đại, mai bonsai, suiseki dạng khối, suiseki dạng hoa văn, tiểu cảnh, non bộ. 

Hội thi Mai Vàng Đà Nẵng không chỉ thu hút các thí sinh địa phương mà còn thu hút sự tham gia của các thí sinh ở các khu vực lân cận như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Huế... hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho cả người tham gia và du khách.

Ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chủ tịch hội Mai Vàng Đà Nẵng cho biết, “Dù Đà Nẵng không phải là thủ phủ của mai vàng nhưng mong rằng qua cuộc thi này, người dân và du khách sẽ hiểu thêm về các loại cây bonsai, đặc biệt là cây hoa mai”.

Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 14/01/2023 đến hết ngày 18/01/2023,tại khuôn viên Trung tâm TD-TT Đà Nẵng (số 3 đường Phan Đăng Lưu). Ban tổ chức Hội thi Mai vàng Đà Nẵng kỳ vọng trong những năm tới cuộc thi sẽ được tổ chức định kỳ hằng năm và nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của người dân.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát động lần đầu tiên năm 2023: Hội thi Mai Vàng Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO