Văn hóa - Xã hội

Mưa đá đã xuất hiện ở Lai Châu

Văn Thiện (t/h) 14:43 17/01/2024

Đêm qua và sáng nay 17/1, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ mưa to, riêng tại Lai Châu xuất hiện mưa đá, gây thiệt hại một số hoa màu.

mua-da-1701202412.jpg
Mưa đá xuất hiện cục bộ ở khu vực trung tâm xã Thu Lũm khoảng 15 phút với những hạt nhỏ bằng đầu ngón tay. Ảnh: TTXVN phát.

UBND xã biên giới Thu Lũm (huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) cho biết, khoảng 7 giờ ngày 17-1, trên địa bàn xảy ra trận mưa đá.

Trận mưa đá xuất hiện cục bộ ở khu vực trung tâm xã khoảng 15 phút, hạt mưa đá kích cỡ bằng khoảng đầu ngón tay.

Theo thống kê ban đầu, mưa đá gây thiệt hại khoảng 1,5 ha hoa màu, không gây thiệt hại về người và các công trình dân dụng.

p8c4yz1s.png
Bắp cải vừa cuộn bắp bị dập nát. (Ảnh: M.TÈ)

Còn tại Sa Pa (Lào Cai), do ảnh hưởng của mưa lớn, sáng nay, tại km3 tỉnh lộ 152 (phường Cầu Mây) xảy ra sạt lở đất đá gây ách tắc.

Theo các chuyên gia khí tượng, mưa đá ở miền núi phía Bắc thường xảy ra vào khoảng giao mùa (tháng 3 hoặc tháng 4 chuyển sang tháng 5). Nhưng năm nay, mưa đá xuất hiện sớm. Cách đây 2 ngày, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cảnh báo, hiện tượng El Nino còn tồn tại đến hết mùa xuân năm 2024 mới chuyển dần sang trung tính, nên nguy cơ mưa đá khi có gió trên cao và không khí lạnh xung đột khí nóng là rất cao.

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết, sáng nay, 17-1, hàng loạt địa phương ở miền Bắc như Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu… có mưa rào to. Hà Nội cũng tái diễn mưa rào.

Dự báo ngày và đêm nay, khu vực Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang… tiếp tục mưa rào đến mưa to./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Nhà văn hóa tại các xã NTM kiểu mẫu đều được nâng cấp, chỉnh trang
    Các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn cơ bản được đầu tư, chỉnh trang bài bản. Đó là đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trong đợt khảo sát các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
  • Nghệ sĩ Hoàng Tùng Ngọn lửa đam mê theo cùng năm tháng
    Tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội năm 2005, Hoàng Tùng được Đạo diễn - NSND Lan Hương “đón” về Nhà hát Tuổi trẻ thành lập đoàn kịch 3 mang tên Đoàn kịch Hình thể: chuyên dựng diễn các vở mang tính nghệ thuật thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể, kết hợp lời thoại nhưng ít hơn so với kịch nói.
  • Gỡ “điểm nghẽn” cho Hà Nội thành trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước
    Trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội được xác định là 1 trong 3 trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước. Điều này sẽ sớm được hiện thực hóa khi Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, có các chính sách như một “bệ phóng” để các ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô vươn xa.
  • Nghiêm cấm bán bảo hiểm không bắt buộc đi kèm khoản vay từ ngày 1/7
    Điểm nổi bật trong Luật Các tổ chức tín dụng 2024 là quy định cấm bán bảo hiểm không bắt buộc đi kèm khoản vay.
  • Hoa hậu Ngọc Hân hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy
    Hoa hậu Ngọc Hân cùng các ca sĩ, diễn viên, cầu thủ bóng đá… tham gia chuỗi hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy với chủ đề “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy.
Đừng bỏ lỡ
Mưa đá đã xuất hiện ở Lai Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO