36 phố phường

Những địa điểm chụp ảnh đậm chất Hà Nội xưa

Ngân Hà 06/03/2023 16:21

Nếu bạn đã chán những bức ảnh với phong cách hiện đại tại các địa điểm sống ảo “hot” nhất thì bạn hãy thử chuyển sang phong cách cổ xưa, hoài niệm với danh sách địa điểm chụp ảnh đậm chất Hà Nội xưa dưới đây của Người Hà Nội nhé!

Ở Hà Nội, các bạn có thể sở hữu những góc hình bình yên và hoài cổ ở bất cứ đâu. Một thành phố chụp hoài không hết những góc cũ kĩ thân thương.

1. Những khu tập thể xinh muốn xỉu

Một trong những nét đặc trưng của Hà Nội là bên cạnh các khu chung cư, các tòa cao ốc hiện đại, Hà Nội có rất nhiều các khu tập thể mang vẻ đẹp xưa cũ đã được xây từ rất lâu.

chup-anh-ha-noi-xua-01.jpg

Với những bậc cầu thang nhuốm màu thời gian, những ô cửa sổ xinh xắn, những dãy hành lang lấp loáng ánh nắng, những hòm thư nhỏ xinh đặt trước mỗi căn nhà, hay những tấm bảng thông báo được viết bằng phấn trắng... – tất cả đều đem đến cảm giác rất gần gũi, thân quen, giống như một Hà Nội của những năm 2000.

chup-anh-ha-noi-xua-02.jpg

Đó là lý do những khu tập thể xưa rất thích hợp trở thành một trong những địa điểm độc đáo,chụp ảnh đẹp ở Hà Nội dành cho bạn, thay vì những chốn vui chơi lung linh mà ai cũng đã biết.

2. Những con ngõ, ngách nhỏ

chup-anh-ha-noi-xua-03.jpg

Bí quyết thứ hai để bạn sở hữu những bức ảnh mang hơi hướng xưa ở bất cứ đâu tại Hà Nội, chính là chịu khó vào những con ngõ, ngách nhỏ trong thành phố.

chup-anh-ha-noi-xua-04.jpg

Những con ngõ nhỏ này sẽ giúp bạn cảm thấy bình yên và thư thái hơn hẳn. Các bạn nên lưu ý: không vào những ngõ ẩm thực, những ngõ nhiều hàng ăn uống, vì nơi đây cũng sẽ đông đúc và ồn ào không kém bên ngoài. Muốn chụp ảnh đẹp chuẩn chất vintage thì nên chọn ngõ vắng chút nhé!

3. Những quán cà phê xưa cũ

chup-anh-ha-noi-xua-05.jpg

Những quán cà phê chắc chắn vẫn luôn là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội giúp bạn sở hữu những bức ảnh ưng ý nhất. Vậy thì còn chờ gì nữa, tìm ngay những quán cà phê mang phong cách xưa cũ thôi. Những quán này ở Hà Nội cũng rất nhiều. Không chỉ có ở khu phố cổ, những quán nằm trong ngõ hoặc có ban công thường sẽ là những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội cực hấp dẫn.

Hà Nội là nơi chụp hoài không hết những góc cũ kĩ thân thương.
Hãy thử khám phá và chụp cho mình một “pô” ảnh hoài niệm, chắc chắn bạn sẽ có những bức hình cực độc đáo và khác lạ đấy!

Bài liên quan
  • Sông Đuống
    Sông Đuống là phân lưu của sông Hồng, dài 65km, nối liền hai con sông lớn của miền Bắc là sông Hồng và sông Thái Bình.
(0) Bình luận
  • Hà Nội sáng nay như mùa thu gõ cửa
    Hà Nội bừng tỉnh giấc sau cơn mưa đêm hè! Sớm nay, Hà Nội đẹp dịu dàng với nước hồ Gươm đúng như tên gọi “Lục Thủy”, đẹp dịu dàng với những vòm lá xanh mát, đẹp dịu dàng với những góc phố hiền hòa rợp bóng cây. Thu như đang gõ cửa Hà Nội những ngày đầu hè...
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
    Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.
  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
    Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
  • Những món ăn vặt bình dân ở Hà Nội khi mùa đông đến
    Tiết trời Hà Nội đã sang đông, se lạnh đang dần len lỏi trên khắp các con phố. Đây là thời điểm mà nhiều tín đồ ăn vặt thích nhất bởi với không khí lạnh này, thưởng thức những món ăn vặt mùa đông ở Hà Nội thì còn gì bằng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những địa điểm chụp ảnh đậm chất Hà Nội xưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO