Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Mầm non nghệ thuật Hà Nội “cất cánh” trong lòng di sản công nghiệp Thủ đô

Trung Kiên 26/11/2023 13:05

Không gian Nhà máy Xe lửa Gia Lâm (quận Long Biên, Thành phố Hà Nội) trở nên đặc biệt, góp phần nâng bước cho các thế hệ mầm non bay cao trên bầu trời nghệ thuật đương đại qua chương trình “The flow of arts show”.

m14.jpg
“The flow of arts show” do các tài năng nghệ thuật nhí trình diễn tại phân xưởng nóng 1B – Nhà máy Xe lửa Gia Lâm thu hút đông đảo người dân, du khách theo dõi.

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023, sáng 25/11 tại phân xưởng nóng 1B – Nhà máy Xe lửa Gia Lâm (quận Long Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật trình diễn thời trang, nhảy múa với chủ đề “The flow of arts show”. Show nghệ thuật này được tổ chức bởi T.Kids Training Center (Hà Nội).

The flow of arts show là hoạt động nghệ thuật kết hợp các loại hình dance và âm nhạc hội nhập cho các con trẻ. Chương trình được tổ chức tại Phân xưởng Nóng - Nhà máy xe lửa Gia Lâm và kết hợp trình diễn 2 bộ sưu tập thời trang tôn vinh những giá trị độc bản của phân xưởng Nóng 1B cùng triển lãm Câu chuyện của đồ vật và “Không gian Kiến trúc & Nghệ thuật Phân xưởng Nóng” của Kiến trúc sư Nguyễn Hồng Quang”, đại diện Ban tổ chức chương trình “The flow of arts show” chia sẻ.

m5.jpg
Những mầm non nghệ thuật Việt trong "bản sắc" Việt.
m4.jpg
Tiết mục mang đầy bản sắc văn hóa Việt này là trình diễn múa nón “Việt Nam my home” đến từ các bạn nhỏ IVY team.
u36a4913.jpg
Những màn múa ấn tượng ngay trong lòng di sản công nghiệp Hà Nội tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2023.
m2.jpg
Các vũ công nhí khoe những động tác, tiết mục đặc sắc và động đáo.

Tại chương chương trình nghệ thuật này, công chúng và du khách đến với Nhà máy Xe lửa Gia Lâm đã được thưởng thức nhiều phần trình diễn thời trang, nhảy múa độc đáo, hấp dẫn của các em nhỏ đang theo học tại một số trung tâm nghệ thuật quận Cầu Giấy, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Đống Đa…

Trong không gian của di sản công nghiệp, các “nghệ sĩ nhí” đã thể hiện được tài năng và sự tự tin với nghệ thuật biểu diễn, thời trang khiến người xem không khỏi ngạc nhiên và yêu thích.

Chương trình này nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 với danh nghĩa tổ chức bởi UBND TP Hà Nội và Hội Kiến trúc sư Việt Nam, do Sở Văn hoá thể - Thao Hà Nội, Tạp chí Kiến trúc với sự đồng hành của Văn phòng đại diện UNESCO tại Hà Nội, Chương trình Định cư con người Liên hợp quốc UN-Habitat, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, UBND quận Long Biên, quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình và các quận, huyện, cùng các đơn vị, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp và nhà sáng tạo, nghệ sỹ... phối hợp thực hiện.

m6.jpg
m7.jpg
Tiết mục múa belly của các bạn nhỏ đáng yêu nhóm Little Girls.
m13.jpg
Phần trình diễn thời trang của các mẫu nhí tại chương trình.
m12.jpg
Phong cách đầy tự tin...
m11.jpg
...chuyên nghiệp đến...
m9.jpg
đa phong cách với sắc đỏ chủ đạo.

Phân Xưởng Nóng – Nhà máy Xe lửa Gia Lâm như khoác lên mình chiếc áo khác, trầm mình và sâu lắng hơn. Ánh sáng sắp đặt rất tình và nghệ thuật bởi của cộng đồng sáng tạo Hà Nội đã mang đến cho khán giả một buổi trải nghiệm nghệ thuật nhiều màu sắc do các bạn nhỏ trình diễn.

Bức tranh nghệ thuật của con trẻ thể hiện trong chương trình đã làm đem tới âm hưởng nghệ thuật đương đại và hiện đại trên nền di sản công nghiệp của Thủ đô Hà Nội. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần đánh thức di sản văn hóa, di sản công nghiệp Hà Nội, tạo đà phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô.

m19.jpg
Bản sắc văn hóa dân tộc trong trang phục các em nhỏ biểu diễn trong chương trình.
m21.jpg
Đi theo dòng chảy nghệ thuật ngày hôm nay, chúng ta không thể không nhắc đến nền văn hóa hội nhập.
m16.jpg
Để thể hiện vẻ đẹp văn hóa ấy, chương trình có nhiều tiết mục nhảy hiện đại như hip hop, belly dacne...

Ban tổ chức mong muốn, thông qua chương trình đặc biệt này sẽ trở thành nguồn cảm hứng tạo ra không gian nghệ thuật cho các thế hệ mầm non và hướng tới các cộng đồng nghệ thuật, vì đó cũng là cách mong muốn nghệ thuật được giáo dục có cách nhìn, hiểu sâu hơn, hiểu đúng của con trẻ sẽ ngày càng bổ ích, sáng tạo được phát triển hội nhập tương lai. Từ đây góp phần phát triển nguồn lực văn hóa cho Thủ đô Hà Nội, làm sâu sắc hơn nét đẹp người Hà Nội văn minh, thanh lịch./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển”: 64 học sinh, tập thể được vinh danh
    Từ hơn 600.000 bài dự thi, Ban tổ chức cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển” đã chọn lựa được 64 tác phẩm xuất sắc của em học sinh, tập thể nhà trường, Hội Đồng đội để trao giải.
  • Ngắm nhìn mùa hè rực rỡ qua triển lãm “Bóng nắng - Sự phản chiếu”
    Sáng 8/5, phòng tranh đương đại Gate Gate Gallery (55 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội ) đã chính thức giới thiệu triển lãm "Bóng Nắng - Sự phản chiếu | The Sun's Reflection”. Đây là triển lãm đầu tay của họa sĩ Lê Quỳnh Anh sau hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình tìm kiếm ngôn ngữ hội họa cá nhân của họa sĩ.
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị lần thứ 3 Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng
    Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14/NQ-CP của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển Vùng; kế hoạch điều phối Vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của Vùng.
  • Hà Nội dấu trong mình điều gì
    Với mình, Hà Nội lúc nào cũng rộng lớn. Hay ít ra thì thành phố này đủ rộng để cất giấu trong mình vô vàn những bí mật không tên.
Đừng bỏ lỡ
Mầm non nghệ thuật Hà Nội “cất cánh” trong lòng di sản công nghiệp Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO