Văn hóa - Xã hội

Không khí lạnh tăng cường liên tục, Hà Nội có thể lạnh dưới 9 độ

PV 19/01/2024 19:43

Tại Thủ đô Hà Nội, nắng ấm sẽ kéo dài đến hết thứ Bảy (ngày 20/1). Sau đó sang đến Chủ nhật (21/1) nhiệt độ giảm mạnh kèm theo mưa khi không khí lạnh mạnh tràn về. Thủ đô Hà Nội có thể xuống thấp nhất dưới 8 độ.

cc.jpg
Không khí lạnh tăng cường liên tục, Hà Nội có thể lạnh dưới 9 độ (ảnh: internet)

Khoảng chiều và đêm mai (20/1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Đáng lưu ý, khoảng 22/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh thêm và ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó đến khu vực Trung và Nam Trung Bộ.

Từ đêm 21 nhiệt độ giảm mạnh khi có đợt không khí lạnh mạnh tràn về. Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra một đợt rét đậm. Vùng núi Bắc Bộ rét hại và kéo dài. Nhiều nơi nhiệt độ xuống thấp dưới 9 độ, có nơi còn dưới 0 độ, nguy cơ xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều 20-22/1, khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Từ 22-24/1, mưa rào và giông, cục bộ có mưa to dịch chuyển vào khu vực Bắc và Trung Trung Bộ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ Thanh Hóa đến Nghệ An sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Sau trời giảm mây, trời nắng.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, thời tiết nắng ráo, nhiệt độ không nơi nào vượt quá 31 độ. Thời tiết hôm nay tại Tây Nguyên và Nam Bộ ban ngày trời nắng. Nhiệt độ phổ biến từ 27-34 độ. Khu vực Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo, gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Rét đậm, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Mưa giông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh tăng cường liên tục, Hà Nội có thể lạnh dưới 9 độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO