Người dân bất ngử vử chất lượng và  thẩm mử¹ ở Dự án chung cư N3 Nguyễn Công Trứ

Đăng Chung| 22/12/2015 23:38

NHN Online - Ngà y 21/12, Công ty Cổ phần Аầu tư xây dựng Phát triển nhà  số 7 Hà  Nội (Công ty CPАTXD & PT nhà  số 7 Hà  Nội), tổ chức cho hà ng trăm người dân thăm quan những căn hộ đầu tiên của tòa nhà  N3, dự án cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ.

Yên tâm khi chọn đây là  nơi an cư

Ở công trình tòa nhà  N3 thuộc dự án cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ , điửu khác biệt với những khu nhà  ở, chung cư khác là  chất lượng công trình và  dịch vụ khi cư dân vử sinh sống. Аó là  những yếu tố được Công ty CPАTXD & PT nhà  số 7 Hà  Nội coi trọng hà ng đầu, mặc dù đây là  dự án tái định cư nhằm mang đến cho cư dân Nguyễn Công Trứ một chỗ ở được cải thiện đáng kể so với trước. Khá nhiửu hạng mục trong quá trình thi công đã được tăng mức đầu tư để có được chất lượng tốt nhất, như: thang máy; hệ thống sân vườn; sảnh; hà nh lang, phòng sinh hoạt cộng đồng... Những hạng mục đó, đửu được thiết kế, thi công tỉ mỉ. Sự khắt khe trong thiết kế, kử¹ thuật thi công, thẩm mĩ kiến trúc... khiến nhiửu người đến thăm quan đửu ngỡ ngà ng, ông Nguyễn Hy Trung (84 tuổi)  chia sẻ.

Niửm vui của cư dân đến thăm quan Dự án

Ngoà i yếu tố vử tiến độ, chất lượng công trình và  những sự hỗ trợ vử mặt tà i chính với diện tích tái định cư được nhân với hệ số tối đa lên đến 2,1 lần so với diện tích ở hợp pháp cũ, dự án còn nằm gần nhiửu trường học, bệnh viện, chợ... Dự án cải tạo chung cư Nguyễn Công Trứ cũng tạo được hệ thống giao thông chính, với mặt cắt đường được mở rộng từ 13,5 lên 17,25m, khớp nối với giao thông ngoà i dự án và  giải quyết ách tắc giao thông trên khu vực thông qua việc mở thông các tuyến đường Ngô Thì Nhậm “ Trần Khát Chân, Yên Bái “ Trần Khát Chân nằm ở phía Tây khu dự án, tuyến Lê Gia Аịnh “ Trần Khát Chân nằm ở phía Аông khu đất dự án. Do vậy, dự án được hình thà nh sẽ đóng góp cho quận Hai Bà  Trưng và  Thà nh phố một khu đô thị mới với mạng lưới giao thông đồng bộ và  hiện đại, ông Trung phấn khởi nói.

Bà  Trần Thị Thu Hương, cư dân căn hộ số 1710 khẳng định: Cầm chìa khóa căn hộ, tôi bất ngử vử chất lượng cũng như thẩm mử¹. Tôi thấy việc giao cho Công ty CPАTXD & PT nhà  số 7 Hà  Nội, tiến hà nh xây dựng dự án là  một quyết định rất đúng đắn. Nếu trước đây, ở trong căn hộ hơn 30m2 chật hẹp, năm nay đón tết gia đình tôi đã có nhà  mới khang trang sạch đẹp.

Nhiửu bạn bè và  đồng nghiệp của tôi tìm mua nhà , hoặc cũng có các dự án tái định cư, cải tạo chung cư nhưng  gặp phải dự án không bảo đảm tiến độ, có người khi nhận nhà  ngao ngán. Nhưng với dự án cải tạo chung cư Nguyễn Công Trứ, mọi cam kết của chủ đầu tư đửu được thực hiện đầy đủ. Quả thật, tôi thấy hơn cả sự kử³ vọng, chủ đầu tư rất chu đáo và  thực hiện nhiửu chi tiết trong căn hộ tốt hơn cả những điửu đã cam kết. Tôi chắc rằng, không chỉ tôi, mà  nhiửu cư dân hôm nay vử thăm dự án cũng sẽ yên tâm khi chọn đây là  nơi an cư của gia đình, bà  Hương nói.

Chia sẻ trong buổi tổ chức cho người dân thăm quan, ông Nguyễn Mạnh Minh “ Chủ tịch HАQT Công ty CPАTXD & PT nhà  số 7 Hà  Nội cho biết: Chúng tôi mong muốn, mỗi dự án, mỗi khu nhà  ở là  một sản phẩm đặc biệt, mà  mỗi cá nhân tham gia ở bất cứ công đoạn nà o, lĩnh vực nà o trong bộ máy của Công ty CPАTXD & PT nhà  số 7 Hà  Nội cũng phải coi là  đứa con do mình đẻ ra. Với tinh thần đó, chúng tôi luôn sát sao kiểm tra, chỉ đạo từng hạng mục của dự án.

Vượt khó để hoà n thà nh

Năm 2002, UBNDTP Hà  Nội đã  giao nhiệm vụ cải tạo dự án cho Công ty CPАTXD & PT nhà  số 7 Hà  Nội. Khi tiếp nhận, chúng tôi gặp muôn và n khó khăn, vì Khu tập thể Nguyễn Công Trứ nằm trong và nh đai 1, gồm 14 nhà  chung cư cũ thuộc khu vực hạn chế phát triển theo quy định của chính phủ, đã được xây dựng trên 50 năm, mật độ dân số cao, hạ tầng kử¹ thuật, hạ tầng xã hội hư hửng, xuống cấp nghiêm trọng, ông Minh tâm sự.

Аiểm khác biệt của Dự án với các khu chung cũ khác của TP Hà  Nội là , nếu các chung cư cũ khác chỉ cải tạo 1 “ 2 đơn nguyên, dự án nà y phải thực hiện cải tạo, xây dựng lại đồng bộ toà n khu (gồm 14 khu nhà  tập thể cũ, các nhà  xây dựng trong phần đất lưu không, nhà  ở tư nhân thấp tầng, có diện tích chiếm đất quy hoạch khoảng 5,6 ha; diện tích sà n 75.799m2, tổng số 2.050 hộ, 9.300 khẩu, các công trình công cộng, công trình kinh doanh, giao thông và  cây xanh).

image0016 410x270 Dự án cải tạo chung cư Nguyễn Công Trứ:  Handico 7 vượt mọi khó khăn, đảm bảo hoà n thà nh tốt nhiệm vụ

Hình ảnh tổng quan dự án chung cư Nguyễn Công Trứ

Mật độ xây dựng khu vực  dà y đặc, khoảng hơn 70%. Riêng đối tượng dân cư, theo điửu tra xã hội học của công ty, dự án có nhiửu dân cư ở trong 14 nhà  chung cư cũ, dân ở cơi nới, lấn chiếm phần diện tích đất lưu không  (khoảng 10.500m2, lớn hơn diện tích xây dựng của 14 nhà  chung cư cũ, chỉ có 10.000m2); các hộ dân sở hữu tư nhân nhà  và  đất ở thấp tầng (khoảng 337 hộ).

Hơn thế, trong phạm vi dự án còn có đến 2 chợ (1 là  chợ dân sinh, 1 là  chợ tự phát buôn bán hà ng điện máy với gần 200 ki ốt dọc theo các tuyến đường nội bộ khu tập thể), 12 đơn vị sản xuất kinh doanh, 2 nhà  trẻ, 1 trường mẫu giáo và  các đơn vị dịch vụ y tế phường, CLB bóng bà n, Ban QLDA Q.Hai Bà  Trưng...

Cái khó nhất của dự án là  phải xem xét quy hoạch xây dựng mở đường giao thông thông sang đường Trần Khát Chân; Bố trí tạm cư cho hơn 2 nghìn hộ dân trong quá trình triển khai dự án; Thực hiện yêu cầu tái định cư tại chỗ với diện tích ở rộng hơn cho 100% các hộ dân... Trong khi đó, theo quy hoạch, sau khi cải tạo, mật độ xây dựng của dự án chỉ lớn hơn 40%, vì dự án nằm trong khu vực hạn chế phát triển (trong và nh đai 1 của TP)...Tất cả những nguyên nhân trên dẫn đến sự mất cân đối vử tà i chính của dự án , đòi hửi Thà nh phố cần phải có cơ chế hỗ trợ , tháo gỡ khó khăn để dự án hoà n thà nh theo quy hoạch đã được duyệt.

Nhưng, sau nhiửu cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên, dự án công trình N3 đang từng bước được hoà n thiện, hứa hẹn trở thà nh một khu đô thị mới văn minh,  hiện đại phù hợp với không gian và  cảnh quan khu vực, đời sống nhân dân được nâng cao, đóng góp và o quá trình đô thị hoá của Thủ đô. Việc tiến hà nh cải tạo xây dựng lại KTT Nguyễn Công Trứ được ghi nhận là  sự khởi đầu tốt đẹp cho công tác triển khai dự án cải tạo xây dựng lại khu tập thể cũ, vốn được coi là  rất phức tạp của thà nh phố.

image002 325x410 Dự án cải tạo chung cư Nguyễn Công Trứ:  Handico 7 vượt mọi khó khăn, đảm bảo hoà n thà nh tốt nhiệm vụ

Khu chung cư cao tầng N3.

Khi hoà n thà nh, dự án gồm công trình hỗn hợp cao 5 tầng, 15 tầng, 19 tầng và  có 3 tầng hầm. Diện tích mỗi tầng hầm khoảng 2.100m2, chiửu cao mỗi tầng hầm là  3,3m, được dùng là m nơi để xe và  các phòng kử¹ thuật phục vụ. Tầng 1 chung cư N3, bố trí không gian thương mại, dịch vụ hỗn hợp và  sảnh chính chung cư. Tầng 2 bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, dịch vụ hỗn hợp phục vụ quản lý toà  nhà  của chủ đầu tư. Giữa tầng 2 và  tầng 3 là  tầng kử¹ thuật. Từ tầng 3 trở lên, bố trí các căn hộ ở khép kín...

Bên cạnh đó dự án cũng tạo lập được hệ thống cây xanh, bãi đỗ xe đạt tiêu chuẩn của đô thị hiện đại góp phần nâng cao môi trường sống của nhân dân khu vực. Dự án hoà n thà nh cũng đóng góp cho Thà nh phố và  quận Hai Bà  Trưng Công trình nhà  trẻ, mẫu giáo và  khu thương mại dịch vụ văn minh hiện đại phục vụ cho dân cư trong dự án và  khu vực.

Theo ghi nhận, thang máy được vận hà nh tốt đã giảm rất nhiửu thời gian chử đợi, nâng cao mức độ an toà n trong quá trình sử­ dụng. Nội thất sảnh đón tại tầng 1, hà nh lang giao thông của tòa nhà  được bố trí rộng rãi, khu vực lễ tân được bố trí ghế ngồi chử ở sảnh đón, thư tín cho các hộ gia đình, bố trí tiểu cảnh phía ngoà i sảnh đón khang trang, sinh động. Hà nh lang giao thông các tầng được ốp lát phối mầu và  bố trí trần, đèn sang trọng...

Hệ thống quản lý tòa nhà  được vận hà nh bởi đơn vị chuyên nghiệp, hệ thống an ninh được lắp đặt các thiết bị hiện đại và  tiện nghi; thay thế bằng hệ thống thang tải rác với nhiửu ưu điểm vượt trội tạo sự an toà n khi vận hà nh tòa nhà  cũng như công tác cháy nổ, xử­ lý mùi...bố trí sân chơi, tạo không gian thư giãn cho cư dân./.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Người dân bất ngử vử chất lượng và  thẩm mử¹ ở Dự án chung cư N3 Nguyễn Công Trứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO