Âm nhạc

Jun Phạm ra mắt MV mới vào đúng sinh nhật

Phương Anh (t/h) 20:34 25/07/2023

Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 34 của mình (24/7), Jun Phạm ra mắt MV "Xứ sở miên man" – cùng tên với cuốn sách anh vừa xuất bản.

Ca khúc “Xứ sở miên man” được Jun Phạm đặt hàng từ nhạc sĩ trẻ Vy Vy. Sau khi đọc xong bản thảo, Vy Vy đã nhanh chóng phác thảo được cả hành trình đến xứ sở diệu kỳ ấy trong một bài hát vô cùng dễ thương, đơn giản nhưng dư âm sâu sắc. Kết cấu bài hát như những câu đồng dao với giai điệu dịu dàng, kết hợp với những câu từ vừa ngây thơ mà cũng thật lấp lánh, miên man.

1690249423-vtr_0597.jpg
Jun Phạm ra mắt MV "Xứ sở miên man" – cùng tên với cuốn sách anh vừa xuất bản

“Có lẽ một lần ta cần học lại những nghĩ suy như một đứa bé”, cũng chính là khi hát ca khúc này. Jun mang một tâm trạng khác biệt hơn, thoải mái và tự do hơn bởi những câu chữ và giai điệu của Xứ sở miên man như một cơn gió mát ban trưa, như một buổi hừng đông giữa chân trời thênh thang có thể xoa dịu tất thảy những bôn ba của người lớn. Một ca khúc vừa gói ghém cả một xứ sở trong quyển sách, vừa kiến tạo nên một không gian âm nhạc trong lành và vô cùng thư giãn.

MV “Xứ sở miên man” được lên ý tưởng từ chính những chất liệu đã tạo cảm hứng cho câu chuyện: những đồ đạc trong chính căn nhà mình. Series Nhà có một người đã từng giới thiệu tổ ấm của Jun, với rất nhiều đồ đạc theo phong cách riêng.

1690249423-vtr_1067.jpg
Có rất nhiều món đồ trong số đó là những kỉ niệm mà Jun đã lưu giữ lại theo thời gian

Đặc biệt, có rất nhiều món đồ trong số đó là những kỉ niệm mà Jun đã lưu giữ lại theo thời gian. Là ấm trà của mẹ, là mảnh vườn nhỏ theo năm tháng ở ban công, là nhành khổ qua bố ươm trồng trước khi mất, là những chén đĩa từ căn tiệm bán đồ ngọt Jun Sachi năm nào… rất nhiều thứ đã hoá thành nhân vật, có đời sống riêng biệt trong “Xứ sở miên man”.

Đạo diễn Đăng Quang đã chọn kĩ thuật stop-motion kết hợp cùng việc quay hình để tạo ra cảm giác hoạt hoạ thông qua Tò He, nhân vật chính của quyển sách lẫn MV, đi chu du ở khắp nơi trong xứ sở miên man, cũng chính là căn nhà đầy kỉ niệm của Jun. Những quả khổ qua được tạo hình kì công thành con thuyền, mảnh sân nhỏ trong vườn trở thành cánh rừng đầy nắng, những giọt cà phê phin như thể hạt mưa mùa hạ làm mát cả không gian…

1690249423-vtr_0989.jpg
MV mang nhiều ý nghĩa sâu sắc

Khác với những MV khác, sản phẩm lần này của Jun Phạm được thể hiện theo khung hình dọc, như một dụng ý về góc nhìn của chúng ta với trẻ con. Nhiều lúc ta đánh giá trẻ con thật ngô nghê, hạn hẹp bởi những điều chúng nói nhưng thực tế đằng sau ấy là cả một thế giới sáng tạo không giới hạn mà chính chúng ta cũng đã từng có một quãng đời như vậy.

MV đã chính thức phát hành trên kênh Youtube của Jun Phạm vào ngày 24/7, dịp sinh nhật của chính mình./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Jun Phạm ra mắt MV mới vào đúng sinh nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO