Sự kiện & Bình luận

Kết nối, phát triển du lịch Cố đô Huế theo hướng bền vững và thông minh

Hà Oai 13:59 18/09/2023

Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên – Huế phối hợp với Sở Du lịch tổ chức chương trình “Kết nối Du lịch Huế 2023” giữa các doanh nghiệp lữ hành và chia sẻ kinh nghiệm phát triển dịch vụ du lịch.

1(1).jpg
Hội nghị "Kết nối du lịch Huế 2023".

Ngày 17/9, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên – Huế phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức chương trình hội nghị “Kết nối Du lịch Huế 2023” giữa các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Thừa Thiên - Huế với các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước.

Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Thanh Bình, Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và 92 công ty du lịch, lữ hành trên cả nước…

Trong thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tập trung phát triển du lịch theo hướng bền vững trên cơ sở giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, bảo vệ tốt môi trường và cảnh quan thiên nhiên. Những năm gần đây, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã từng bước khắc phục khó khăn và đạt được những kết quả khả quan, tạo được sự chuyển biến tích cực.

2(1).jpg
Các đại biểu tham gia hội nghị "Kết nối du lịch Huế 2023".

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ các kinh nghiệm, các hình thức quảng bá, tiếp cận và mở rộng thị trường khách du lịch trong và ngoài nước. Nêu lên những đề nghị về tháo gỡ vướng mắc và khó khăn của các doanh nghiệp khi triển khai các hoạt động kinh doanh trên địa bàn, chỉ ra những mặt được và những mặt còn hạn chế tồn tại cần khắc phục cũng như đề xuất nêu lên những góp ý đầy trách nhiệm nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hoàn thiện hơn các sản phẩm du lịch, tạo ra sực độc đáo, khác biệt và phục vụ du khách càng ngày càng tốt hơn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự chủ động của Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch đã tổ chức các hoạt động kết nối các doanh nghiệp du lịch trong cả nước và trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế, tạo tiền đề cho việc hợp tác phát triển du lịch và đưa thêm nhiều nguồn khách đến Thừa Thiên - Huế… Triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, của Tỉnh ủy về phát triển du lịch, dịch vụ thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế phấn đấu đưa Huế trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Đến năm 2030, xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành một điểm đến ngang hàng với các thành phố di sản văn hóa thế giới.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, để đạt được các mục tiêu đề ra, bên cạnh việc tập trung kêu gọi các nhà đầu tư lớn, có thương hiệu, hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, chú trọng tăng trưởng ổn định chỉ tiêu về lượng khách, tăng mạnh về chỉ tiêu doanh thu du lịch... Thừa Thiên - Huế sẽ tăng cường công tác liên kết với các tỉnh/thành và các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế hy vọng ngành du lịch Thừa Thiên - Huế sẽ bước đầu hình thành được một chuỗi giá trị gồm các sản phẩm du lịch có tính gắn kết, bổ trợ cho nhau. Qua đó, sẽ tiếp tục kết nối với chuỗi sản phẩm của những địa phương trong khối liên kết du lịch miền Trung, với từng vùng miền trong cả nước. Phát triển ngành du lịch theo hướng xanh, chất lượng, bền vững và thông minh là mục tiêu chính mà tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết tâm đạt được trong năm 2023 và các năm về sau.

Tại hội nghị, Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trong những năm qua Thừa Thiên - Huế đã và đang phát triển ngành du lịch theo hướng bền vững, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng mới của du khách. Phát huy được giá trị di sản, văn hóa, lịch sử, xây dựng các khu, điểm du lịch tại các khu vực biển và đầm phá, sông, hồ, suối thác, các nghề, làng nghề truyền thống… Phát triển dịch vụ du lịch tại Quần thể di tích Cố đô Huế, xây dựng Đề án phát triển kinh tế đêm tại Thừa Thiên - Huế.

4.jpg
Các doanh nghiệp giới thiệu các dịch vụ du lịch.
3.jpg
Kết nối và giới thiệu các sản phẩm du lịch.

Cũng theo Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam, cần đẩy mạnh liên kết, hợp tác đi vào thực chất giữa Huế với các tỉnh lần cận cũng như các thành phố lớn như Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội...để phát triển du lịch. Liên kết cần cụ thể bằng các hoạt động với sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành, các nhà đầu tư trong một số hoạt động…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Kết nối, phát triển du lịch Cố đô Huế theo hướng bền vững và thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO