người Việt Nam

Chương trình nghệ thuật “Tự hào là người Việt Nam” kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tự hào là người Việt Nam” là một trong những hoạt động cấp quốc gia trọng tâm kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Chương trình hứa hẹn trở thành một “concert quốc gia” miễn phí dành cho 30.000 khán giả, sẽ diễn ra tại Quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội)...
  • Hà Nội: Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025
    Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025.
  • Hoàng Thuỳ Linh ra mắt phim tài liệu "Chúng ta là người Việt Nam"
    Phim “Chúng ta là người Việt Nam” sẽ có những suất chiếu giới hạn sau 18h từ ngày 14/3, tại 5 thành phố. Nữ ca sĩ tiết lộ, hiện đã có bản đầy đủ “Vietnamese Concert” và đang cân nhắc đưa đến khán giả trong thời gian tới qua hệ thống rạp, DVD hoặc trên nền tảng số.
  • Mùa xuân và tục khai bút của người Việt
    Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam có rất nhiều phong tục hay, đáng được gọi là thuần phong mỹ tục. Trong đó, tục khai bút được xem như là một nét đẹp văn hóa, thể hiện tinh thần trọng học, trọng cái đẹp của người Việt mỗi khi Tết đến Xuân về. Tương truyền, tục khai bút xuất hiện ở Việt Nam gắn với việc tưởng niệm nhà giáo Chu Văn An - một con người chính trực, từng đỗ Thái học sinh nhưng không ra làm quan mà về Chí Linh (Hải Dương) để mở trường dạy học và dược lưu danh là “Ông tổ của đạo Nho ở Việt Nam”.
  • Dấu ấn Hà Nội trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
    Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, năm 2024 vừa qua, hệ thống chính trị Thành phố đã tập trung giải quyết những vấn đề khó, những nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và đạt kết quả khá toàn diện trên tất cả lĩnh vực. Trong đó có việc triển khai Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO