Âm nhạc

Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023: Đã mắt, no tai với rock “Dòng chảy”

Trung Kiên 19/11/2023 08:05

Rất đông du khách đến xem show nhạc rock “Dòng chảy” tại Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023. Không ai có thể đứng yên bởi những bản rock sôi động, mới lạ do các ban nhạc biểu diễn tại chương trình.

dc-1.jpg
Chương trình nghệ thuật đương đại rock “Dòng chảy” tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm (quận Long Biên, Thành phố Hà Nội) tối 18/11 trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, đã tiếp thêm năng lượng tích cực cho công chúng cũng như lễ hội năm nay. (Ảnh: Hoa Quỳnh).

Chương trình nghệ thuật được đón đợi nhất, đồng thời diễn ra muộn nhất ngày thứ hai của Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, chính là chương trình nghệ thuật đương đại rock “Dòng chảy” tại Cầu Lăn Chìm – Nhà máy Xe lửa Gia Lâm.

Rock “Dòng chảy” do UBND quận Long Biên và một số đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, diễn ra từ 20 giờ đến 22 giờ 30 phút ngày 18/11, với sự tham gia của 4 nhóm nhạc Purples Blues, Thuỷ Triều Đỏ, Khật, Gas Station,… Chương trình đã đem đến cho người dân và du khách có mặt tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm – địa điểm tổ chức của nhiều hoạt động chính của Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 những năng lượng tích cực, tinh thần sảng khoái, lạc quan, yêu đời.

Đúng với nghĩa đen “thiết kế sáng tạo”, ngay từ việc thiết kế sân khấu, rock “Dòng chảy” có cách bài trí sân khấu đơn giản, không màn hình led, không hiệu ứng phông nền như nhiều show âm nhạc khác. Thay vào đó, phông nền sân khấu là những tấm lụa cỡ lớn được “phả” vào nhiều loại màu, thả từ trên cao xuống dưới như cách sắp đặt trong triển lãm “Tiếng gọi” của họa sĩ Thu Trần mà Tạp chí Người Hà Nội đã đưa tin. Tưởng như phông nền sân khấu chương trình có phần “thô sơ”, đơn điệu thì khi ánh đèn sân khấu đủ màu sắc, liên tục soi vào các dải lụa đã tạo nên sự lung linh, huyền ảo khiến tất cả bất ngờ, xuýt xoa, choáng ngợp.

dc12.jpg
Các nghệ sĩ và khán giả thường xuyên tương tác với nhau trong chương trình rock đặc biệt này.

“Dòng chảy” còn mang tính sáng tạo vì nhiều ca khúc mang âm hưởng rock quen thuộc được các ban nhạc Purples Blues, Thuỷ Triều Đỏ, Khật, Gas Station phối theo phong cách mới đầy độc đáo. Vì thế, mỗi khi tiếng trống, tiếng đàn và giọng hát của các ca sĩ trong “Dòng chảy” vang lên, đông đảo khán giả phía dưới, đa số là giới trẻ đều nhún nhảy, lắc lư theo điệu nhạc. Không có khoảng cách giữa người nổi tiếng (nghệ sĩ biểu diễn) và công chúng mến mộ, các thành viên của các ban nhạc đứng trên sân khấu có thể tương tác, giao lưu với khán giả của “Dòng chảy” bất cứ lúc nào.

“Em đăng ký online với Ban tổ chức xem chương trình cách đây 4 ngày. Trong các thể loại nhạc, em thích nhất rock vì rock không có sự ảm đạm, ưu phiền. Với show “Dòng chảy” em không thể bỏ lỡ. Thật sự em thấy rất đã mắt, no tai khi đứng phía dưới theo dõi chương trình rock “Dòng chảy”. Các ban nhạc đã chơi hết mình và người xem trẻ như chúng em cũng nhảy múa theo các rocker nhiệt tình”, bạn Nguyễn Minh Anh (19 tuổi) đến từ quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, chia sẻ.

Những hình ảnh đẹp, bùng nổ và đầy cảm xúc tại show nhạc rock “Dòng chảy” trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023, tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm do Phóng viên Tạp chí Người Hà Nội ghi lại được:

dc2.jpg
Ban nhạc Gas Station khai màn show “Dòng chảy”. Ban nhạc này gồm 6 thành viên, trong đó Nguyễn Hoàng Duy trưởng nhóm, còn lại là các nhạc công Đặng Phương Nam, Đỗ Việt Hà, Hải Vũ, Đỗ Minh, Phương Đông .
dc3.jpg
Gas Station phát triển từ phong trào âm nhạc của CLB Rock Kiến Trúc. Nhóm trưởng Nguyễn Hoàng Duy từng là cây văn nghệ của Đại học kiến trúc Hà Nội.
dc4.jpg
Ban nhạc Gas Station đã đem tới nhiều bản với hard rock và classic rock, thắp lên ngọn lửa trong mỗi khán giả theo dõi chương trình.
dc4(1).jpg
Khật là ban nhạc rock nối tiếp. Ban nhạc gồm 7 thành viên hướng tới thể loại Funk, Fusion, Rock, pha trộn 1 chút Jazz. Duy Anh (Rùa) và Việt Khôi (Ốc) là hai giọng ca chính).
dc5.jpg
Ban nhạc Khật là các bạn trẻ tràn đầy tình yêu với rock. Thành viên My Nguyễn (Bassist) cùng cây đàn đang phiêu trước đông đảo khán giả.
dc6.jpg
Tuấn Mạnh (Ngoáy) - tay trống cự phách của nhóm Khật.
dc7.jpg
Khật đã thể hiện tình yêu âm nhạc thuần khiết với những ca khúc do nhóm sáng tác như: Vui, Đường ta đi, Hòa tấu cùng ca khúc kinh điển như Chiếc khăn Piêu được khán giả đón nhận, yêu thích.
dc8.jpg
Nhóm rock Thủy Triều Đỏ xuất hiện và khiến không gian Nhà máy Xe lửa Gia Lâm - Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 như "bùng nổ". Ban nhạc này được mệnh danh là top 2 trong Rock Scene của Việt Nam, gồm các thành viên: Hiếu Lê, Lê Cường, Việt “James”, Tuấn Gold, Khôi Nguyên.
dc9.jpg
Rocker Hiếu Lê cùng các thành viên đã "cháy" hết mình tại "Dòng chảy".
dc10.jpg
Là một ban nhạc nổi tiếng trong giới rock Việt, Thủy Triều Đỏ tạo nên sức hút, sự phấn khích với công chúng.
dc11.jpg
Các nam rocker đã làm mới những giai điệu quen thuộc như: Nhịp sống, Nắng mới, Người hát rong, Ánh sáng nơi núi rừng, Tân thế giới khiến khán giả thích thú.
dc13.jpg
Purples Blues là ban nhạc biểu diễn cuối cùng tại show rock "Dòng chảy". Purples Blues là thế hệ đầu tiên của Rock Hà Nội
dc15.jpg
Ban nhạc Purples Blues có các thành viên: Tuấn Nguyễn, Nam Phan, Đào Kiên, Cường Bồng, Huy.
dc16.jpg
Huy là giọng ca chính của ban nhạc Purples Blues.
dc17.jpg
Rocker Hiếu Lê (Thủy Triều Đỏ) và Huy (Purples Blues) hát chung một bản rock trước khi khép lại chương trình "Dòng chảy".
18.jpg
Sau gần 3 giờ đồng hồ, show rock "Dòng chảy" khép lại. Tuy nhiên đây là chương trình sẽ mở đầu cho loạt hoạt động trình diễn nghệ thuật thú vị tiếp theo của Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, diễn ra đến hết ngày 26/11.
Bài liên quan
  • “Tiếng gọi” gợi nghệ thuật sáng tạo
    Tại Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 diễn ra tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm (quận Long Biên, Thành phố Hà Nội), triển lãm “Tiếng gọi” của hoạ sĩ Thu Trần tại phân Xưởng 3B1 khiến nhiều du khách không khỏi choáng ngợp và tò mò, thích thú.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023: Đã mắt, no tai với rock “Dòng chảy”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO