Văn hóa - Xã hội

Lễ hội lồng đèn Việt Nam 2023 tại Australia

Văn Thiện (T/h) 20:09 12/09/2023

Lễ hội lồng đèn mang đậm nét văn hoá Việt Nam. Đến với lễ hội, người dân địa phương và du khách có dịp được khám phá và trải nghiệm không gian phố cổ Hội An ngay trên đất Australia.

Để hưởng ứng các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Úc, với sự phối hợp, hỗ trợ và đồng hành của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Tây Úc và Vùng Lãnh thổ Bắc Úc, ngày 9/9/2023, Hội Gia Đình Việt Úc (AVFA) tổ chức Lễ Hội Lồng Đèn Việt Nam tại Darwin Waterfront, địa điểm du lịch nổi tiếng tại thủ phủ Darwin, Vùng Lãnh thổ Bắc Úc.

le-hoi-long-den-viet-nam-2023-su-kien-an-tuong-tai-vung-20230911201745.jpg
Gia đình Bộ trưởng Paul Kirby, Australia tham dự Lễ hội lồng đèn.

Sự kiện đặc biệt này đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn người dân và du khách, góp phần tôn vinh văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Lễ hội lồng đèn Việt Nam 2023 đã đạt được sự ủng hộ từ chính quyền Bắc Australia, StudyNT, trường đại học Charles Darwin, và đã có sự tham gia của nhiều quan chức quan trọng như Thủ hiến Vùng lãnh thổ Bắc Australia Hug Heggie, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Ngư nghiệp, Doanh nghiệp, Việc làm và Đào tạo Paul Kirby, cũng như đại diện đảng đối lập - bà Marie-Clare Boothby.

Lễ hội lồng đèn mang đậm nét văn hoá Việt Nam. Đến với lễ hội, người dân địa phương và du khách có dịp được khám phá và trải nghiệm không gian phố cổ Hội An ngay trên đất Australia.

Sự kiện có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng bao gồm biểu diễn âm nhạc truyền thống, múa lân, trình diễn nghệ thuật lồng đèn và giới thiệu ẩm thực Việt Nam…, tạo sự kết nối cộng đồng và chia sẻ niềm tự hào về nguồn gốc và văn hóa Việt Nam.

hoadang-1694441855.jpg
Hình ảnh những chiếc đèn hoa đăng trên biển đã tạo nên một bức tranh đẹp mắt và ý nghĩa.

Tiết mục thả đèn hoa đăng để thể hiện lòng biết ơn và cầu chúc bình yên là hoạt động kết thúc sự kiện. Hình ảnh những chiếc đèn hoa đăng trên biển tạo sự độc đáo, huyền ảo tuyệt đẹp và đầy ý nghĩa. Lễ hội lồng đèn là sự kiện hấp dẫn, thú vị không chỉ đối với cộng đồng người Việt mà còn đối với cả cộng đồng Darwin và du khách đến thăm thành phố.

Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm không chỉ từ cộng đồng người Việt mà còn từ cả cộng đồng Darwin và du khách đến tham quan thành phố này.

Darwin, thủ phủ và thành phố lớn nhất của lãnh thổ Bắc Australia, có khí hậu ấm áp quanh năm và nổi tiếng với thiên nhiên độc đáo, các công viên quốc gia và bãi biển đẹp. Cộng đồng người Việt tại Bắc Australia có khoảng 2.500 người và tiếng Việt là ngôn ngữ thứ 7 được sử dụng phổ biến tại gia đình, sau các ngôn ngữ bản địa, tiếng Philippines, tiếng Hy Lạp, tiếng Nepal, tiếng Trung và tiếng Malay./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội lồng đèn Việt Nam 2023 tại Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO