Âm nhạc

“Mưa tháng sáu” của Văn Mai Hương lọt top 5 MV thịnh hành

Quỳnh Hoa 09:31 27/05/2023

MV “Mưa tháng sáu” của ca sĩ Văn Mai Hương vừa ra mắt, hiện đang là sản phẩm âm nhạc thuộc top 5 thịnh hành của Youtube.

Lấy cảm hứng từ những thước phim nổi tiếng của đạo diễn đình đám châu Á từ thập niên 1990 Vương Gia Vệ, MV “Mưa tháng sáu” là cảm xúc của cô gái ngồi trên chiếc xe taxi, lắng nghe ca khúc đầy tâm trạng và hồi ức về những hoài niệm đã qua khi trời đổ mưa lớn. Ai cũng có những kỉ niệm buồn nhưng đẹp đẽ, “Mưa tháng sáu” còn có niềm vui, sự thân thuộc và cả bộ phim cuối cùng xem cùng nhau được khơi gợi lại.

mua-thang-sau-1-.jpg
Ca sĩ Văn Mai Hương trong MV "Mưa tháng sáu".

MV mới của Văn Mai Hương được nhiều khán giả đón nhận bởi hình ảnh được đầu tư cùng câu chuyện tình yêu lắng đọng. Theo chia sẻ của ca sĩ Văn Mai Hương, “Mưa tháng sáu” là cảm xúc về hai người yêu nhau quá lâu nhưng không ai tưới tiêu, vun vén cho cuộc tình để rồi mọi thứ loãng dần, tan vỡ như cơn mưa tháng Sáu âm ỉ không biết đã kết thúc thật chưa hay vẫn còn mang nhiều nỗi niềm, hy vọng ở đó. Hiện tại, MV “Mưa tháng sáu” đã có gần 1 triệu lượt xem, đứng trong top 5 video âm nhạc thịnh hành của Youtube Việt Nam.

Trong “Mưa tháng sáu”, ngoài giọng ca của Văn Mai Hương, khán giả còn được chứng kiến sự góp giọng của “thánh mưa” Trung Quân và “hoàng tử nhạc số” GreyD - 2 giọng ca nam đại diện cho hai thế hệ, thái cực cảm xúc khác nhau trong âm nhạc. MV này cũng đánh dấu sự tái hợp với của Văn Mai Hương với “tri kỷ âm nhạc” - nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, sau thành công của album “Hương” và loạt sản phẩm ghi dấu ấn như: “Cầu hôn”, “Nghe nói anh sắp kết hôn”, “Một ngàn nỗi đau”…

Ngay sau khi ra mắt, dù đạt được nhiều kết quả ấn tượng trên nền tảng số, song có một số người cho rằng “Mưa tháng sáu” có phần giống với những sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ khác như “Dạ khúc” của Jay Chou (Châu Kiệt Luân), “Who i am” của Jolin Tsai, “You, clouds, rain” của Heize và một số ca khúc nhạc phim khác. Song nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền khẳng định, tất cả bài hát kể trên cùng với “Mưa tháng sáu” đều có điểm chung cùng vòng hòa thanh rất phổ thông, tạo ra cảm giác giống nhau còn về giai điệu, tông và cách phát triển hoàn toàn khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc “Mưa tháng sáu” không “đạo” của bất cứ tác phẩm nào và đây là tác phẩm độc lập.

Dù là một ca khúc với chủ đề chia tay, nhưng “Mưa tháng sáu” được Văn Mai Hương, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cùng ê-kíp thực hiện một bản phối không quá uỷ mị, não nề hay có tiết tấu chậm như những bản ballad từng được cả hai phát hành trước đây, mà thay vào đó là nỗi buồn thoang thoảng, mac mác.

mua-thang-sau-2-.jpg
Tham gia diễn xuất cùng Văn Mai Hương trong MV “Mưa tháng sáu” có Grey D và Trung Quân và người mẫu gốc Hàn Quốc Lim Ji Hyuk.

Tham gia diễn xuất cùng Văn Mai Hương trong MV “Mưa tháng sáu”, ngoài Grey D và Trung Quân, trong sản phẩm lần này còn có người mẫu gốc Hàn Quốc Lim Ji Hyuk. Dù lần đầu góp mặt trong cùng một music video, song các nghệ sĩ kết hợp rất ăn ý để tạo nên những khoảnh khắc đẹp, cảm xúc cho “Mưa tháng sáu”.

MV mới của Văn Mai Hương lần này tiếp tục cho thấy nữ ca sĩ ngày càng trưởng thành và khẳng định được chỗ đứng trong Vpop. Trước MV “Mưa tháng sáu” một tháng, Văn Mai Hương gây ấn tượng khi ra mắt ca khúc cùng music video “Tôi thương ba” – sản phẩm dành riêng cho dự án phim điện ảnh “Con nhót mót chồng”. Phần thể hiện sâu lắng, xúc động của Văn Mai Hương giúp sản phẩm nhiều tuần liên tiếp lọt top trending trên các nền tảng như: youtube, tiktok… Và “Mưa tháng sáu” chính là món quà nối tiếp nữ ca sĩ dành tặng cho các khán giả đã luôn yêu thương, ủng hộ cô trong suốt thời gian qua.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội đột phá, thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính
    Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính, chuyển đổi số phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công trực tuyến phi địa giới hành chính…; Hà Nội đã, đang triển khai quyết liệt, hiệu quả nội dung này. Minh chứng, UBND Thành phố vừa có Tờ trình HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Dự báo áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 đổ bộ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi
    Theo dự báo của chuyên gia, 70% áp thấp nhiệt đới sau khi mạnh lên thành bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • Hà Nội yêu cầu khắc phục các công trình chưa được nghiệm thu PCCC
    UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3060/UBND-NC về việc khắc phục một số công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố.
Đừng bỏ lỡ
“Mưa tháng sáu” của Văn Mai Hương lọt top 5 MV thịnh hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO