Văn hóa - Xã hội

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Đ. Thế - T. Trang 14:10 16/01/2024

Ngày 16/1 tại Hà Nội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam tổ chức chương trình "Xuân Tri ân 2024" và đón Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước.

63dc814541caea94b3db.jpg
Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam chia sẻ: Xuất phát từ trái tim người lính, từ nghĩa tình đồng đội của thời trận mạc: Súng bên súng, đầu gối bên đầu, đã thề với nhau “người đang sống tìm cách đưa người đã hy sinh trở về”. Ngày 17/9/2010 Bộ Nội vụ ra Quyết định số 1081/QĐ/BNV về việc thành lập Hội HTGĐLS Việt Nam. Sự ra đời của Hội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều CCB, của nhiều đồng đội một thời chịu mưa bom bão đạn, sự mong mỏi của thân nhân nhiều gia đình liệt sĩ.

Trong 13 năm qua, Hội đã xây dựng được một mạng lưới tổ chức Hội, gồm 16 Hội cấp tỉnh, 02 văn phòng của Hội đặt tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Có 22 Chi hội trực thuộc Trung ương Hội và 72 chi hội ở các quận, huyện, tỉnh với hơn 10.000 hội viên trên khắp cả nước. Bằng những tình cảm của tất cả những ai đang được hưởng độc lập tự do, đang chịu ơn các anh hùng liệt sĩ đều phải có trách nhiệm thực hiện tốt đạo lý: “Uống nước nhớ nguồn”

Hội và các tổ chức hội trong cả nước đã: Giám định ADN cho hơn 1.000 liệt sĩ; Lấy mẫu phẩm của hơn 1.000 thân nhân liệt sĩ; Trả kết quả đúng cho 494 liệt sĩ; tổ chức 32 lần trao kết quả; Tiếp nhận xử lý thông tin của hơn 200.000 liệt sĩ; Tư vấn hỗ trợ để 33.000 gia đình tìm hài cốt, có 200 gia đình tìm được hài cốt bằng phương pháp thực chứng;

32f1a06b60e4cbba92f5.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam.

Cùng đó, Hội đã đính chính thông tin trân bia mộ cho hơn 1.000 liệt sĩ; Giúp đỡ các gia đình khó khăn đưa hơn 1.200 HCLS về quê hương; Tặng hơn 1.200 căn nhà tình nghĩa (từ 60 - 80 triệu đồng/nhà).

Bên cạnh đó, các cấp Hội tặng sổ tiết kiệm, tặng quà, tặng xe đạp, xe lăn, khám bệnh cấp thuốc miễn phí… với tổng kinh phí của xã hội, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đóng góp được gần 170 tỷ đồng”.

Hội cũng tiến hành khảo sát thực trạng thân nhân GĐLS các nội dung liên quan đến chính sách tri ân đền ơn đáp nghĩa tại một số tỉnh: Hưng Yên, Gia Lai, Bến Tre, Quảng Trị, Quảng Nam… đã tổng hợp đưa 8 kiến nghị như một kênh phản biện xã hội được cơ quan chính sách các cấp điều chỉnh bổ sung chính sách ưu đãi với liệt sĩ, GĐLS. Hội xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của thân nhân GĐLS, là nơi tin tưởng để các nhà hảo tâm, các doanh nhân, doanh nghiệp gửi gắm niềm tin làm công tác tri ân, xứng đáng là cánh tay nối dài cho Đảng, Chính phủ, là lực lượng giúp việc đắc lực cho ngành LĐTHXH các cấp.

5ff86865a8ea03b45afb.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Trung tướng Hoàng Khánh Hưng trao quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Với những kết quả đạt được thời gian qua, nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Hội HTGĐLS Việt Nam và Trung tướng Lê Văn Hân, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội HTGĐLS Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hội HTGĐLS Việt Nam.

Tại chương trình Xuân tri ân 2024, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Trung tướng Hoàng Khánh Hưng tặng quà cho 4 Mẹ Việt Nam anh hùng và 20 thân nhân các gia đình liệt sĩ, bày tỏ sự tri ân đến các gia đình liệt sĩ Việt Nam./.

Bài liên quan
  • Phường Cống Vị mít tinh kỉ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
    Thực hiện chính sách ưu đãi người có công và công tác Đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023). Vừa qua, Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ Việt Nam phường Cống Vị (Ba Đình) tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và tặng phần quà đến các đối tượng chính sách trên địa bàn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO