Online Friday 2019 sẽ chính thức mở cửa hệ thống đăng ký cho các doanh nghiệp từ ngày 12/11 đến hết ngày 25/11/2019, thời gian doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình sẽ kéo dài trong 2 tuần.
Phát biểu tại họp báo, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Thương mại điện tử & Kinh tế số, cho biết rong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi như vé máy bay 0 đồng đi trong nước và quốc tế, giảm giá từ 50 - 90% đối với nhiều sản phẩm. Đồng thời đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với ngườitiêu dùng qua môi trường online; tạo những sự kiện offline để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp; tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và TMĐT.
Cũng theo ông Hải, mục tiêu của chương trình năm nay đưa ra là đạt 1.000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia với 50.000 mã hàng; 20.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher, tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng.
Chương trình cũng đặt mục tiêu đạt 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 30.000 lượt tải ứng dụng chương trình và 2 triệu lượt tương tác, quét QR Code; 50% người tiêu dùng được truyền thông và trải nghiệm chương trình.
Năm 2019 là năm thứ 6 liên tiếp chương trình Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức, cũng là năm chứng kiến sự tăng trưởng, đột phá của thương mại điện tử nói riêng và nền kinh tế số nói chung theo chủ trương của Chính phủ.
Bắt đầu từ năm 2014 với tổng doanh số hơn 160 tỷ đồng, đến năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với trên 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng. Tổng giá trị giao dịch trong 24 giờ tổ chức ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.