Du lịch bốn phương

Bản đồ ẩm thực Việt: tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực địa phương

Hải Đô 14:33 11/09/2023

Đặc biệt, từ ngày 8/9-6/10/2023, người dùng có thể tham gia đóng góp và trải nghiệm Bản đồ ẩm thực “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” trên website chính thức của chương trình tại đây.

7-phattrienbando_fheu.jpg
Chè Huế hấp dẫn thực khách quốc tế - Ảnh: Cao Nguyễn Xuân Đạt/Vietnam+

Chính thức ra mắt kể từ ngày 8/9, đây là hoạt động nằm trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch - ẩm thực Việt Nam của nhãn hàng MAGGI khi hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông qua đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, hướng đến mục tiêu mang các trải nghiệm về ẩm thực và nguyên liệu địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền đến với đông đảo công chúng.

Đây là hoạt động nằm trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch, ẩm thực Việt Nam, hướng đến mục tiêu mang trải nghiệm về ẩm thực, nguyên liệu địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa vùng miền đến với đông đảo công chúng.

Được xây dựng như một nền tảng mạng xã hội, bản đồ này là nơi để mọi người giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn, câu chuyện văn hóa ẩm thực vùng miền, nguyên liệu địa phương. Từ đó, mỗi người cùng chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, từ ngày 08/9 đến ngày 06/10/2023, người dùng có thể tham gia đóng góp và trải nghiệm Bản đồ ẩm thực "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt" trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ bientauvannguyenlieu.giadinhnestle.com.vn.

Tại đây, người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu và thực hành các món ăn của mọi miền đất nước, làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày cho gia đình mình, đồng thời còn có cơ hội nhận hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ chương trình.

Bên cạnh đó, từ ngày 20/10 đến 22/10, Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" cũng sẽ được tổ chức. Lễ hội sẽ mang đến nhiều chương trình phong phú hấp dẫn như các show biểu diễn ẩm thực, chương trình dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc, hoạt động trải nghiệm và khám phá ẩm thực – văn hóa tại 63 tỉnh thành./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Bản đồ ẩm thực Việt: tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO