Thể thao

Nguyễn Thị Oanh được tặng ô tô sau khi giành 3 Huy chương Vàng tại SEA Games 32

KT 11/05/2023 07:53

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh được tặng thưởng ô tô sau thành tích thi đấu ấn tượng tại SEA Games 32. Các vận động viên điền kinh tham dự SEA Games cũng được tặng 200 triệu đồng.

a-1-.jpg

Vào chiều ngày 10/5,  ông Hoàng Vệ Dũng - Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết, tập đoàn THACO AUTO đã ngỏ ý tặng quà khích lệ vận động viên điền kinh Việt Nam Hoàng Thị Oanh một chiếc xe hơi trị giá trên 900 triệu đồng nhằm thể hiện sự trân trọng những đóng góp của Nguyễn Thị Oanh cho đất nước, mang lại niềm tự hào cho thể thao Việt Nam.

Đồng thời, Tập đoàn THACO AUTO cũng trao tặng 200 triệu đồng cho các vận động viên điền kinh tham dự SEA Games năm nay.

28fc4be9-a0a2-480a-8856-429404cc484a.jpeg
Chiếc xe Peugeot 2008  THACO trao tặng cho vận động viên Nguyễn Thị Oanh thuộc phiên bản GT-Line trị giá trên 900 triệu đồng (đã bao gồm các khoản thuế, phí).

Phần thưởng này là hoàn toàn xứng đáng trước khi đó chỉ 1 ngày, Nguyễn Thị Oanh đã khiến làng điền kinh quốc tế phải “ngả mũ” khi chiều 9/5 cô lập cú đúp HCV tại SEA Games 32 ở 2 nội dung 1500m và 3000m vượt chướng ngại vật, bất chấp việc ban tổ chức bố trí lịch cực sốc khi hai nội dung này thi cách nhau chỉ 20 phút.

Điều này khiến chân chạy 27 tuổi gần như không có thời gian thả lỏng, nghỉ ngơi, thậm chí là ăn mừng sau khi hoàn thành cự ly đầu tiên. Có người còn cho rằng chiến tích này của Oanh xứng đáng được xem là “độc nhất vô nhị” trên thế giới. Xa hơn tại kỳ SEA Games lần này, Nguyễn Thị Oanh đã có cho mình 3 tấm HCV khi trước đó cô cũng đã giành HCV ở cự ly 5000m.

Liên quan đến vấn đề vận động tài trợ của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, ông Hoàng Vệ Dũng khẳng định: "Trước khi SEA Games 32 diễn ra, Liên đoàn đã vận động tài trợ được gần 1 tỷ đồng từ các nguồn lực xã hội và đã tặng thưởng đội tuyển điền kinh Việt Nam 100 triệu đồng trước ngày lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32. Ngay sau khi Nguyễn Thị Oanh bảo vệ thành công 3 tấm Huy chương Vàng SEA Games, đội tuyển đã trích 50 triệu đồng để thưởng nóng tới vận động viên này. Những phần thưởng sẽ tiếp tục được Liên đoàn trao tới các vận động viên điền kinh thi đấu xuất sắc khác. Chúng tôi mong rằng hình ảnh của điền kinh Việt Nam nói riêng và các đội tuyển thể thao Việt Nam nói chung sẽ được lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm hơn nữa từ xã hội".

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gỡ “điểm nghẽn” cho Hà Nội thành trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước
    Trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội được xác định là 1 trong 3 trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước. Điều này sẽ sớm được hiện thực hóa khi Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, có các chính sách như một “bệ phóng” để các ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô vươn xa.
  • Những hòn đá
    Không ai biết tại sao những người lạ lại chuyển thẳng vào cư trú trong cái làng bẩn thỉu, gồ ghề những đá là đá và quanh năm gió quật. Vợ chồng người lạ nọ đã mua một lâu đài đổ nát nằm trên đồi, sừng sững ở đó từ thuở ấu thơ của họ, và nó thuộc về ngôi làng.
  • Yêu một người Hà Nội
    Chuyến bay lúc 4 giờ chiều hạ cánh xuống sân bay Nội Bài với lời chào là bản nhạc "Nhớ về Hà Nội". Trống ngực tôi loạn xạ cứ như đang đến cuộc hẹn đã mong đợi từ lâu.
  • Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025
    Chiều 1/7, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã ký Quyết định số 1573/QĐ-SGDĐT phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.
  • Phường Thụy Khuê (Tây Hồ): Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở
    Ngay trong ngày đầu tiên Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở có hiệu lực thi hành, chiều 1/7, UBND phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội tổ chức lễ ra mắt 13 tổ bảo vệ an ninh, trật tự với 46 thành viên tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Oanh được tặng ô tô sau khi giành 3 Huy chương Vàng tại SEA Games 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO