Du lịch bốn phương

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam đứng top đầu thế giới

Ngân Hà (t/h) 07:33 15/05/2023

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, lượng tìm kiếm về lưu trú du lịch Việt Nam đang tăng nhanh, xếp thứ 11 trên thế giới. Các nước tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm có: Mỹ, Nhật, Australia, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan, Pháp, Đức, Anh, Hàn Quốc.

photo1683865813590-16838658139592103589402.jpg

Trong 4 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế, vượt con số cả năm 2022, đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023.

Trước đó, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Tính chung 11 tháng đầu năm 2022 có trên 2,95 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Các điểm đến của Việt Nam được quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Huế và Phan Thiết…

new-picture-19.bmp.jpeg

Trong số các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường lớn nhất, tiếp theo là Mỹ và Trung Quốc ở vị trí thứ 3. Thị trường khách Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi nhanh hơn từ mùa hè 2023 và tăng mạnh vào những tháng cuối năm nay.

Trong khi đó, thị trường Australia, Ấn Độ đang có cơ hội gia tăng lượng khách đến Việt Nam với việc Vietnam Airlines và Vietjet vừa mở các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn giữa hai bên. Ở Đông Nam Á, thị trường Thái Lan, Campuchia đang phục hồi tốt, tương đương với thời điểm trước dịch COVID-19.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam dự báo, trong giai đoạn hè 2023, thị trường hàng không quốc tế của Việt Nam sẽ tiếp tục hồi phục và với việc Trung Quốc đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia mở tour du lịch từ 15/3/2023, dự báo tốc độ hồi phục của thị trường sẽ nhanh hơn so quý 1/2023.

Theo đó, dự báo thị trường hàng không quốc tế trong các tháng hè sẽ đạt mức từ 2,5 triệu khách đến 3 triệu khách/tháng với tỷ lệ hồi phục tăng dần từ 78% đến 80% so các tháng ứng cùng kỳ 2019. Thị trường hàng không quốc tế sẽ hoàn toàn hồi phục như giai đoạn trước dịch COVID-19 vào các tháng cuối năm 2023.

Với kết quả khả quan cũng như xu hướng nhu cầu đang tiếp tục gia tăng, thị trường du lịch quốc tế còn có nhiều khả năng tăng trưởng mạnh trong năm 2023, nhất là mùa cao điểm những tháng cuối năm./.

Bài liên quan
  • 10 địa điểm du lịch Cao Bằng du khách không nên bỏ lỡ
    Cao Bằng mang vẻ đẹp bình yên, thơ mộng như bức tranh sơn thủy hữu tình với địa hình đồi núi cùng rất nhiều ao hồ và thác nước. Nếu bạn đang có ý định khám phá vùng đất này, hãy cùng Người Hà Nội tìm hiểu những địa điểm du lịch tại Cao Bằng thu hút du khách nhiều nhất dưới đây.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam đứng top đầu thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO