Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Lan tỏa giá trị sống tích cực, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại

T. Trang 30/08/2024 14:17

Sáng 30/8, quận Tây Hồ trang trọng tổ chức hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị; tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt”; cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước quận Tây Hồ, tổng kết công tác tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh, miền núi phía Bắc năm 2024.

vt1.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh báo cáo tại hội nghị.

Cụ thể, xác định công tác thi đua, khen thưởng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên có ý nghĩa thúc đẩy các phong trào hành động cách mạng, quận luôn chú trọng, lãnh đạo, chỉ đạo việc phát động, tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, kết hợp với những đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng, ký kết giao ước thi đua hàng năm phát huy sức mạnh tổng hợp góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị địa phương.

Việc chia các khối, cụm thi đua đã tạo nên mối quan hệ gần gũi, gắn kết giữa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị trên địa bàn quận. Qua triển khai, phát động các phòng trào thi đua đã tạo cho các cơ quan, đơn vị và UBND các phường có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và cùng nhau phát triển.

vt4tt.jpg
Cá nhân, tập thể nhận bằng khen cấp Thành phố.

Bên cạnh đó, việc kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua và lựa chọn cá nhân Cụ thể, xác định công tác thi đua, khen thưởng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên có ý nghĩa thúc đẩy các phong trào hành động cách mạng, quận luôn chú trọng, lãnh đạo, chỉ đạo việc phát động, tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, kết hợp với những đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng, ký kết giao ước thi đua hàng năm phát huy sức mạnh tổng hợp góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị địa phương.

vt6.jpg
Các cá nhân, tập thể được quận Tây Hồ khen thưởng.

Việc chia các khối, cụm thi đua đã tạo nên mối quan hệ gần gũi, gắn kết giữa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị trên địa bàn quận. Qua triển khai, phát động các phòng trào thi đua đã tạo cho các cơ quan, đơn vị và UBND các phường có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và cùng nhau phát triển.
Bên cạnh đó, việc kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua và lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua để biểu dương, khen thưởng cũng được chú trọng.

Một số phong trào thi đua tiếp tục được phát huy có hiệu quả, qua đó đã có các tập thể, cá nhân điển hình được tuyên dương kịp thời, tạo động lực rất lớn cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân luôn hăng hái thi đua trong thực thi công việc và lao động sản xuất phát triển kinh tế - phường hội.

vt7.jpg
Quận luôn chú trọng, lãnh đạo, chỉ đạo việc phát động, tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đặc biệt đã phát huy được tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu và của cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm cho phong trào thi đua khen thưởng trở thành phong trào hành động cách mạng trong toàn Đảng, toàn dân và công tác thi đua khen thưởng thực sự trở thành động lực để phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, quận Tây Hồ cũng luôn chú trọng triển khai đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời với nhiều biện pháp, nội dung phù hợp, sát với thực tế, thực sự đã có sức lan toả sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận.

Cuộc thi viết về gương “Điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” được triển khai trên địa bàn quận Tây Hồ đã huy động mọi tầng lớp nhân dân, các cơ quan đơn vị, và cả hệ thống chính trị các ngành, các cấp của quận phát hiện; giới thiệu và tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong nhiều lĩnh vực hoạt động, công tác và đời sống xã hội trên địa bàn quận. Từ năm 2014 đến năm 2024, UBND đã nhận được trên 758 bài viết từ các tác giả, đã lựa chọn hơn 200 bài viết có chất lượng gửi dự thi cấp thành phố.
Ban Tuyên giáo Quận ủy đã đưa trên 100 gương ĐHTT, NTVT tiêu biểu vào bản tin nội bộ để nâng cao

vt8.jpg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Thị Thu Hằng phát biểu.

Đánh giá cao việc thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị và phong trào “Người tốt, việc tốt”; cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn quận, đồng chí Lê Thị Thu Hằng – Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận khẳng định: Từ những kết quả đạt được bước đầu có thể thấy, “ngọn lửa ấm” của phong trào thi đua đã lan tỏa tới từng tập thể, cá nhân của quận Tây Hồ. Từ đó tạo sự khích lệ, xuất hiện ngày càng nhiều hơn điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt; đồng thời giúp giá trị của việc trở thành tấm gương tốt lan tỏa ngày càng rộng hơn trong xã hội.

Tuy nhiên, Bí thư Quận ủy cũng nhấn mạnh, hoạt động khen thưởng cần có tính phát hiện; đồng thời quan tâm nhiều tới những người lao động trực tiếp ở mỗi vị trí, nội dung công việc cụ thể thay vì chỉ khen lãnh đạo. Với người làm công tác quản lý, lãnh đạo, tiêu chí và yêu cầu khen thưởng cũng phải cao hơn một bậc. Trên tinh thần ấy, “mong rằng, lãnh đạo các cơ quan sẽ quan tâm đầy đủ hơn công tác thi đua, khen thưởng và lan tỏa tấm gương người tốt việc tốt; cùng nhau đẩy mạnh thi đua, hướng tới lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập quận; để hình ảnh về con người, mảnh đất Tây Hồ được lan xa”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Thị xã Sơn Tây lan tỏa tinh thần “nhường cơm sẻ áo” tới đồng bào bị ảnh hưởng của bão số 3
    Thị ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) vừa tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
  • Thị xã Sơn Tây chủ động, quyết liệt phòng chống bão lụt
    Bão số 3 cùng hoàn lưu sau bão đã để lại những hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách chưa từng có trên thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) trong nhiều năm qua: nước sông dâng cao, đe dọa sự an toàn đê điều, nhiều vùng trũng rơi vào tình trạng ngập úng… Song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Sơn Tây đã triển khai quyết liệt, kịp thời, nỗ lực ở mức độ cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
  • Lan tỏa Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo tại Cần Thơ và Cà Mau
    Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật, triển lãm tại Thành phố Cần Thơ, tỉnh Cà Mau; qua đó quảng bá các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu của Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo tới nhân dân hai địa phương miền Tây Nam Bộ.
  • Trưng bày tài liệu “Hà Nội và những Cửa Ô”: Kể câu chuyện lịch sử các Cửa Ô Thăng Long - Hà Nội
    Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hà Nội và những Cửa Ô”. Trưng bày dự kiến diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội (19C, quận Hoàn Kiếm) ngày 9/10/2024.
  • Hà Nội: Tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hoá cần ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu
    Sáng ngày 5/9, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện mùa Thu lịch sử
    Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại – Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang nhấn mạnh, Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 là một trong những chương trình chính thức chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024). Festival Thu Hà Nội 2024 sẽ tái hiện mùa Thu lịch sử của Thủ đô, thúc đẩy du lịch Thành phố phát triển hơn nữa.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Nón lá làng Chuông: Lưu giữ hồn Việt giữa lòng Thủ đô
    "Muốn ăn cơm trắng cá trê, muốn đội nón tốt thì về làng Chuông"... Câu ca này đã được truyền tụng từ bao đời không còn ai nhớ nữa, chỉ biết rằng nó là minh chứng cho sự tồn tại và nổi tiếng của một làng nghề đã có hơn 300 năm tuổi - nghề làm nón lá ở làng Chuông (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
  • [Video] Nồng ấm tình người Hà Nội trong bão lũ
    Ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ gần đây, nhiều địa phương của Thành phố Hà Nội bị ngập lụt, đời sống người dân bị ảnh hưởng. Nhưng trong những lúc khó khăn, đầy thử thách này, hình ảnh về người Hà Nội thanh lịch văn minh, nghĩa tình, nồng ấm yêu thương, tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam lại tỏa hương sắc...
  • Huế: Kiểm tra, đánh giá độ an toàn 3 cây cầu bắc qua sông Hương trước mùa mưa bão
    Khu Quản lý Đường bộ II phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, đánh giá tổng thể các cầu Phú Xuân, Trường Tiền và Phú Lưu (TP Huế) để đảm bảo an toàn giao thông trước mùa mưa bão.
  • Rút báo động lũ trên sông Đuống
    Căn cứ vào mực nước sông Đuống tại Trạm Thủy văn Thượng Cát, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh rút báo động lũ trên sông Đuống vào sáng 13/9/2024.
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa giá trị sống tích cực, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO