Nam Em kể lể chuyện tình với Trường Giang: Khôn 3 năm, dại 1 giờ!

Chúc An/ANTĐ| 20/03/2018 11:38

Chuyện nghệ sĩ tạo “scandal” mỗi khi ra mắt một sản phẩm hay sắp tham gia một dự án nghệ thuật, xưa có thể mới, nhưng giờ thì quá bình thường, thậm chí còn bị xem là rẻ tiền.

“Scandal” giúp tên của họ bỗng dưng được nhắc đến nhiều hơn trên cả truyền thông, mạng xã hội lẫn trong các cuộc “trà dư tửu hậu” ngoài đời. Dĩ nhiên, chủ nhân của “scandal” chẳng hơi đâu bận tâm đến những lời chê trách, mỉa mai hay những “viên gạch” đang ném tới tấp về phía mình. Lý do là bởi họ đã xác định sẵn, đấy là một phần tất yếu của việc tạo “bão” dư luận để PR bản thân.

Sự việc Nam Em nhân dịp họp báo ra mắt MV mới, bỗng dưng “moi” chuyện tình cảm giữa mình và nam diễn viên hài Trường Giang ra để nói cũng bị nghi ngờ được dựng nên với mục đích như vậy, một kiểu PR được chuẩn bị rất bài bản theo công thức cũ: gây “sốc” bằng mọi giá. Mặc dù sau khi rớt nước mắt kể lể, người đẹp gốc Tiền Giang này quả quyết không muốn khơi lại chuyện cũ vì sợ mang tiếng tạo “scandal”.

ảnh 1

Nhưng hơn ai hết, Nam Em thừa hiểu, không khơi lại thì lấy cớ đâu mà được người ta chú ý. Vả lại, khơi lại chuyện này nghĩa là một mũi tên trúng hai đích, vừa có cớ để cái tên Nam Em đột nhiên trở thành “cái rốn” thị phi của showbiz ở thời điểm chẳng ai buồn bận tâm đến chuyện cô quyết tâm trở thành ca sĩ, vừa để dư luận khỏi chú ý vào giọng hát vừa yếu vừa mỏng của cô. Thế chả quá khôn thì là gì!

Có điều, Nam Em dường như quên mất, PR bằng đời tư là trò PR hạ sách, rẻ tiền và khiến con người ta trở nên rẻ dúm một cách nhanh nhất trong mắt dư luận. Đường đường là một người đẹp từng đại diện nhan sắc Việt thi “Hoa hậu Trái đất” và lọt vào tới tận Top 8, tạo dựng được hình ảnh một cô gái “sạch” scandal và đang có vị trí nhất định trong showbiz, chả hiểu cô hoặc tự ý, hoặc nghe xui khôn xui dại thế nào mà biến mình thành trò cười trong mắt mọi người.

Nếu chỉ vì muốn theo đuổi con đường ca hát bấy lâu nay mình vẫn theo nhưng chẳng để lại “vị” gì, nếu chỉ vì muốn “đốt cháy” giai đoạn để được nhiều người biết đến hơn, nhận được nhiều lời mời đi hát hơn…thì quả là sai lầm cực kỳ đáng chê và đáng trách.

ảnh 2

Tuyên bố sẽ không chia sẻ bất cứ điều gì về chuyện tình cảm với Trường Giang song ngay sau khi khơi mào “scandal”, Nam Em lại kể lể rất chi tiết về mối quan hệ giữa cô với nam diễn viên hài này. Chuyện tình cảm của cả hai qua lời kể của Nam Em khiến dư luận thêm “dậy sóng”.

Chắc hẳn khi nói ra chuyện của mình với Trường Giang, Nam Em thừa hiểu mình sẽ xát thêm muối thế nào vào vết thương lòng của bạn gái anh – nữ diễn viên Nhã Phương. Bởi trước đó, nam diễn viên này từng không ít lần dính vào những vụ lùm xùm tình ái. Sẽ có người nghĩ, đây có phải lần đầu tiên Trường Giang dính phải mớ bòng bong kiểu tình tay ba thế này đâu, rằng Nhã Phương cũng quá quen với chuyện này rồi, rằng Nam Em cũng chỉ nói ra sự thật chứ có nói gì sai đâu…Nhưng khi người ta đang bị thương, mà cố tình làm sâu thêm vết thương ấy, khiến nó càng khó có cơ hội lành lại, thì đấy là cái tội không thể tha thứ.

Nam Em cho rằng, cô nói ra điều đó vào thời điểm này là để mối quan hệ của Trường Giang và Nhã Phương tốt hơn (!?). Nhưng không hiểu mối quan hệ này sẽ tốt hơn thế nào khi cách đây không lâu, Trường Giang từng bất chấp dư luận, “cướp” sóng truyền hình trực tiếp để cầu hôn Nhã Phương với suy nghĩ: nếu không làm điều đó vào thời điểm này, thì sẽ không bao giờ có cơ hội hàn gắn mối quan hệ của cả hai. Kết quả là gương vỡ lại lành. Nhưng gương vừa lành chưa được bao lâu thì lại có nguy cơ vỡ vụn.

ảnh 3

Sau tất cả, trước sự phản ứng dữ dội của dư luận, Nam Em gói lại “scandal” mà mình chủ ý tạo ra bằng lời xin lỗi chân thành gửi tới cặp đôi Trường Giang – Nhã Phương. Nhưng cô vẫn không tránh được cơn mưa “gạch đá” đang tới tấp ném về phía mình. Cho dù Nam Em có vin vào lý do gì đi chăng nữa khi bới lại chuyện với Trường Giang, có phủ nhận việc mình dùng chiêu trò để PR cho MV mới nhưng nỗi đau mà cô gây ra cho người khác là sự thật.

Hơn nữa, với tư cách người của công chúng – lại là một người đẹp đang nắm giữ nhiều danh hiệu danh tiếng, thì Nam Em đã tự làm xấu đi hình ảnh của mình trong mắt nhiều người. Người xưa có câu: “Khôn ba năm, dại một giờ”. Chỉ với một giờ gây “scandal”, Nam Em đã bị dư luận chỉ trích là một người đẹp thiếu bản lĩnh, lụy tình, chỉ biết đến cảm xúc của mình mà không nghĩ cho người khác. 

ảnh 4

Đến thời điểm này, êkip của Nam Em đã tuyên bố gỡ MV mới của cô trên kênh mạng xã hội Youtube. Điều đó không quan trọng bởi kiểu gì cô lại chả ra MV khác. Quan trọng là cái tên Nam Em giờ đây đang chiếm sóng trên mọi kênh, trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong showbiz tại thời điểm này và chắc chắn thời gian tới, cô sẽ xuất hiện với tần suất dày đặc hơn ở các sự kiện, sân khấu, chương trình.

Dư luận có quyền nghi ngờ đó là sự đánh đổi để cô gái này nhận được những gì mình muốn. Nhưng phàm cái gì nhanh đến rồi cũng nhanh đi, để hoạt động nghệ thuật bền vững, để làm ca sĩ đâu chỉ cần có sắc mà cần phải có thực tài và sự nỗ lực. Nhưng nếu đã yếu ớt về thực tài, cũng đừng nên nỗ lực gây “scandal” mà đánh mất niềm tin và sự tôn trọng của mọi người.

(0) Bình luận
  • Thị trường nghệ thuật Việt Nam: Chuyên nghiệp để bứt phá
    Nghệ thuật Việt Nam gần đây thu hút sự chú ý đáng kể trên thị trường trong và ngoài nước. Các tác phẩm của nghệ sĩ Việt Nam không chỉ được công nhận về mặt giá trị nghệ thuật mà còn đạt được mức giá cao, phản ánh sự gia tăng sức hút và quan tâm của các nhà sưu tầm, người yêu mỹ thuật, cũng như các hãng đấu giá quốc tế.
  • “Bóng của hoa” trên những trang thơ trữ tình đậm chất Hà Nội
    Sau hai tập thơ “Lửa lá” (2009) và “Vườn tôi nở đóa vàng bông” (2013), nhà thơ Đặng Minh Kính - hội viên Hội Nhà văn Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc tập thơ “Bóng của hoa” (NXB Hội Nhà văn, 2024). Tôi cứ ngỡ rằng, trên những trang thơ trữ tình giàu cảm xúc tinh tế của nữ tính, đậm chất Hà Nội nơi chị đang chập chờn, ẩn hiện những “Bóng của hoa” đầy thi vị với những suy tưởng khá lắng đọng.
  • Một phác thảo toàn diện về Hà Nội thời cận đại
    Quá trình biến đổi Hà Nội từ khu nhượng địa trở thành một thành phố hiện đại kiểu phương Tây, một “Paris thu nhỏ” của chính quyền thực dân vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 đã được nhà nghiên cứu Đào Thị Diến phản ánh chi tiết trong cuốn sách “Hà Nội thời cận đại - từ nhượng địa đến thành phố (1873 - 1945)”. Với nguồn tư liệu quý từ hồ sơ lưu trữ, cuốn sách không chỉ phác thảo toàn diện về Hà Nội thời cận đại mà còn góp phần giải mã sự thật lịch sử.
  • Một số gợi mở trong thẩm định thơ
    Nhìn chung đánh giá về việc đọc sách văn học của công chúng, có thể theo nhiều khía cạnh, đồng sáng tạo, kích thích người viết sáng tác, bồi bổ thẩm mĩ, tích lũy tri thức, phát triển đời sống văn hóa… với những hiệu quả tích cực. Nhưng còn có những tồn tại theo chiều hướng ngược lại, mang tính nguy cơ hơn là cơ hội tốt, phản ánh sự trì trệ hơn là phát triển. Đó là sự dễ dãi trong việc đọc, thẩm định thơ từ cả người đọc lẫn người sáng tác, truyền tải.
  • Chi tiết trong sáng tạo của nhà văn
    Chúng ta đều từng quen câu nói của văn hào Nga Macxim Gorki: “Chi tiết nhỏ làm nên nhà văn lớn”. Quả vậy! Chi tiết trong văn xuôi chỉ là một thứ nhỏ, rất nhỏ so với cốt truyện, tình huống truyện, nhân vật,…
  • Vũ Quần Phương với thơ hay
    Quan sát các nhà thơ viết phê bình tôi thấy rằng vì có sáng tác, nên phê bình của họ thường giàu cảm xúc, thuyết phục bạn đọc bởi sự tinh tế, thành thục của người có nghề, cùng làm nghề với tác giả được bình. Mặt khác, là người cũng từng thai nghén, mang nặng đẻ đau tác phẩm, nên nhà thơ bình thơ thường có sự cảm thông, trân trọng và sẻ chia. Các nhà thơ bình thơ thành công trước đây phải kể đến Xuân Diệu, Chế Lan Viên. Lớp kế tiếp có Vũ Quần Phương, Nguyễn Trọng Tạo, Hữu Thỉnh, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Hoàng Sơn...
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nam Em kể lể chuyện tình với Trường Giang: Khôn 3 năm, dại 1 giờ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO