Du lịch bốn phương

Quảng Trị vận động người dân tham gia phục vụ khách lưu trú dịp Lễ hội Vì hòa bình

Phúc Lâm 06/06/2024 09:39

Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, tỉnh Quảng Trị vận động người dân tham gia phục vụ khách lưu trú trong thời gian diễn ra Lễ hội Vì Hòa bình 2024.

z5396988137550_4ad2bf0e481f4c9265947a857f2cd6d1.jpg
Di tích cầu Hiền Lương tại thôn Hiền Lương, xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị nơi sẽ đón nhiều khách tham quan dịp Lễ hội Vì hòa bình sẽ diễn ra vào tháng 7-2024.

Ngày 6/6, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã có văn bản vận động các hộ gia đình tham gia phục vụ khách lưu trú trong thời gian tổ chức hoạt động Lễ hội Vì hòa bình 2024.

Theo ông Hồ Văn Hoan - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị, việc vận động này nhằm đảm bảo nơi ở cho du khách tham gia Lễ hội Vì Hòa bình bởi tỉnh Quảng Trị có số lượng cơ sở lưu trú hạn chế. Chúng tôi huy động tất cả các khách sạn, những nơi có thể lưu trú được để phục vụ du khách, tính đến cả phương án sử dụng homestay, ký túc xá, doanh trại quân đội, nhà dân để đón khách.

Về điều kiện, các hộ gia đình chỉ cần đáp ứng các yêu cầu như có nhà ở, có phòng cho khách du lịch thuê đảm bảo các điều kiện tối thiểu phục vụ khách lưu trú, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch, điều kiện về an toàn thực phẩm. Về giá dịch vụ phải niêm yết công khai bảng giá và nghiêm cấm việc nâng giá, ép giá khách lưu trú.

Tuy nhiên, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu các hộ dân tham gia phải đảm bảo các tiêu chí về an ninh trật tự, an toàn, có các thiết bị về phòng cháy chữa cháy cơ bản. Các thành viên gia đình không đang trong thời gian vi phạm pháp luật bị điều tra, truy tố, thi hành án, không có người mắc các tệ nạn xã hội hoặc bị rối loạn về giao tiếp, nhận thức.

Lễ hội Vì Hòa bình lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị vào tháng 7/2024, là dịp thu hút khách du lịch và tạo tiền đề phát triển văn hóa, kinh tế cho địa phương.

Theo Ban tổ chức, dự kiến lễ hội sẽ đón hơn 100 ngàn lượt khách mà tỉnh Quảng Trị có 236 cơ sở lưu trú và trong đó có 2 khách sạn 4 sao, 6 khách sạn 3 sao, 10 khách sạn 2 sao, 11 khách sạn 1 sao, 37 khách sạn đạt tiêu chuẩn, 170 nhà nghỉ, nhà khách, homestay với tổng số 3.481 phòng, 5.977 giường, tổng số khách có thể phục vụ khoảng 11.000 khách. Vì vậy, tỉnh Quảng Trị khuyến khích các hộ gia đình tham gia cung cấp dịch vụ kinh doanh lưu trú tạm thời phục vụ khách lưu trú trong thời gian tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Vì Hòa bình 2024./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị vận động người dân tham gia phục vụ khách lưu trú dịp Lễ hội Vì hòa bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO