Làm thế nào để là người phụ nữ biết dừng ôtô thật “đẹp”?

Trần Giáp (Đẹp/Vietnam+)| 31/08/2018 09:14

Phái đẹp luôn bị phàn nàn mỗi khi cầm lái, nhất là những lúc dừng và đỗ xe. Thế nhưng không khó để có thể thay đổi “định kiến” này, nếu bạn thủ sẵn những bí kíp “chuẩn” dưới đây.

Làm thế nào để là người phụ nữ biết dừng ôtô thật “đẹp”?
Ảnh minh họa. (Nguồn: Shutterstock)

Lái xe an toàn đòi hỏi những kỹ năng và kinh nghiệm xử lý tình huống tốt, nhưng dừng xe cũng cần phải cẩn trọng để tránh những sự cố đáng tiếc. Nhiều tình huống dở khóc dở cười hay tai nạn đã xảy ra do lỗi dừng xe vô ý thức. Ví như một chiếc xe ôtô dừng đèn đỏ và bị chết máy do xử lý côn ga không hợp lý khiến các xe khác bị kẹt phía sau hay chiếc xe dừng lại trên đường cao tốc bị xe tải đâm vào gây thương vong.

Vì thế, bạn cũng cần có những kỹ năng hay kinh nghiệm để dừng xe một cách an toàn nhất. Sau đây là gợi ý một vài tình huống đặc trưng nhất.

Đầu tiên, bạn cần giảm tốc từ từ để không làm những người đi sau bạn phải giật mình. Bạn cũng có thể nhận ra dấu hiệu khi nào thì đèn xanh sắp chuyển sang đèn vàng (khi không có đồng hồ đếm ngược) qua việc quan sát những người đi bộ băng qua đường. Thông thường, khi chỉ còn vài giây, đèn đỏ cho người đi bộ sẽ bật sáng để cảnh báo họ không nên qua đường nữa.
Làm thế nào để là người phụ nữ biết dừng ôtô thật “đẹp”?
Luôn giảm tốc khi đi qua các giao lộ, ngã tư, vạch kẻ đường dành riêng cho người đi bộ… trước khi dừng hẳn nếu cần thiết. (Nguồn: Shutterstock)

Chú ý vị trí định dừng xe. Hãy để một khoảng trống nhất định phía trước mũi xe của bạn. Chẳng hạn khi bạn lái một chiếc sedan, hãy dừng xe sao cho khi nhìn qua nắp capô thì bạn có thể nhìn thấy vạch sơn ngăn cách với phần đường dành cho người đi bộ, hoặc nếu bạn dừng sau một chiếc xe khác thì phải nhìn thấy lốp sau của xe đó tại điểm tiếp xúc với mặt đường. Nếu bạn lái một chiếc xe van, cố gắng dừng cách vật cản phía trước bằng với khoảng cách từ vị trí bạn ngồi đến phía sau xe.
Làm thế nào để là người phụ nữ biết dừng ôtô thật “đẹp”?
Hãy luôn tạo một khoảng trống nhất định phía trước xe của bạn khi dừng xe ở các giao lộ.

Dừng xe với một khoảng trống phía trước đủ để bạn có thể tiến lên nếu có một chiếc xe nào đó dừng sát phía sau và có ý định khóa đuôi bạn. Nếu chiếc xe đỗ phía trước bạn bị chết máy hay bị hỏng, bạn có thể lách ra và vượt lên trên Việc tạo khoảng cách an toàn còn giúp bạn có thời gian khoảng 2-3 giây trước khi tiếp cận giao lộ (khi đèn xanh bật lên), tránh những phần tử vượt đèn đỏ từ hướng cắt ngang.
Làm thế nào để là người phụ nữ biết dừng ôtô thật “đẹp”?
Tập thói quen quan sát từ xa để tránh dừng xe đột ngột. (Nguồn: Shutterstock)

Bạn có biết những vị trí nào hay dấu hiệu gì cho thấy bạn cần phải dừng xe không? Hãy chú ý quan sát từ xa các biển báo, vạch kẻ đường hay bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy phải dừng xe để có thể dừng sớm hơn. Nếu đó là một vạch sơn liền, hãy dừng trước vạch sơn đó. Nếu đó là phần vạch sơn cho người đi bộ, hãy dừng trước khu vực sơn đó. Nếu đó là chữ viết (Stop hay Dừng xe), hãy dừng trước các chữ đó. Nếu không có dấu hiệu gì (như đường dân sinh băng qua đường sắt không có rào chắn), hãy dừng xe ở vị trí gần nhất để bạn có thể quan sát rõ từ hai phía cắt ngang, nhưng không tiến vào giao lộ.
Làm thế nào để là người phụ nữ biết dừng ôtô thật “đẹp”?
Nếu buộc phải dừng xe, hãy đặt các biển cảnh báo để các xe khác biết tránh những va chạm đáng tiếc. (Nguồn: Shutterstock)

Trên đường muốn dừng xe để tạm nghỉ (trong trường hợp không có biển cấm dừng đỗ xe), bạn cần chắc chắn rằng địa điểm dừng xe không bị khuất tầm nhìn đối với các xe đang đi tới, từ cả hai hướng. Nhớ bật đèn báo hiệu khẩn cấp để các xe khác đang lưu thông biết rằng bạn đang dừng xe và đặt biển/vật cảnh báo từ xa.
Làm thế nào để là người phụ nữ biết dừng ôtô thật “đẹp”?
Hãy đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy và tuyệt đối không dừng ở các góc cua (hình ảnh mang tính chất minh họa).

Các cao tốc hiện tại của Việt Nam (Hà Nội-Hải Phòng, Pháp Vân-Cầu Giẽ…) đều cấm dừng đỗ xe, trừ trường hợp khẩn cấp hoặc sự cố kỹ thuật về xe do đó bạn không nên dừng lại để ngắm cảnh vì sẽ rất nguy hiểm bởi các xe di chuyển tốc độ cao. Trên các đường quốc lộ, khi cần dừng xe bạn nên cho xe ra khỏi hẳn phần đường xe chạy, tốt nhất là bãi đất trống nào đó nằm ở lề đường để không ảnh hưởng tới các xe khách cũng như an toàn cho chính bạn.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để là người phụ nữ biết dừng ôtô thật “đẹp”?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO