Du lịch bốn phương

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 diễn ra từ ngày 8/6 đến 13/7

Việt Thương 19:13 09/06/2024

Mang chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc DIFF 2024 đã mở màn cho chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 08/6 - 13/7/2024, được xem như nốt thăng nghệ thuật đầy sống động trong bản giao hưởng diệu kỳ của pháo hoa, âm nhạc và ánh sáng để tô đậm tình hữu nghị và đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới.

le-hoi-phao-hoa-quoc-te-da-nang-2024-080622243.jpg
Màn trình diễn 3 tầng pháo tầm thấp, trung và cao của đội chủ nhà Đà Nẵng.

Hàng ngàn khán giả, du khách và người dân Đà Nẵng đã được chứng kiến đêm khai mạc rực sáng bởi màn trình diễn pháo hoa lung linh từ đội đương kim vô địch Pháp và đội chủ nhà Việt Nam, cùng những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc đến từ các nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

DIFF lần thứ 12 này góp mặt 8 đội gồm: Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và Đà Nẵng (Việt Nam). Nét mới của DIFF 2024 là đêm khai mạc trình diễn thể thao mạo hiểm jetski & flyboards của Úc, bên cạnh đó là chuỗi hoạt động bên lề với quy mô lớn, nội dung phong phú, hấp dẫn…

Ngoài chủ đề chính, các đêm diễn có chủ đề phụ. Như đêm khai mạc DIFF 2024 chủ đề "Made of Unique Culture - Tinh hoa văn hóa" là phần trình diễn giữa đội Đà Nẵng (Việt Nam) và đương kim vô địch DIFF 2023 - Pháp.

Màn trình diễn của đội pháo hoa Đà Nẵng có tiết tấu sôi động, bùng nổ với các đợt pháo hoa, cùng các tạo hình tựa như những chú chim sải cánh bay cao, tượng trưng cho sự phát triển của TP.Đà Nẵng. Trong khi đó, màn trình diễn của đội Pháp (ảnh) lấy cảm hứng từ hình tượng rồng, linh vật năm 2024 của văn hóa VN. Đội kết hợp đa dạng giữa giai điệu sôi động của ca khúc Kill This Love của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink cùng các ca khúc VN như Ngọt ngào ở ngày mai của Mỹ Tâm và rapper Suboi vào phần trình diễn.

cccc.jpg
Màn trình diễn ấn tượng của đội đương kim vô địch Pháp.

Sau trận mưa lớn vào tối hôm trước, không khí tại TP Đà Nẵng đêm khai mạc Lễ hội pháo trở nên mát mẻ. Toàn bộ khán đài với 10.000 chỗ ngồi chật kín khán giả đến xem từ rất sớm. Bên ngoài khán đài, dọc đôi bờ sông Hàn, rất đông người dân và khách du lịch cũng đến xem trình diễn pháo hoa. Đây là lần thứ 12, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức đã khẳng định thương hiệu Đà Nẵng, góp phần mang lại danh hiệu Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định: Với chủ đề chung của Lễ hội là “Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh.

TP Đà Nẵng không chỉ có sự hấp dẫn của vị trí địa lý, phong cảnh thiên nhiên mà còn hướng đến sự hoàn thiện về chính sách, sự chuyên nghiệp, sáng tạo và quyết liệt của đội ngũ quản lý, trí thức, người lao động giữ vững bản sắc văn hoá nồng hậu, hiếu khách của người dân thành phố. Tất cả nhằm nỗ lực tạo ra môi trường đầu tư hấp dẫn, một địa phương có bản sắc riêng. Đó chính là những giá trị mà thành phố Đà Nẵng đã và đang xây dựng, gìn giữ và vun đắp.

“Với sự trình diễn của các đội pháo hoa chuyên nghiệp, đến từ các quốc gia trên thế giới, lễ hội cũng có nhiều chương trình đồng hành với mong muốn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn về lễ hội, về thành phố Đà Nẵng tươi đẹp”, ông Chinh khẳng định.

Đêm khai mạc là màn trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp). Với chủ đề “Vũ điệu bầu trời”, đội pháo hoa Đà Nẵng (Việt Nam) đã sử dụng 4.700 quả pháo đa hiệu ứng, trong đó có nhiều pháo tầm cao thắp sáng bầu trời Đà Nẵng.

“Chúng tôi cũng hiểu sâu sắc rằng, để có sự phát triển bền vững, không chỉ dựa vào sức mạnh nội sinh, mà cần có sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của Trung ương, các địa phương, bạn bè trong và ngoài nước. Với phương châm “kết nối toàn cầu”, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác tích cực của quý vị để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, thông minh, sáng tạo, giàu bản sắc và bền vững, cùng Việt Nam “rạng rỡ năm châu”, ông Chinh nhấn mạnh.

Trong các đêm tiếp theo, các đội Ý - Mỹ sẽ tranh tài vào 15.6 với chủ đề "Tuyệt tác thiên nhiên", Đức - Ba Lan (22.6) với chủ đề "Tình yêu diệu kỳ", Trung Quốc - Phần Lan (29.6) với chủ đề "Thế giới thần tiên"; và đêm chung kết 13.7 với chủ đề "Nhịp đập tương lai"./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 diễn ra từ ngày 8/6 đến 13/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO