Du lịch bốn phương

Du lịch Việt Nam lọt Top đầu tìm kiếm

Ngân Hà (t/h) 20:47 11/09/2023

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google cho thấy, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6.

Việt Nam có mức tăng trưởng ở nhóm 10% đến 25%, xếp thứ 6 trên thế giới, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung của khu vực Đông Nam Á và là điểm đến duy nhất trong khu vực Đông Nam Á lọt vào nhóm tăng trưởng cao hàng đầu thế giới. Những dữ liệu này cho thấy nhu cầu về du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh, ở tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực.

Thực tế, hoạt động du lịch tại Việt Nam đã sôi động trở lại, ngành du lịch bước vào giai đoạn đẩy nhanh phục hồi và tăng tốc phát triển, dần từng bước tiến tới mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

diem-qua-9-dia-diem-du-lich-viet-nam-dat-giai-thuong-du-lich-the-gioi-202212271612312533.jpg

8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón hơn 7,8 triệu lượt khách quốc tế, đạt 98% so với kế hoạch năm. Mặc dù là mùa thấp điểm du lịch quốc tế nhưng tháng 7/2023 Việt Nam lần đầu đạt mốc 1 triệu lượt khách quốc tế.

Tháng 8, Việt Nam đã đón trên 1,2 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với tháng 7/2023 và là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất kể từ đầu năm 2023. Đồng thời, lượng khách du lịch nội địa 8 tháng năm 2023 đạt 86 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 482 nghìn tỷ đồng.

giai-nhat-thuyen-hoa-1661307085778425095586.jpg

Các chính sách gần đây của Việt Nam, đặc biệt là điều chỉnh nâng thời hạn tạm trú từ 30 ngày lên 45 ngày đối với công dân 13 nước được đơn phương miễn thị thực, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam, cũng tạo điều kiện thu hút khách quốc tế./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Việt Nam lọt Top đầu tìm kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO