Văn hóa - Xã hội

VĐV xuất sắc nhất tại Cúp Chiến thắng 2023 thuộc về Phạm Quang Huy và Trần Thị Thanh Thúy

PV 09:42 17/01/2024

Vận động viên Phạm Quang Huy và Trần Thị Thanh Thúy là hai gương mặt sáng giá của thể thao Việt Nam trong năm 2023, khi chiến thắng ở hạng mục quan trọng của giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023.

2188b49cd2d03b8e62c1.jpg
Phạm Quang Huy là nam VĐV của năm. Ảnh: BTC

Tối 16-1 tại Hà Nội, ban tổ chức giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023 của thể thao Việt Nam đã tổ chức gala công bố và trao thưởng các cá nhân, tập thể chiến thắng ở các hạng mục được bầu chọn.

Đây là giải thưởng thường niên, uy tín được coi là “Oscar” của thể thao Việt Nam do Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và Vietcontent Sport phối hợp tổ chức nhằm vinh danh các vận động viên, huấn luyện viên đã có thành tích xuất sắc nhất trong năm. Trong lần thứ 7 được tổ chức, Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023 có tổng mức giải thưởng lên tới 750 triệu đồng.

Với 11 hạng mục, giải thưởng đã có thể đáp ứng mục tiêu ghi nhận và tôn vinh một cách toàn diện nhất, đầy đủ nhất các cá nhân, tập thể xuất sắc, các hoạt động nổi bật trong một năm đặc biệt khi Việt Nam dự tranh hai sự kiện thể thao quốc tế lớn là SEA Games 32 và Asian Games 19.

81114wmn.png
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận giải thưởng quan trọng ở giải năm nay. Ảnh: BTC

Ban tổ chức cũng quyết định nâng mức thưởng cho hạng mục Đội tuyển của năm lên gấp đôi (từ 50 lên 100 triệu đồng giống như hai hạng mục Nam vận động viên của năm và Nữ vận động viên của năm), và tổng mức thưởng của giải là 750 triệu đồng.

Kết thúc hai vòng bình chọn, Hội đồng bình chọn gồm các nhà quản lý, chuyên gia và nhà báo thể thao uy tín đã lựa chọn ra được những cá nhân, tập thể xứng đáng nhất lọt vào Top 3 cho “cuộc đấu chung kết” ở Gala.

Ở hạng mục Nam vận động viên của năm, xạ thủ vô địch Asian Games Phạm Quang Huy đã được bầu chọn. Xạ thủ quê Hải Phòng đã thăng hoa ở nội dung sở trường 10m súng hơi ngắn qua đó giải cơn khát huy chương Vàng kéo dài 40 năm của bắn súng Việt Nam tại sân chơi lớn ASIAD.

Chỉ một ngày sau khi lọt vào danh sách rút gọn đề cử cho hạng mục Nam vận động viên của năm Cúp Chiến thắng 2023, Phạm Quang Huy đã giành được Huy chương Vàng tại Giải vô địch châu Á 2024 (dành cho súng ngắn, súng trường hơi).

Ở hạng mục Nữ vận động viên của năm, vận động viên bóng chuyền Thanh Thúy đã được xướng tên. Năm 2023 khép lại với Thanh Thúy cùng những thành tích hết sức ấn tượng. Dấu ấn đáng kể nhất là cô cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chức vô địch Cúp các Câu lạc bộ nữ châu Á, vô địch AVC Challenge Cup, giành quyền tham dự 2 đấu trường thế giới FIVB Challenger Cup và FIVB Women's Club World Championship, Top 4 giải vô địch châu Á và ASIAD 19,...

Thúy cũng thi đấu thành công tại Nhật Bản trong màu áo của PFU BlueCats. Bên cạnh đó, Thanh Thúy cũng được bầu chọn là vận động viên được yêu thích nhất của Cúp Chiến thắng 2023.

Sau kết quả của Trần Thị Thanh Thúy, môn bóng chuyền còn có thêm 2 niềm vui khác qua đó có “hattrick” danh hiệu ở Cúp chiến thắng 2023 của thể thao Việt Nam. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt được nhận phần thưởng HLV của năm; đội tuyển bóng chuyền nữ nhận danh hiệu Đội tuyển của năm. Như vậy, bóng chuyền đã giành 3 giải quan trọng gồm nữ VĐV của năm, HLV của năm, Đội tuyển của năm tại giải thưởng này.

Năm nay, giải Thành tựu trọn đời đã được Hội đồng chuyên môn trao cho nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Lê Bửu.

Cũng tại đêm gala, hình ảnh Quốc ca Việt Nam lần đầu vang lên tại đấu trường FIFa World Cup nữ 2023, khi đội tuyển bóng đá nữ bước ra sân tranh tài tại kỳ FIFA World Cup lịch sử trong trận gặp đội tuyển bóng đá nữ Mỹ là khoảnh khắc và hình ảnh thể thao ấn tượng của năm. Năm nay, Cúp Chiến thắng 2023 có tổng thưởng lên tới 750 triệu đồng. Các hạng mục nam VĐV, nữ VĐV của năm có giá trị thưởng 100 triệu đồng/giải.

Cùng trong tối trao thưởng, Hội đồng chuyên môn đã công bố người chiến thắng hạng mục chuyên gia nước ngoài của năm là HLV Park Chung-gun (bắn súng); Đồng đội của năm là đội cầu mây nữ Việt Nam; VĐV trẻ của năm là cầu thủ Trần Thị Ngọc Yến (cầu mây), VĐV thể thao người khuyết tật của năm là Lê Văn Công (cử tạ).

Cuối cùng, giải thưởng "Thành tựu cống hiến trọn đời" dành tặng cho ông Lê Bửu - nguyên Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể thao Thể thao, người đã có hơn nửa thế kỉ gắn bó với thể thao Việt Nam.

Cũng tại đêm gala, hình ảnh Quốc ca Việt Nam lần đầu vang lên tại đấu trường FIFA World Cup nữ 2023, khi đội tuyển bóng đá nữ bước ra sân tranh tài tại kỳ FIFA World Cup lịch sử trong trận gặp đội tuyển bóng đá nữ Mỹ là khoảnh khắc và hình ảnh thể thao ấn tượng của năm. Năm nay, Cúp Chiến thắng 2023 có tổng thưởng lên tới 750 triệu đồng. Các hạng mục nam VĐV, nữ VĐV của năm có giá trị thưởng 100 triệu đồng/giải./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
VĐV xuất sắc nhất tại Cúp Chiến thắng 2023 thuộc về Phạm Quang Huy và Trần Thị Thanh Thúy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO