Văn hóa - Xã hội

Khai mạc lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Thu Trang 18:59 19/10/2024

Sở Công Thương Hà Nội khai mạc lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt vào tối 18/10, tại Quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).

sct.jpg
Nhiều thương hiệu thời trang Việt được giới thiệu tại Lễ hội.

Thực hiện Kế hoạch 439/KH-BCBCĐCVĐTPVĐTP ngày 25/01/2024 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội năm 2024, nhằm kích cầu nội địa và thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa TP. Hà Nội và các tỉnh thành, góp phần việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, từ đó đẩy mạnh và tăng cường việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Sở Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn TP. Hà Nội nhằm tuyên truyền nâng cao niềm tự hào và tôn vinh hàng Việt trong nhân dân, xây dựng nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, trong đó nổi bật là Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt.

sct2.jpg
Khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề.

Lễ hội có quy mô 150 gian hàng, được trang trí theo mô hình phố cổ. Khu trưng bày sản phẩm thời trang tiểu biểu được kết hợp là khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề, cùng 4 tiểu cảnh: Hoàng thành Thăng Long, cầu Thê Húc, chùa Một Cột, cột cờ Hà Nội.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, lễ hội là hoạt động thiết thực đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thông qua đó, Ban tổ chức giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam, tạo điều kiện để các doanh nghiệp may mặc, thời trang phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024 được tổ chức đạt các yêu cầu bảo đảm chất lượng đúng theo tiêu chí đã đề ra nhằm tạo ấn tượng tốt với du khách quốc tế, nhà nhập khẩu và người dân tham quan, mua sắm.

Việc quảng bá được triển khai với cả các sản phẩm thời trang của các làng nghề truyền thống, kết hợp cùng các nhãn hàng thời trang uy tín đương đại, các thương hiệu thời trang Việt, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu, từ đó, tạo dựng chuỗi các hoạt động giao thương trong nước và quốc tế ngay tại sự kiện.

Cùng với đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, từ đó, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp tham quan, tham gia mua sắm tại Lễ hội...

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024 diễn ra đến hết ngày 22/10/2024./.

Bài liên quan
  • Tái hiện thực cảnh đánh cá Lễ hội Đả Ngư - nét văn hóa đặc sắc của xứ Đoài Hà Nội
    Sáng 13/10, Thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức Khai mạc thực cảnh đánh cá Lễ hội Đả Ngư Đền Và - năm Giáp Thìn 2024 tại khu vực Đầm Sen –phường Trung Hưng. Đồng chí Nguyễn Quang Hán, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã; Ngô Đình Ngũ – Chủ tịch UBND thị xã cùng đông đảo Nhân dân và du khách thập phương tham dự buổi lễ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cô giáo chủ nhiệm mới
    Ngày đầu tiên tới trường luôn là ngày hồi hộp nhất trong cả năm học. Nhưng đối với Hà, cứ nghĩ đến việc phải từ bỏ mọi sự thoải mái trong những ngày hè để lê người đi học là thấy ngại.
  • Thơ về chiến tranh cách mạng 1946 - 1954 từ hướng nhìn Thủ đô Hà Nội
    Lịch sử thi ca chiến tranh cách mạng Việt Nam đã xác nhận có một khu vực tác phẩm oai hùng, chói sáng, đó là một di sản văn hóa quý báu: thơ viết về Thủ đô Hà Nội, trái tim của Tổ quốc, ở giai đoạn kháng chiến chống Pháp 1946 - 1954. Thơ ca kháng chiến giai đoạn này bao gồm cả thơ viết về Hà Nội hoặc thơ liên quan đến Thủ đô. Số lượng tác phẩm phải đến hàng trăm. Nhiều tác phẩm đạt tới hiệu quả nghệ thuật nhất định, để lại giá trị lịch sử - văn hóa từ đó cho đến hôm nay và mai sau.
  • [Podcast] Tạo sức bật cho hoạt động đổi mới sáng tạo Thủ đô từ quy định thử nghiệm có kiểm soát
    Luật Thủ đô (sửa đổi) có điểm mới rất đáng chú ý khi cho phép Hà Nội thực hiện thử nghiệm có kiểm soát với công nghệ, sản phẩm, dịch vụ hoặc mô hình kinh doanh mới có tính đổi mới sáng tạo trong điều kiện thực tế, với phạm vi được giới hạn. Quy định thử nghiệm có kiểm soát sẽ tạo sức bật và khuyến khích hoạt động đổi mới sáng tạo trên địa bàn Thủ đô phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
  • Khánh thành tượng đài Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu tại ngôi trường mang tên ông
    Trường THPT ở Thừa Thiên Huế khánh thành và đặt tượng đài Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu ở giữa sân trường để giáo dục học sinh hướng đến những giá trị tốt đẹp.
  • Diễn đàn “Huế - Sáng tạo để phát triển bền vững - Hue Innovation Day 2024”
    Các chuyên gia, nhà khoa học… hiến kế những chiến lược, ý tưởng, mô hình để hiện thực hóa “Phát triển kinh tế Thừa Thiên Huế trong bối cảnh liên vùng hướng đến nền kinh tế xanh”
Đừng bỏ lỡ
  • [Video] Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam - Điểm đến văn hóa hấp dẫn
    Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam nằm trên phố Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội), được thành lập vào năm 1987 và lọt top 25 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á, nhận giải thưởng "Phụ nữ Việt Nam 2015" và "Điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam". Là nơi kể nhiều câu chuyện về người phụ nữ Việt Nam xưa và nay.
  • Dưới trăng
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Dưới trăng của tác giả Dương Văn Lượng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Hòa nhạc "Những giai điệu vượt thời gian" tại Hà Nội
    Những bản nhạc cổ điển trứ danh của 4 nhà soạn nhạc vĩ đại gồm: Bach, Haydn, Mozart và Beethoven sẽ được các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời trình diễn trong 2 đêm, 8 và 9/11, tại Hà Nội.
  • Quận Hai Bà Trưng gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang với tổng mức đầu tư hơn 88,7 tỷ
    Sáng 18-10, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) đối với công trình vườn hoa hồ Thiền Quang.
  • Chiêm ngưỡng hình tượng rồng hiện diện, kiêu hãnh ở “trung tâm quyền lực” của triều Nguyễn
    Sau gần 3 năm “Đại trùng tu”, công trình có giá trị đặc biệt về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật kiến trúc thời Nguyễn điện Thái Hòa được trang trí hình tượng rồng đang dần được hoàn thiện và chờ ngày đón khách tham quan.
  • Hồ Gươm
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hồ Gươm của tác giả Quang Hoài nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
  • [Podcast] Nét văn hóa nhìn từ đám cưới xưa và nay ở Hà thành
    Trong văn hóa truyền thống của người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng, lễ cưới là một sự kiện trọng đại, đánh dấu sự khởi đầu cho cuộc sống hôn nhân, gia đình, lưu giữ những giá trị, chuẩn mực văn hóa của dân tộc. Chuyện cưới hỏi từ bao đời nay vẫn luôn được cho là chuyện hệ trong của cả một đời người. Mỗi nơi, mỗi thời đại lại có cách tổ chức khác nhau. Hà Nội hào hoa xưa và nay vốn là đất Kẻ Chợ, hội tụ tinh hoa văn hóa xứ Bắc, đám cưới vì thế cũng có nhiều nét riêng. So với trước đây, lễ cưới ngày nay đã có nhiều thay đổi.
  •  “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp
    Với tính độc lập trong tổ chức, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) và quy trình số hóa, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), khẳng định “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp...
  • Học sinh có thể được miễn phí vé tham quan bảo tàng, di tích lịch sử
    Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố để lấy ý kiến rộng rãi.
  • Tây Hồ thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng nhằm phát triển kinh tế - xã hội
    Ngày 16/10, HĐND quận Tây Hồ (TP Hà Nội) khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 16 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Khai mạc lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO