Sự kiện & Bình luận

Mở đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến Hiroshima (Nhật Bản)

KT 10:04 21/05/2023

Hãng hàng không Vietjet vừa công bố đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến tỉnh Hiroshima (Nhật Bản). Đây là đường bay thứ 8 của Vietjet kết nối hai nước, bắt đầu phục vụ hành khách từ ngày 19/07/2023.

4142_vietjet.jpg
Mở đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến Hiroshima 

Đường bay Hà Nội – Hiroshima bắt đầu phục vụ hành khách từ ngày 19/7 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Tư và Chủ Nhật. Thời gian bay mỗi chặng khoảng 4 giờ 30 phút. Chuyến bay khởi hành từ sân bay Nội Bài lúc 02:15 và hạ cánh tại sân bay Hiroshima lúc 08:45 (giờ địa phương). Chiều ngược lại khởi hành lúc 09:45 tại Hiroshima (giờ địa phương) và đáp tại Hà Nội lúc 12:35.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thống đốc tỉnh Hiroshima, ông Masahiko Tanabe chia sẻ: “Tỉnh Hiroshima và sân bay quốc tế Hiroshima đang cùng phối hợp để mở rộng mạng bay của tỉnh nhà.  Tôi rất phấn khởi với đường bay mới công bố ngày hôm nay, là đường bay đầu tiên nối khu vực Chugoku và Shikoku với Việt Nam. Với các đường bay thẳng mới của Vietjet, việc đi lại giữa Hiroshima và Việt Nam sẽ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết và tôi kỳ vọng việc hợp tác sẽ tích cực hơn trên nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh doanh, thương mại và du lịch”.

Hiroshima là thành phố nằm ở phía tây nam Nhật Bản, có vị trí chiến lược kết nối vùng Kansai và Kyushu của Nhật Bản, với nền kinh tế biển và công nghiệp nặng phát triển. Hiroshima sở hữu nhiều điểm tham quan được UNESCO công nhận di sản thế giới như đền Itsukushima với cổng Torii nổi trên biển, khu tưởng niệm hoà bình, lâu đài Hiroshima,… cùng ẩm thực địa phương hấp dẫn.

Hành khách trên các chuyến bay thẳng giữa Hà Nội và Hiroshima cùng Vietjet sẽ trải nghiệm đội tàu bay hiện đại, thực đơn đa dạng được phục vụ bởi phi hành đoàn và dịch vụ chuyên nghiệp. Vietjet hiện có các đường bay thẳng từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh đến Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka và nhiều chuyến bay tới Niigata, Shizuoka, Fukushima..

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Mở đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến Hiroshima (Nhật Bản)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO