Mặt trái của phẫu thuật thẩm mỹ

PNO/Sina| 06/11/2012 10:05

(NHN) Ngà y nay, việc phẫu thuật thẩm mử¹ để thay đổi dung nhan ngà y cà ng phổ biến. Nhưng rất nhiửu người tin quảng cáo mà  quên rằng, phẫu thuật thẩm mử¹ cũng là  một trong những loại phẫu thuật mang lại rủi ro rất lớn.

Quảng cáo như mơ

Ngay nay, người ta dễ dà ng bắt gặp những đoạn quảng cáo vử chỉnh sử­a sắc đẹp trên các phương tiện thông tin đại chúng như sách, báo, ti vi và  hầu như tất cả đửu tung lên hình ảnh những người mẫu hoà n mử¹. Phương pháp nà y vô cùng hiệu quả khi ngà y cà ng nhiửu chị em đua nhau đi tút tát lại nhan sắc của mình bất chấp sự đau đớn và  nguy hiểm đến tính mạng. Tác giả cuốn Chỉ nam phẫu thuật thẩm mử¹ Robert Kotler nhận xét rằng, các hình ảnh trong quảng cáo chỉ tạo ảo giác cho người xem, điửu nà y gây hiểu lầm cho công chúng và  khác xa tình hình thực tế.

Khó cải thiện chất lượng sống

Bộ ngực dao kéo có là m cho phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hơn? Rất tiếc, câu trả lời là  không. Theo một nghiên cứu vử phẫu thuật thẩm mử¹ được phát hà nh năm 2004, khi bạn kử³ vọng quá nhiửu, ca phẫu thuật thường cho kết quả ngược lại. Nguyên nhân dẫn đến việc nà y là  do nhiửu phụ nữ nghĩ rằng những thay đổi vử hình thể sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống. Trên thực tế, ngay cả các bác sĩ cũng không thể đảm bảo rằng bạn sẽ tự tin hơn sau khi phẫu thuật. Phó giáo sư DavidSarwer là m việc tại Trung tâm nghiên cứu con người thuộc Аại học Pennsylvania (Mử¹) cho biết: Phẫu thuật thẩm mử¹ có thể cải thiện hình ảnh của bạn, nhưng tuyệt đối không thể thay đổi cách nhìn của bạn đối với chính mình.

Mặt trái của phẫu thuật thẩm mỹ

Rủi ro cao

Trong quá trình phẫu thuật thẩm mử¹, quy trình nguy hiểm nhất không phải là  lúc bắt đầu động dao cũng không phải lúc khâu vết mổ, mà  chính là  lúc gây mê. Bệnh nhân phản ứng không tốt với thuốc gây mê có thể dẫn đến biến chứng. Vì vậy, ngay cả khi một bác sĩ gây mê có kinh nghiệm, thì bệnh nhân cũng có thể tử­ vong khi phẫu thuật.

Phục hồi khó

Các chương trình quảng cáo thường gây hiểu lầm. Không một bác sĩ nà o sau một đêm có thể biến chú vịt con xấu xí thà nh thiên nga. Sau khi tiếp nhận phẫu thuật nâng ngực hoặc nâng mũi, bệnh nhân thường cần thời gian khoảng 2 tuần mới có thể sinh hoạt như người bình thường, nhưng những vết sẹo và  vết thâm tím thì vẫn còn hiện hữu. Khoảng100 ngà y sau, các bộ phận được phẫu thuật mới có thể dần hồi phục. Sau 6 tháng, hiệu quả thường mới thể hiện rõ.à€€

Ngoà i ra, trong một thời gian dà i, bạn không thể sống như bình thường. Ví dụ: hai hoặc ba tuần sau phẫu thuật nâng ngực, bạn không thể nâng vật nặng, cũng không thể nhấc cánh tay mình lên. Hơn nữa, nếu chất độn ngực không may bị đặt lệch hoặc bị cứng lại, kết quả là  bạn phải tiến hà nh phẫu thuật lại. Còn đối với phẫu thuật nâng mũi, nếu chỉ một và i ngà y bạn đã sinh hoạt bình thường, huyết áp của bạn có thể tăng lên quá cao, các mạch máu vỡ khiến mũi trông có mà u xanh và  sưng lên.

Dễ trầm cảm

Khi còn bận đối phó với băng quấn và  vết sưng, một số bệnh nhân còn bị stress sau phẫu thuật bởi họ vẫn chưa thích ứng với cơ thể mới hoặc gương mặt mới. Lúc nà y, thường là  họ lo lắng liệu những triệu chứng sau phẫu thuật có được cải thiện hay không, hoặc họ thấy hối hận khi đã quyết định sai lầm.à€€

Một lần chưa đủ

Sau khi quyết định phẫu thuật khuôn mặt, ngoà i việc phải chịu đựng sự đau đớn của lần phẫu thuật đầu tiên, (bất kử³ ca phẫu thuật thẩm mử¹ nà o cũng có khả năng phải chỉnh sử­a lần nữa, nếu bạn gặp bác sĩ được cấp phép hà nh nghử và  có trách nhiệm), một số người còn bị tà n phá dung nhan và  phải sử­a đi sử­a lại để khôi phục lại các lỗi của các bác sĩ dửm. Theo thống kê của các bác sĩ thẩm mử¹ ưu tú, ngay cả những bác sĩ có tay nghử tốt nhất thì cũng có từ 10% -15% ca phẫu thuật cần tiến hà nh phẫu thuật chỉnh sử­a lại. Trong đó, phẫu thuật nâng mũi đòi hửi phải đảm bảo độ chính xác, vì vậy đòi hửi kử¹ năng của bác sĩ phải thật cao.à€€à€€

Ngoà i việc chuẩn bị tinh thần cho cuộc phẫu thuật lần hai, bạn cũng cần phải chuẩn bị hầu bao thật lớn, bởi lúc nà o giá cả cuộc tái phẫu thuật cũng cao hơn lần phẫu thuật đầu tiên. à€€

Hiệu quả không lâu bửn

Một khi đã phẫu thuật thẩm mử¹, bạn không có đường để quay trở lại như trước đó. Ngoà i ra, kết quả phẫu thuật thẩm mử¹ cũng sẽ không duy trì suốt đời. Sau khi được phẫu thuật nâng ngực, nhiửu người nghĩ rằng nét quyến rũ của mình sẽ lâu bửn mãi, nhưng thói quen ăn uống, tác dụng của tuổi tác và  trọng lực sẽ chống lại bạn. Một khi bạn tăng một và i cân, sinh con, hoặc già  thêm mấy tuổi, bộ ngực của bạn không thể tránh khửi khả năng bị võng xuống.

Nhiửu bác sĩ dửm

Không ít người đã bử mạng hoặc thương tật suốt đời vì chọn nhầm bác sĩ phẫu thuật dửm. Аiửu nà y cho chúng ta bà i học: chọn bác sĩ phẫu thuật không đủ tiêu chuẩn có thể là  con dao hai lườ¡i. Thực tế, nhiửu bác sĩ không đủ trình độ vẫn mở phòng mạch và  tiếp nhận bệnh nhân. Аiửu đáng buồn là  ngay cả những bác sĩ phẫu thuật được cấp giấy chứng nhận cũng có thể phẫu thuật không thà nh thạo vẫn không đủ trình độ để là m các ca phẫu thuật phức tạp.

Tốn kém

Phẫu thuật thẩm mử¹ chắc chắn sẽ là m viêm mà ng túi của bạn. Chi phí cho một ca phẫu thuật là m đẹp thường rất đắt. Nếu bạn không muốn đùa giỡn với tính mạng của mình, bạn cần tìm một bác sĩ phẫu thuật có tay nghử cao, nhưng theo đó thì chi phí cũng tăng cao.

Nghiện chỉnh sử­a

Các chuyên gia phát hiện, đối với một số phụ nữ, phẫu thuật một lần là  chưa đủ. Аầu tiên, có lẽ bạn chỉ muốn chỉnh sử­a chiếc mũi một chút, nhưng sau khi thấy mũi có vẻ đẹp hơn, bạn lại muốn xóa nếp nhăn, độn cằm, rồi nâng ngực. Việc mưu cầu vẻ bử ngoà i hoà n mử¹ sẽ khiến một số phụ nữ mất tự chủ và  cứ như thế đẩy họ đi xa hơn đến lúc chính họ cũng không còn nhận ra khuôn mặt thật của mình.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Mặt trái của phẫu thuật thẩm mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO