Du lịch bốn phương

Khám phá những điểm check - in trên hòn đảo Phú Quý

Kim Ngân (t/h) 19:57 15/05/2023

Đảo Phú Quý mang một vẻ đẹp yên bình, hoang sơ nhưng không kém phần độc đáo. Do vậy, nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm nóng du lịch trong mùa hè năm nay. Hãy cùng Người Hà Nội khám phá những điểm check - in tuyệt đẹp trên hòn đảo này nhé!

tat-tan-tat-nhung-kinh-nghiem-du-lich-dao-phu-quy-binh-thuan-202107031027207593.jpg
Đảo Phú Quý cách Phan Thiết khoảng 56 hải lý (120 km).

Phú Quý hay còn gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ là một đảo nhỏ nằm cách Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120 km về phía Đông Nam. Ngoài đảo chính, quanh đảo Phú Quý còn Hòn Đá Cao, Hòn Đỏ, Hòn Tranh và Hòn Hải. Diện tích đảo Phú Quý chỉ hơn 18 km2 nhưng có đủ cảnh đẹp, danh thắng, trải nghiệm... để du khách khám phá vài ngày.

Khí hậu trên đảo trong lành, mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp để khám phá đảo Phú Quý là từ khoảng tháng 12 đến tháng 6 năm sau, do mùa bão thường rơi vào tháng 9 đến tháng 11. 

1. Dốc Phượt
Địa chỉ: Tuyến đường 27/4, xã Tam Thanh, đảo Phú Quý, Bình Thuận

doc-phuot-dao-phu-qu.jpeg
Dốc Phượt đảo Phú Quý là một trong những tọa độ check in hot nhất trên hòn đảo xinh đẹp này.

Dốc Phượt đảo Phú Quý tuy chỉ là một cung đường nhỏ ven biển nhưng sở hữu khung cảnh đẹp xiêu lòng, thích hợp để du khách đi dạo, ngắm biển và chụp ảnh.

Đây là cung đường dành cho những kẻ mộng mơ vì phong cảnh nơi đây là một bức tranh tuyệt đẹp. Có sự kết hợp hài hòa giữa biển xanh, mây trắng, cây cối xanh mát và những con dốc ngoằn ngoèo.

Ngoài ra, những mỏm đá dọc bờ biển cũng thích hợp cho những ai muốn thu trọn tầm mắt cảnh đẹp của đại dương. Hoặc đâu đó là những thảm cỏ xanh – nơi bạn có thể dừng chân để tổ chức một buổi picnic vào sáng sớm hoặc chiều xuống. 

2. Bãi Nhỏ - Gành Hang
Địa chỉ: Đảo Phú Quý, Bình Thuận

bai-nho.jpeg
Bãi nhỏ có dáng như vầng trăng bán nguyệt.

Bãi Nhỏ - Gành Hàng là một trong những bãi tắm đẹp của Phú Quý với hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Bãi cát tuy nhỏ nhưng rất thoáng đãng và yên tĩnh.

Đây là bãi tắm hình bán nguyệt, ôm vào lòng núi với màu nước xanh tự nhiên. Du khách chỉ cần dựng xe máy trên đường, rồi đi bộ men theo lối mòn xuống triền núi để đến bãi biển. 

image-check-in-chay-may-tai-ho-banh-xe-binh-thuan-diem-song-ao-moi-duoc-san-don-164672104736948.jpg
Góc check in vạn người mê này nằm giữa không gian xanh biếc của biển cả, được tạo nên từ một khe nước tự nhiên.

Cách bãi Nhỏ khoảng 650m, Gành Hang là vách đá lớn dựng đứng sát biển, nước biển tràn vào tạo thành "Khe Sung Sướng" và "Hồ bơi vô cực" tự nhiên thu hút nhiều du khách bơi lội. Bạn nên đem theo giày leo núi chắc chắn để đảm bảo an toàn. Khi chụp ảnh, lưu ý không nên ra gần rìa "hồ bơi vô cực" để tránh bị sóng kéo ra ngoài biển và nên đi cùng người địa phương.

3. Bờ kè Lăng Cô
Địa chỉ: thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, đảo Phú Quý, Bình Thuận

bo-ke-bay-mau-phu-quy_1.jpg
Bờ kè cầu vồng Lăng Cô đẹp tựa bức tranh cổ tích.

Ban đầu nơi đây cũng chỉ là những trụ chắn sóng bằng bê tông màu trắng thông thường, tuy nhiên sau đó, để tô điểm cho cảnh sắc nơi đây, tỉnh đoàn Bình Dương đã phối hợp với Đoàn thanh niên đảo Phú Quý thực hiện chương trình sơn bờ kè 7 sắc trong chiến dịch Mùa Hè Xanh.

Bạn có thể ngồi trên những tảng đá khổng lồ tận hưởng những làn gió biển lồng lộng mang theo hương vị mặn mòi của biển cả thổi qua và ngắm những con sóng xô đẩy nhau đập vào đá tung bọt trắng xóa và tạo nên những âm thanh độc đáo.

Ngoài ra, gần bờ kè chắn sóng Lăng Cô còn có một bãi Ngũ Phụng nhỏ xinh nhưng ít đá với nước biển trong veo và hàng dừa xanh mướt tỏa bóng râm mát rượi giữa mùa hè sẽ cho bạn những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ.

4. Đồi điện gió
Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, xã Ngũ Phụng, đảo Phú Quý, Bình Thuận

check-in-tai-phong-dien-phu-quy-min.jpg
Điểm sống ảo đẹp tựa trời Tây ở đồi điện gió Phú Quý, Bình Thuận.

Vốn chỉ là một công trình phục vụ sinh hoạt cơ bản nhưng do điện gió Phú Quý có thiết kế quá ấn tượng, trở thành một điểm nhấn độc nhất vô nhị trên đảo nên đã lập tức thu hút được rất nhiều những bạn trẻ đam mê sống ảo đến ghé thăm mỗi khi du lịch Phú Quý.

Những “chong chóng khổng lồ” ở phong điện Phú Quý không được thiết kế cầu kỳ và màu sắc sặc sỡ như những cánh đồng quạt gió ở Việt Nam khác, nhưng chính cái màu trắng tinh khôi ấy khiến nó trở nên cực kỳ nổi bật trên nền trời Phú Quý xanh biếc và những thảm cỏ trải dài ngút ngàn ở dưới chân.

5. Đỉnh Cao Cát
Địa chỉ: Nằm ở phía Bắc đảo Phú Quý

dinhcaocat1-2615-1622285890-16-5021-2237-1622375883.jpg
Vách núi tại đỉnh Cao Cát có những đường vân đặc biệt do ảnh hưởng của phong hoá và thời gian. 

Đỉnh Cao Cát là một trong những ngọn núi cao nhất trên đảo, cao 106 m so với mặt nước biển. Tại đây có những vách đá hình dạng đặc biệt, có rãnh ngang do phong hoá, trở thành điểm check-in không nên bỏ qua khi đến thăm Phú Quý. Nơi đây được du khách so sánh với thung lũng trong công viên địa chất Grand Canyon, Mỹ.

Trên đường lên đỉnh Cao Cát, bạn có thể ghé thăm chùa Linh Sơn - nơi có tượng Phật Bà Quan Âm uy nghi.

6. Chùa Linh Sơn
Địa chỉ: xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý, Bình Thuận

chua-linh-son.jpg
Với chiều cao hơn 80 m so với mực nước biển, đây là một trong những công trình nhân tạo ấn tượng nằm giữa biển khơi.

Chùa Linh Sơn không chỉ là nơi hành hương mà còn là nơi bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên độc đáo. Trên tảng đá đen ở phía đông có mộ của sư phụ Sái Nại. Đó là một nơi bí ẩn và hấp dẫn, và người ta nói rằng bất cứ ai đến thăm mộ sẽ có thể học được điều gì đó mới.

Phía Nam là đất ruộng với một màu xanh trải dài, phía Tây có thể nhìn thấy ngọn hải đăng Núi Cấm và đền thờ bà chúa Bàn Tranh. Nếu bạn ở phía Bắc, bạn sẽ thấy bờ kè Ngũ Phụng và trạm điện, nổi bật vì hoa đỏ rực vào mùa hè. Tiếng sóng gió hòa vào nhau trong không gian tĩnh mịch, còn tiếng chuông chùa vọng lại thoang thoảng mùi khói hương. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng, bạn nhớ ghé thăm để cầu những điều may mắn đến bạn và gia đình khi du lịch đảo Phú Quý.

7. Dinh thầy Nại
Địa chỉ: thôn Phú An, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý

0m70y120009jhuofqd6b3_q60.jpg_.jpg
Dinh Mộ Thầy Nại hay còn được biết đến với tên gọi là đền thờ thầy Sài Nại.

Dinh mộ thờ thầy thuốc người Hoa có công lớn cứu chữa người dân từ thuở đảo còn nguyên sơ. Ông được tôn thờ như vị thần bảo hộ hòn đảo. Theo truyền thuyết, thầy Sài Nại là một thương gia người Hoa và có hiểu biết về các loại thuốc để chữa bệnh. Trong một lần sang Việt Nam buôn bán, thuyền của ông bị bão đẩy lên đảo Phú Quý. Ông bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của đảo nên quyết định gắn bó suốt đời.

Sau khi mất, ông được nhân dân chôn cất và đắp nên khu dinh mộ vào năm 1665. Người dân đảo đều đến dinh cầu nguyện khi gặp khó khăn hay đi biển được mùa tôm cá. Hàng năm, Lễ cúng Thầy được tổ chức vào ngày 4/4 âm lịch với nhiều nghi thức truyền thống

8. Vịnh Triều Dương
Địa chỉ: Tam Thanh, huyện Phú Quý, Bình Thuận

vinh-trieu-duong-1024x683.jpg
Khoảng thời gian đẹp nhất để đặt ngắm bãi Triều Dương đó chính là vào buổi chiều.

Với chiều dài bờ biển khoảng 2km, vịnh Triều Dương là nơi có bãi biển đẹp, cát trắng mịn với nước biển trong xanh, êm đềm. Tại đây, có hàng dương xanh ngát rì rào hòa quyện với tiếng sóng vỗ bờ tạo nên âm thanh dập dìu, thơ mộng làm say lòng bao du khách dừng chân nơi đây. Không gian yên tĩnh, khí hậu trong lành, mát mẻ cùng những rặng dừa xanh trĩu quả, ngọt nước là minh chứng về một hình ảnh đẹp và yên bình của huyện đảo Phú Quý.

Vịnh Triều Dương còn là nơi hội tụ, vui chơi của người dân trên đảo vào những dịp lễ, tết…

9. Ngọn Hải Đăng
Địa chỉ: đỉnh Núi Cấm, xã Ngũ Phụng, điểm cao nhất trên đảo Phú Quý 

106539324_2570385643222493_1905014799970589044_n.jpg
Ngọn hải đăng có thiết kế hình khối hộp.

Chiều cao toàn bộ của hải đăng là 126m. Tháp đèn có chiều rộng trung bình là 4m. Từ trên tháp đèn có thể nhìn toàn bộ Phú Quý và các vùng lân cận.

Để đến được Ngọn Hải Đăng, du khách sẽ đi men theo sườn núi. Dọc lối đi là những hàng cây xanh mướt rợp bóng. Những bậc thang đá cứ nối tiếp nhau dẫn bước chân du khách đến khám phá vẻ đẹp hút hồn của “con mắt biển đảo”.

Người ta ví Hải Đăng Phú Quý là “con mắt biển đảo”, quả thật không hề sai. Từ trên cao các bạn sẽ bị hút hồn bởi khung cảnh rất đỗi nên thơ. Từ những chiếc thuyền xa xa như một vết chấm giữa biển cả, một vùng xanh ngát của cây rừng và những khu nhà, xóm chợ, những bãi cát dài cứ hiện lên trước mắt.

10. Hồ cá Làng Dương
Địa chỉ: Xã Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận

63610a2fb1dd777022cc2a07_kham-pha-dao-phu-quy-thien-duong-song-ao-cua-gioi-tre-m-th-y-2-1660296490-866-width2048height2048.jpg
Hồ cá từ khung cửa sổ trên núi cao.

Hồ cá Làng Dương vốn là công trình đặc biệt của những “kiến trúc sư” nuôi cá trên đảo. Dần dần, nơi đây trở thành biểu tượng nổi tiếng độc lạ chỉ Phú Quý mới có.

Ngư dân ghép đá xây bờ tường thành hồ nuôi tôm cá tự nhiên. Điểm đặc biệt là các khe lỗ tròn được xếp đều để nước biển có thể tràn vào hồ, nhưng tôm cá không trôi ngược ra biển.

Thời gian thích hợp để khám phá "hồ cá'' cũng như thăm quan đảo Phú Quý: từ tháng 4 đến tháng 8, biển lặng và thời tiết mát mẻ.

11. Lặn ngắm san hô

lan-dao-phu-quy-1489-164993587-6492-3559-1653814687.jpg
Nơi đây có nhiều điểm lặn, rạn san hô nhiều màu sắc và có hầu hết các loại san hộ trên thế giới.

Bạn cũng có thể thuê thuyền lặn ngắm san hô nếu thích. Bên dưới làn nước trong xanh là những rạn san hô đủ màu sắc cùng nhiều đàn cá bơi lội sẽ khiến bạn thích thú.

Tùy vào thời điểm trong năm và do ảnh hưởng của gió, từ tháng 1 đến tháng 6 hàng năm chúng ta sẽ đón khách tại Cảng Phú Quý ngắm san hô và câu cá tại khu vực Hòn Tranh. Từ tháng 7 đến tháng 12 hàng năm chúng ta sẽ đón khách tại Bến Lạch Dù, xã Long Hải.

Bên cạnh những địa điểm check in tuyệt đẹp thì ẩm thực tại hòn đảo nhỏ này cũng xứng đáng đạt điểm tối đa. Mức giá rẻ đến giật mình của các quán ăn đảo Phú Quý là một trong những yếu tố “chấn động” khiến cho bất cứ ai tới Phú Quý đều xuýt xoa không nguôi và mong chờ một ngày gần nhất để trở lại./.

Bài liên quan
  • Khai mạc Tuần Văn hóa -  Du lịch Hà Nam năm 2023
    Tối 14.5, tại Khu du lịch Tam Chúc, tỉnh Hà Nam đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần Văn hoá, Du lịch Hà Nam năm 2023 với chủ đề "Hà Nam - Hành trình kết nối" và Chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam - Nhật Bản - sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Khám phá những điểm check - in trên hòn đảo Phú Quý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO