Văn hóa - Xã hội

Khai mạc lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Thu Trang 18:59 19/10/2024

Sở Công Thương Hà Nội khai mạc lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt vào tối 18/10, tại Quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).

sct.jpg
Nhiều thương hiệu thời trang Việt được giới thiệu tại Lễ hội.

Thực hiện Kế hoạch 439/KH-BCBCĐCVĐTPVĐTP ngày 25/01/2024 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội năm 2024, nhằm kích cầu nội địa và thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa TP. Hà Nội và các tỉnh thành, góp phần việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, từ đó đẩy mạnh và tăng cường việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Sở Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn TP. Hà Nội nhằm tuyên truyền nâng cao niềm tự hào và tôn vinh hàng Việt trong nhân dân, xây dựng nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, trong đó nổi bật là Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt.

sct2.jpg
Khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề.

Lễ hội có quy mô 150 gian hàng, được trang trí theo mô hình phố cổ. Khu trưng bày sản phẩm thời trang tiểu biểu được kết hợp là khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề, cùng 4 tiểu cảnh: Hoàng thành Thăng Long, cầu Thê Húc, chùa Một Cột, cột cờ Hà Nội.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, lễ hội là hoạt động thiết thực đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thông qua đó, Ban tổ chức giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam, tạo điều kiện để các doanh nghiệp may mặc, thời trang phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024 được tổ chức đạt các yêu cầu bảo đảm chất lượng đúng theo tiêu chí đã đề ra nhằm tạo ấn tượng tốt với du khách quốc tế, nhà nhập khẩu và người dân tham quan, mua sắm.

Việc quảng bá được triển khai với cả các sản phẩm thời trang của các làng nghề truyền thống, kết hợp cùng các nhãn hàng thời trang uy tín đương đại, các thương hiệu thời trang Việt, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu, từ đó, tạo dựng chuỗi các hoạt động giao thương trong nước và quốc tế ngay tại sự kiện.

Cùng với đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, từ đó, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp tham quan, tham gia mua sắm tại Lễ hội...

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024 diễn ra đến hết ngày 22/10/2024./.

Thu Trang