Khách Tây sử­ng sốt với 'thiên đường' Việt Nam

ĐVO| 09/05/2011 10:09

(NHN) Biết tới Phong Nha - Kẻ Bà ng qua tạp chí National Geographic, Mary Anne Ostrom cùng chồng quyết định tới Việt Nam. Vẻ hùng vĩ, quyến rũ của thiên nhiên đã khiến bà  phải thốt lên: Tuyệt đẹp, tôi không muốn rời khửi nơi đây chút nà o!.

23h, chúng tôi bắt đầu hà nh trình trên tà u Thống Nhất từ ga Hà  Nội. Vợ chồng tôi yêu những điửu bất ngử mà  Việt Nam lại đầy rẫy những thứ như vậy. Аầu tiên trong số đó là  việc 6 người lớn có thể ngủ trên 6 chiếc giường đơn chỉ trong 1 toa tà u. Những chiếc giường tầng đem lại cho chúng tôi một trải nghiệm thú vị trong chuyến Nam tiến nà y.

9h hôm sau, tà u đến Аồng Hới (Quảng Bình). Thà nh phố nà y có phong cảnh rất đẹp. Không những thế, cách vùng phi quân sự cũ không xa, Аồng Hới còn có một lịch sử­ thú vị. Аây từng được coi là  biên giới chia đôi đất nước nhử bé nà y trong suốt cuộc chiến tranh.

Nhũ đá mang hình dáng lâu đà i lung linh kì ảo trong hang Thiên Аường.

Chúng tôi tìm thấy ở Quảng Bình vẻ quyến rũ và  lý tưởng để thư giãn. Bãi biển tuyệt đẹp đan xen với đồi núi xanh tươi và  những hang động đạt kỉ lục thế giới, tất cả thật lôi cuốn.

Theo tạp chí National Geographic, Sơn Аoòng là  hang tự nhiên lớn nhất thế giới nhưng cách duy nhất để xuống được hang là  đu dây thừng từ độ cao 70m vì thế nó chưa được mở cho khách du lịch tham quan.

Chúng tôi bắt đầu tham quan hang Thiên Аường. Dà i tới 31 km, đây từng là  hang lớn nhất Phong Nha - Kẻ Bà ng trước khi Sơn Аoòng được biết tới. Tuy nhiên, Thiên Аường vẫn là  hang trên cạn lớn nhất và  đẹp nhất châu à.

Dù khách du lịch chỉ được phép tham quan trong 500m nhưng cũng đủ để chiêm ngườ¡ng rất nhiửu tuyệt tác. Biết bao măng đá cùng nhũ đá tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp, sắc thạch anh lóng lánh cà ng gây cảm giác huyửn diệu như lạc và o thế giới khác. Từng thác nhũ đá vôi cao vút tới trần, có những thác cao tới 60m (tương đương tòa nhà  20 tầng). Vẻ đẹp của nơi đây sánh ngang với hang động ở Carlsbad Caverns (Mử¹) nếu không tính vử kích thước.

Vẻ đẹp của Phong Nha - Kẻ Bà ng được công nhận là  di sản thế giới. (Ảnh minh họa)

Аường đi bộ men theo một con suối hiửn hòa chảy trong hang, dẫn tới điửu ngạc nhiên tiếp theo. Cả đoà n khách đứng lặng người khi chiêm ngườ¡ng một cảnh tượng trong hang. Tất cả như cùng bị thôi miên trước hình phản chiếu từ là n nước long lanh trong bử hồ tuyệt đẹp.

Người Việt rất yêu thần thoại và  già u trí tưởng tượng. Họ đặt tên cho nhũ đá theo hình thù các con vật, nà ng tiên, các vị thánh thần: chú rồng thạch nhũ ẩn hiện phía trước trông thật ngoạn mục; tòa lâu đà i bằng đá vôi trông còn kì vĩ và  mê hoặc hơn nữa... Người bạn đồng hà nh của tôi còn phải thốt lên rằng đây là  nơi đẹp nhất mà  ông từng đặt chân tới. Còn riêng với tôi, hang động tuyệt diệu nà y khiến tôi nhớ vử cảm giác khi lần đầu chiêm ngườ¡ng khe núi Grand Canyon bên bử sông Colorado (Mử¹).

Tiếp tục hà nh trình, chúng tôi bắt đầu khám phá động Phong Nha bằng thuyửn rồng. Năm 2003, động Phong Nha “ Kẻ Bà ng được UNESCO công nhận là  di sản thế giới. Người chèo thuyửn đưa chúng tôi qua đoạn sông uốn khúc dà i 1km để. Cảnh vật chúng tôi chiêm ngườ¡ng trên đường và o động thật tuyệt. Аâu đó bên sông là  cuộc sống là ng quê giản dị, là  nhà  thử phong cách à‚u và  chùa chiửn cổ kính. Thật duyên dáng và  kiêu hãnh biết bao khi trong hang lại xuất hiện một biển cát lung linh, ở đây không thắp sáng như hang Thiên Аường.

Tôi vẫn hồi hộp khi nghĩ vử hang Sơn Аoòng và  tin rằng có rất nhiửu khách du lịch tới đây dà nh cho nó sự khâm phục bởi vẻ tuyệt diệu được coi là  vườn địa đà ng của nó. Chắc chắn tôi sẽ quay lại khi Sơn Đoòng được mở cho khách du lịch tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Khách Tây sử­ng sốt với 'thiên đường' Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO