Là phiên bản thay thế cho phiên bản Ferrari 430, vóc dáng chiếc Ferrari 458 Italy được "chuốt" theo mẫu hình xe đua công thức 1. Ferrari 458 Italy sẽ có mặt tại hội chợ triển lãm xe hơi thế giới Francfort và o tháng 9 tới.
Hãng Scuderia đã không bử phí thời gian của một tay đua huyửn thoại với 9 lần vô địch giải đua xe công thức 1.
Trong suốt ba năm qua kể từ khi "gác vô lăng" trên đường đua F1, Michael Schumacher tiếp tục là m việc với vai trò tư vấn, kiêm lái kiểm định các dòng xe thương mại cho hãng.
Đối với phiên bản Ferrari 458 Italy, trong quá trình nghiên cứu, thiết kế và phát triển, Michael Schumacher đã tham gia đóng góp ý kiến cho các kử¹ sư trong việc cải tiến hà nh dáng cũng như sức mạnh của xe.
Nếu so với phiên bản 430, phiên bản 458 đã có nhiửu thay đổi đáng kể, trong đó phải kể tới động cơ, kết cấu khung sườn, công nghệ giảm sóc và các vật liệu đửu sử dụng trên xe.
Với động cơ V8, 4,5 lít, nằm giữa, phía sau của xe, phiên bản Ferrari 458 Italy được xem là một phiên bản xe mang nhiửu tính năng thể thao nhất trong các dòng xe Ferrari, với sức mạnh của động cơ lên tới 570 sức ngựa.
Trong toà n bộ các dòng xe của hãng, nếu so sánh vử sức mạnh động cơ thì phiên bản V12 vẫn mạnh hơn Ferrari 458 Italy, tuy nhiên, điểm khác biệt là trong phiên bản Ferrari 458 Italy, động cơ được đặt ở giữa, phía sau xe.
Một trong những cải tiến đáng kể ở phiên bản 458 đó là cấu tạo khung sườn xe đã được thay đổi theo hướng tạo thêm những đường cong kiểu dáng F1. Điửu nà y giúp cho chiếc 458 chỉ tiêu tốn 13,7 lít trên quãng đường 100km, tương ứng với 320 gram khí thải CO2.
Nhử giảm bớt các điểm phồng trên thân xe, các kử¹ sư đã giảm được 70kg trọng lượng toà n xe, còn 1380 kg, so với phiên bản 430 là 1450kg. Việc giảm trọng lượng của xe là m cho tỷ số giữa trọng lượng của xe trên sức ngựa còn 2,42.
Tỷ lệ phân bổ trọng lượng giữa phía trước và phía sau của xe là 42/58%. Những thay đổi vử trọng lượng cũng như tỷ lệ phân bổ giúp 458 có thể đạt tốc độ 100km/h chỉ trong vòng 3,4s và tốc độ tối đa có thể lên tới 325km/h.
Một trong những đóng góp khác của Michael Schumacher đó là nâng cấp và cải tiến vị trí dà nh cho lái xe. Tuy vẫn còn giữ trong bí mật, nhưng những tiết lộ ban đầu cho thấy khoang lái sẽ được thiết kế giống như khoang lái của xe đua F1.
Nhằm tạo cho lái xe cảm giác thoải mái nhất khi lái, ghế ngồi sẽ được thiết kế sao cho mắt có tầm nhìn tốt nhất, các nút điửu khiển sẽ được tích hợp trực tiếp trên vô lăng.
Kể từ khi dòng xe Lamborghini Gallardo LP 560-4 và Audi R8 5.2 xuất hiện, Ferrari không còn thống trị phân khúc thị trường xe cao cấp tốc độ cao. Với những tính năng nổi bật, Ferrari 458 Italy có thể sẽ là câu trả lời cho sự trở lại của dòng xe nổi tiếng. Theo dự kiến, giá của một chiếc 458 dao động trong khoảng 180.000 euro.
Một số thông số kử¹ thuật chính của Ferrari 458 Italy.
Kích thước của xe: dà i x rộng x cao(mm): 4527 x 1937 x 1213
Khoảng cách giữa trục trước và trục sau của xe: 2650mm
Trọng lượng không tải: 1380kg
Động cơ V8 - 90°, 570 sức ngựa, vòng quay 9000 vòng mỗi phút
Lốp trước 235/35 ZR20 8.5 inch
Lốp sau 295/35 ZR20 10.5 inch
Tốc độ tối đa 325km mỗi giử
Lượng nhiên liệu tiêu thụ 13,7 lít trên 100km
Hệ thống điện tử E-Diff3, hệ thống kiểm soát đường F1-Trac, hệ thống chống bó điện tử ABS
Một số hình ảnh đầu tiên mới xuất hiện vử dòng xe Ferrari 458 Italy:
|
Vóc dáng thể thao cùng với thiết kế kiểu khí động học giúp Ferrari 458 có thể đạt 100km mỗi giử chỉ trong vòng 3.4 giây. |
|
Động cơ V8 nắm giữa, phía sau xe. |
|
Nhiửu tính năng của xe đua công thức 1 đã được đưa và o phiên bản 458. |
|
Dù xe có động cơ mạnh nhưng lượng xăng tiêu thụ chỉ là 13,7 lít trên 100 km. |
|
Nhiửu bộ phận điửu khiển đã được tích hợp trên vô lăng, giúp lái xe thoải mái khi chạy xe. |
|
Ferrari 458 có nhiửu mầu khác nhau và sẽ xuất hiện tại triển là m Francforte và o tháng 9 tới. |