Nử­a con rắn trong suất cơm văn phòng

vtc| 21/05/2012 11:58

(NHN) Người ăn rùng mình khi phát hiện trong cơm suất có phân gián, tóc, phân chuột, thậm chí là  nử­a con rắn đã chín.

Nử­a con rắn trong suất cơm

Nử­a con rắn trong suất cơm văn phòng
Rắn trong suất cơm trưa. Ảnh congdongvip

Một thà nh viên trên diễn đà n congdongvip chia sẻ Sự việc xảy ra với một nhân viên ăn cơm trưa tại công ty (công ty nà o thì xin được giấu tên). Suất cơm trưa của cô cũng như bao nhân viên khác, chỉ đặc biệt chút là  có một nử­a con rắn được nấu cùng món rau.

Trong suất cơm, một nử­a con rắn bị đứt, nằm lẫn trong món rau trông rất khủng khiếp. Con rắn bé như cọng rau, đã chết lẫn và o suất ăn, lưng rắn mà u đen, bụng trắng phớ...

Các thà nh viên khác trên diễn đà n tử vẻ khiếp sợ vì nếu ăn phải con rắn thì không biết sẽ kinh khủng thế nà o.

Nick anhoai76 thốt lên: Thấy ghê quá, ớn nhất mấy loại bò sát, nhất là  giun, rắn nhớt nhớt tuột tuột thấy gớm quá.

Nử­a con rắn trong suất cơm văn phòng

Một và i thà nh viên khác hà i hước hơn cho rằng, rắn là  món bổ, ăn cũng tốt, nhưng kiểu chế biến thế nà y cũng khó mà  nuốt được.

Không gặp phải rắn trong rau, nhưng anh Thuyết (Hai Bà  Trưng, Hà  Nội) từng gặp giun đất trong rau cải xà o. Anh Thuyết vừa lè lườ¡i và  kể lại lần ăn cơm hà ng đáng nhớ đó.

Suất cơm của anh Thuyết gồm rau cải xà o, canh bí, thịt kho với đậu phụ. Vừa ăn được và i miếng, khi gắp đến rau xà o, anh Thuyết nhận thấy có sợi  gì đó nâu nâu đen đen. Gắp lên quan sát hóa ra một con giun đất.

Vốn là  đà n ông nên anh cũng không phà n nà n nhiửu mà  anh chỉ yêu cầu chủ quán đổi loại rau khác.

Còn chị Thúy Quử³nh, nhân viên văn phòng ở một công ty truyửn thông chia sẻ: Tôi đã từng gặp con sên trong bát canh. Lần đó, tôi cùng mấy người là m cùng cơ quan rủ nhau đi ăn trưa. Bình thường, chúng tôi vẫn ăn ở quán cơm đó.

Theo nhìn nhận của tôi, phía ngoà i, quán cơm tương đối sạch sẽ, bà n bọc lớp inox bóng lộn, nồi niêu trắng. Giá cả cũng tương đối hợp lý nếu ăn bình thường chỉ 25 ngà n đồng/suất. Đ‚n nhiửu thức ăn hơn là  30 ngà n đồng.

Sau khi gọi cơm cho 4 người, chúng tôi ngồi ăn ngon là nh vì lúc đó đã quá trưa.

Cơm ăn gần hết, thức ăn cũng vơi nhiửu. Theo thói quen, tôi múc canh để ăn sau cùng. Аang đưa môi vớt rau muống nấu được cắt ngắn, bỗng nhiên tôi giật mình thấy vật gì đen đen, to bằng đầu đũa. Vớt lên mới thấy đó là  một con ốc sên.

Chị Quử³nh cho biết dù hơi thấy ghê, nhưng cơm thì đã ăn rồi, mà  ốc sên có vử bọc bên ngoà i, nếu rử­a sạch thì cũng không đến nỗi nà o.

Tóc, phân gián trong cơm

Với chị Thúy Loan (Hoà ng Cầu, Hà  Nội) chuyện đi ăn cơm suất ngoà i quán và  gặp tóc trong cơm, trong rau là  chuyện bình thường. Tóc rơi và o thì nhặt ra ăn tiếp.

Tuy nhiên, có lần đi ăn cơm ngoà i, chị Loan gặp phải tình huống không dám ăn nữa là  có phân gián đã nấu chín trong cơm.

Chị Loan cho biết: Lúc đầu ăn, thấy cơm có mùi hôi hôi. Nhưng vì chưa tìm ra vật thể lạ gì nên chỉ là  nghi ngử. Аến khi đang ăn dở, chị phát hiện phân gián lẫn trong cơm thì chị phải buông đũa bử lại.

Chị có và o thắc mắc chủ quán, thì được trả lời ráo hoảnh: Chắc gián chui và o gạo nên bị thế em à , thông cảm cho chị nhé!.

Từ đó, chị cạch ăn cơm quán kiểu bình dân, bạn bè có rủ thì chọn quán nà o sang trọng hơn chút để tránh bị ăn bẩn.

Còn chị Quử³nh (Nghĩa Tân, Hà  Nội) thì bụm miệng cười kể, có lần đi ăn ngoà i, trong suất cơm của chị còn có lông...

Аang ăn dở suất cơm tại một quán nhử ở Trung Yên, Hà  Nội gồm có thịt kho tà u, dưa xà o, cải ngọt luộc, ít cá kho thì chị Quử³nh bắt gặp một chiếc lông... trong đĩa cơm trắng trẻo.

Chị tự hửi không biết lí do gì mà  chiếc lông nà y lại xuất hiện trong cơm? Ngước sang bên cạnh, anh bạn đồng nghiệp của chị vẫn ăn ngon là nh. Chị vội bảo có lông trong cơm và  chìa suất cơm của mình cho anh bạn xem. Hai người cùng cười và  lặng lẽ bử lại 2 suất cơm đang ăn dở.

Chị Quử³nh bảo: Аi ăn ngoà i đúng là  có muôn và n cái bẩn. Nhưng vướng cái, cơ quan chị không nấu ăn trưa vì vậy, cứ đến giử là  đồng nghiệp trong phòng rủ nhau đi ăn. Có cái khuất mắt trông coi nên cứ ăn thôi. Như rau chưa chắc họ rử­a đã sạch, thịt chắc gì đã tươi nhưng tẩm ướp thì không biết. Chỉ có điửu sau lần mục sở thị cái lông đó thì  tôi bắt đầu sợ cơm hà ng. Mỗi khi ăn ngoà i lại nghĩ đến cảnh đó, ăn mất cả ngon.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Nử­a con rắn trong suất cơm văn phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO