Nam Em kể lể chuyện tình với Trường Giang: Khôn 3 năm, dại 1 giờ!

Chúc An/ANTĐ| 20/03/2018 11:38

Chuyện nghệ sĩ tạo “scandal” mỗi khi ra mắt một sản phẩm hay sắp tham gia một dự án nghệ thuật, xưa có thể mới, nhưng giờ thì quá bình thường, thậm chí còn bị xem là rẻ tiền.

“Scandal” giúp tên của họ bỗng dưng được nhắc đến nhiều hơn trên cả truyền thông, mạng xã hội lẫn trong các cuộc “trà dư tửu hậu” ngoài đời. Dĩ nhiên, chủ nhân của “scandal” chẳng hơi đâu bận tâm đến những lời chê trách, mỉa mai hay những “viên gạch” đang ném tới tấp về phía mình. Lý do là bởi họ đã xác định sẵn, đấy là một phần tất yếu của việc tạo “bão” dư luận để PR bản thân.

Sự việc Nam Em nhân dịp họp báo ra mắt MV mới, bỗng dưng “moi” chuyện tình cảm giữa mình và nam diễn viên hài Trường Giang ra để nói cũng bị nghi ngờ được dựng nên với mục đích như vậy, một kiểu PR được chuẩn bị rất bài bản theo công thức cũ: gây “sốc” bằng mọi giá. Mặc dù sau khi rớt nước mắt kể lể, người đẹp gốc Tiền Giang này quả quyết không muốn khơi lại chuyện cũ vì sợ mang tiếng tạo “scandal”.

ảnh 1

Nhưng hơn ai hết, Nam Em thừa hiểu, không khơi lại thì lấy cớ đâu mà được người ta chú ý. Vả lại, khơi lại chuyện này nghĩa là một mũi tên trúng hai đích, vừa có cớ để cái tên Nam Em đột nhiên trở thành “cái rốn” thị phi của showbiz ở thời điểm chẳng ai buồn bận tâm đến chuyện cô quyết tâm trở thành ca sĩ, vừa để dư luận khỏi chú ý vào giọng hát vừa yếu vừa mỏng của cô. Thế chả quá khôn thì là gì!

Có điều, Nam Em dường như quên mất, PR bằng đời tư là trò PR hạ sách, rẻ tiền và khiến con người ta trở nên rẻ dúm một cách nhanh nhất trong mắt dư luận. Đường đường là một người đẹp từng đại diện nhan sắc Việt thi “Hoa hậu Trái đất” và lọt vào tới tận Top 8, tạo dựng được hình ảnh một cô gái “sạch” scandal và đang có vị trí nhất định trong showbiz, chả hiểu cô hoặc tự ý, hoặc nghe xui khôn xui dại thế nào mà biến mình thành trò cười trong mắt mọi người.

Nếu chỉ vì muốn theo đuổi con đường ca hát bấy lâu nay mình vẫn theo nhưng chẳng để lại “vị” gì, nếu chỉ vì muốn “đốt cháy” giai đoạn để được nhiều người biết đến hơn, nhận được nhiều lời mời đi hát hơn…thì quả là sai lầm cực kỳ đáng chê và đáng trách.

ảnh 2

Tuyên bố sẽ không chia sẻ bất cứ điều gì về chuyện tình cảm với Trường Giang song ngay sau khi khơi mào “scandal”, Nam Em lại kể lể rất chi tiết về mối quan hệ giữa cô với nam diễn viên hài này. Chuyện tình cảm của cả hai qua lời kể của Nam Em khiến dư luận thêm “dậy sóng”.

Chắc hẳn khi nói ra chuyện của mình với Trường Giang, Nam Em thừa hiểu mình sẽ xát thêm muối thế nào vào vết thương lòng của bạn gái anh – nữ diễn viên Nhã Phương. Bởi trước đó, nam diễn viên này từng không ít lần dính vào những vụ lùm xùm tình ái. Sẽ có người nghĩ, đây có phải lần đầu tiên Trường Giang dính phải mớ bòng bong kiểu tình tay ba thế này đâu, rằng Nhã Phương cũng quá quen với chuyện này rồi, rằng Nam Em cũng chỉ nói ra sự thật chứ có nói gì sai đâu…Nhưng khi người ta đang bị thương, mà cố tình làm sâu thêm vết thương ấy, khiến nó càng khó có cơ hội lành lại, thì đấy là cái tội không thể tha thứ.

Nam Em cho rằng, cô nói ra điều đó vào thời điểm này là để mối quan hệ của Trường Giang và Nhã Phương tốt hơn (!?). Nhưng không hiểu mối quan hệ này sẽ tốt hơn thế nào khi cách đây không lâu, Trường Giang từng bất chấp dư luận, “cướp” sóng truyền hình trực tiếp để cầu hôn Nhã Phương với suy nghĩ: nếu không làm điều đó vào thời điểm này, thì sẽ không bao giờ có cơ hội hàn gắn mối quan hệ của cả hai. Kết quả là gương vỡ lại lành. Nhưng gương vừa lành chưa được bao lâu thì lại có nguy cơ vỡ vụn.

ảnh 3

Sau tất cả, trước sự phản ứng dữ dội của dư luận, Nam Em gói lại “scandal” mà mình chủ ý tạo ra bằng lời xin lỗi chân thành gửi tới cặp đôi Trường Giang – Nhã Phương. Nhưng cô vẫn không tránh được cơn mưa “gạch đá” đang tới tấp ném về phía mình. Cho dù Nam Em có vin vào lý do gì đi chăng nữa khi bới lại chuyện với Trường Giang, có phủ nhận việc mình dùng chiêu trò để PR cho MV mới nhưng nỗi đau mà cô gây ra cho người khác là sự thật.

Hơn nữa, với tư cách người của công chúng – lại là một người đẹp đang nắm giữ nhiều danh hiệu danh tiếng, thì Nam Em đã tự làm xấu đi hình ảnh của mình trong mắt nhiều người. Người xưa có câu: “Khôn ba năm, dại một giờ”. Chỉ với một giờ gây “scandal”, Nam Em đã bị dư luận chỉ trích là một người đẹp thiếu bản lĩnh, lụy tình, chỉ biết đến cảm xúc của mình mà không nghĩ cho người khác. 

ảnh 4

Đến thời điểm này, êkip của Nam Em đã tuyên bố gỡ MV mới của cô trên kênh mạng xã hội Youtube. Điều đó không quan trọng bởi kiểu gì cô lại chả ra MV khác. Quan trọng là cái tên Nam Em giờ đây đang chiếm sóng trên mọi kênh, trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong showbiz tại thời điểm này và chắc chắn thời gian tới, cô sẽ xuất hiện với tần suất dày đặc hơn ở các sự kiện, sân khấu, chương trình.

Dư luận có quyền nghi ngờ đó là sự đánh đổi để cô gái này nhận được những gì mình muốn. Nhưng phàm cái gì nhanh đến rồi cũng nhanh đi, để hoạt động nghệ thuật bền vững, để làm ca sĩ đâu chỉ cần có sắc mà cần phải có thực tài và sự nỗ lực. Nhưng nếu đã yếu ớt về thực tài, cũng đừng nên nỗ lực gây “scandal” mà đánh mất niềm tin và sự tôn trọng của mọi người.

(0) Bình luận
  • Ngô Thanh Vân, vẻ đẹp kỳ diệu của nỗi buồn
    Người xưa rất coi trọng phần nội tâm (tình) trong thơ. Không có văn bản văn học nào thể hiện cái tôi cá nhân rõ như thơ. Nói như nhà văn Trịnh Bích Ngân: “Thơ không chịu được sự che đậy... Dũng cảm phơi bày. Chân thành phơi bày”.
  • Thao thức với phần đời chiến trận
    Có thể nói cuộc kháng chiến trường kỳ hào hùng và bi tráng của dân tộc, ở bất kỳ trạng huống nào dường như đã chi phối và tạo động lực cho đội ngũ văn nghệ sĩ, những người cầm bút suy nghĩ và sáng tạo. Ta hiểu vì sao ngay trong cuộc sống thời bình, trong đời sống dân sự, những hình ảnh của ngày hôm qua vẫn khiến con người luôn “thao thức với phần đời chiến trận”.
  • Phát huy vai trò của văn nghệ sĩ Thủ đô trong phát triển công nghiệp văn hóa
    Hà Nội - Thủ đô tự nhiên của lưu vực sông Hồng, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước từ ngàn xưa đã là nơi hội tụ và đào luyện nhân tài. Phần lớn danh nhân Việt Nam từng sống, làm việc, sáng tạo ở Thăng Long - Hà Nội, để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử dân tộc. Ở mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hóa bốn phương ấy, con người Thăng Long mang trong mình nét tài hoa, đa tài, đa nghệ, thấm đẫm bản sắc trí tuệ và tinh thần sáng tạo. Trong đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ - những người sinh ra, lớn lên hoặc gắn bó với Hà Nội đã góp phần tạo nên diện mạo văn hóa, nghệ thuật Thủ đô bằng nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, khẳng định sức sống trường tồn của văn hóa nghìn năm. Họ chính là nguồn lực đặc biệt không thể thiếu trong hành trình phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội hôm nay.
  • Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong bối cảnh hội nhập
    Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng không chỉ là nhiệm vụ cấp thiết của các cấp, các ngành mà còn là sứ mệnh đặc biệt của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, việc xác định rõ những trọng tâm trong xây dựng hệ giá trị văn hóa là hết sức cần thiết.
  • Những lưu dấu văn hóa về Hà Nội qua ngôn từ văn chương
    Ngay từ nền văn học Việt Nam trung đại, những trước tác về miền đất thiêng (đất thánh) Đông Đô - Thăng Long - Hà Nội đã được ghi khắc trong sử văn: “Chiếu dời đô” (thế kỷ XI) của Lý Công Uẩn, “Thượng kinh ký sự” (thế kỷ XVIII) của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, “Vũ trung tùy bút” (thế kỷ XIX) của Phạm Đình Hổ, “Long Thành cầm giả ca” (thế kỷ XIX) của Nguyễn Du, “Thăng Long thành hoài cổ” (thế kỷ XIX) của Bà Huyện Thanh Quan.
  • Hai thể thơ mới namkau và 1-2-3 trong lịch sử phát triển của các thể thơ dân tộc
    Khoảng mươi năm gần đây, trên thi đàn Việt xuất hiện hai thể thơ mới: namkau và 1-2-3. Là sản phẩm của thế kỷ công nghệ số, những thể thơ này còn đang ở thời kỳ phôi thai trứng nước.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ngô Thanh Vân, vẻ đẹp kỳ diệu của nỗi buồn
    Người xưa rất coi trọng phần nội tâm (tình) trong thơ. Không có văn bản văn học nào thể hiện cái tôi cá nhân rõ như thơ. Nói như nhà văn Trịnh Bích Ngân: “Thơ không chịu được sự che đậy... Dũng cảm phơi bày. Chân thành phơi bày”.
  • “Tấu khúc lưỡng cực”: Đêm nhạc giao thoa văn hóa Việt - Đức
    Trong hai ngày 20 và 21/12, tại Nhà hát Hồ Gươm sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc “Tấu khúc lưỡng cực - A Rhapsody of Two Worlds” do Hội Nhạc cổ điển Việt Nam tổ chức. Sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức.
  • Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức với văn học nghệ thuật Thủ đô
    Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của mọi lĩnh vực đời sống, văn học nghệ thuật Thủ đô cũng đứng trước những vận hội lớn cùng không ít thách thức. Tọa đàm “Văn học nghệ thuật Thủ đô trong ứng dụng chuyển đổi số hiện nay” do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội tổ chức sáng 5/12 đã góp phần nhận diện những chuyển động mạnh mẽ của đời sống văn học nghệ thuật trong môi trường số, đồng thời gợi mở những định hướng phát triển phù hợp với thực tiễn.
  • Yêu cầu phát huy lợi thế, xử lý dứt điểm các điểm nghẽn để phát triển
    Ngày 7/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo 5 xã: Sóc Sơn, Nội Bài, Trung Giã, Đa Phúc, Kim Anh nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế – xã hội và tháo gỡ các khó khăn về quản lý chất thải rắn, quản lý – bảo vệ rừng và xử lý 5 điểm nghẽn: ngập úng, ùn tắc giao thông, vệ sinh môi trường, ô nhiễm không khí, an toàn thực phẩm và trật tự đô thị.
  • Liên hoan các câu lạc bộ chèo không chuyên tỉnh Bắc Ninh
    Liên hoan năm nay quy tụ hơn 500 nghệ nhân, diễn viên và nhạc công không chuyên đến từ 12 câu lạc bộ chèo thuộc các xã, phường trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Đừng bỏ lỡ
Nam Em kể lể chuyện tình với Trường Giang: Khôn 3 năm, dại 1 giờ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO