36 phố phường

Những địa điểm chụp ảnh đậm chất Hà Nội xưa

Ngân Hà 06/03/2023 16:21

Nếu bạn đã chán những bức ảnh với phong cách hiện đại tại các địa điểm sống ảo “hot” nhất thì bạn hãy thử chuyển sang phong cách cổ xưa, hoài niệm với danh sách địa điểm chụp ảnh đậm chất Hà Nội xưa dưới đây của Người Hà Nội nhé!

Ở Hà Nội, các bạn có thể sở hữu những góc hình bình yên và hoài cổ ở bất cứ đâu. Một thành phố chụp hoài không hết những góc cũ kĩ thân thương.

1. Những khu tập thể xinh muốn xỉu

Một trong những nét đặc trưng của Hà Nội là bên cạnh các khu chung cư, các tòa cao ốc hiện đại, Hà Nội có rất nhiều các khu tập thể mang vẻ đẹp xưa cũ đã được xây từ rất lâu.

chup-anh-ha-noi-xua-01.jpg

Với những bậc cầu thang nhuốm màu thời gian, những ô cửa sổ xinh xắn, những dãy hành lang lấp loáng ánh nắng, những hòm thư nhỏ xinh đặt trước mỗi căn nhà, hay những tấm bảng thông báo được viết bằng phấn trắng... – tất cả đều đem đến cảm giác rất gần gũi, thân quen, giống như một Hà Nội của những năm 2000.

chup-anh-ha-noi-xua-02.jpg

Đó là lý do những khu tập thể xưa rất thích hợp trở thành một trong những địa điểm độc đáo,chụp ảnh đẹp ở Hà Nội dành cho bạn, thay vì những chốn vui chơi lung linh mà ai cũng đã biết.

2. Những con ngõ, ngách nhỏ

chup-anh-ha-noi-xua-03.jpg

Bí quyết thứ hai để bạn sở hữu những bức ảnh mang hơi hướng xưa ở bất cứ đâu tại Hà Nội, chính là chịu khó vào những con ngõ, ngách nhỏ trong thành phố.

chup-anh-ha-noi-xua-04.jpg

Những con ngõ nhỏ này sẽ giúp bạn cảm thấy bình yên và thư thái hơn hẳn. Các bạn nên lưu ý: không vào những ngõ ẩm thực, những ngõ nhiều hàng ăn uống, vì nơi đây cũng sẽ đông đúc và ồn ào không kém bên ngoài. Muốn chụp ảnh đẹp chuẩn chất vintage thì nên chọn ngõ vắng chút nhé!

3. Những quán cà phê xưa cũ

chup-anh-ha-noi-xua-05.jpg

Những quán cà phê chắc chắn vẫn luôn là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội giúp bạn sở hữu những bức ảnh ưng ý nhất. Vậy thì còn chờ gì nữa, tìm ngay những quán cà phê mang phong cách xưa cũ thôi. Những quán này ở Hà Nội cũng rất nhiều. Không chỉ có ở khu phố cổ, những quán nằm trong ngõ hoặc có ban công thường sẽ là những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội cực hấp dẫn.

Hà Nội là nơi chụp hoài không hết những góc cũ kĩ thân thương.
Hãy thử khám phá và chụp cho mình một “pô” ảnh hoài niệm, chắc chắn bạn sẽ có những bức hình cực độc đáo và khác lạ đấy!

Ngân Hà