Văn hóa - Xã hội

Hơn 300 VĐV nhí tranh tài gay cấn ở giải các CLB Roller Sport Hà Nội mở rộng 2024

Hải Đô 11:59 08/04/2024

Giải các câu lạc bộ Roller Sports Hà Nội mở rộng - Cup Centosy 2024 quy tụ trên 300 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp đến từ các câu lạc bộ (CLB) Roller Sports thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước.

50185z5324290160142_ec7484653daa9a09ac78001f33784941.jpg
Các VĐV tranh tài sôi nổi, hấp dẫn (Ảnh: M.Trang)

Hôm qua 7/4, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) Hà Nội và Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam đã tổ chức thành công Giải các câu lạc bộ Roller Sports Hà Nội mở rộng - Cup Centosy 2024.

Việc Hà Nội và đơn vị Centosy đứng ra tổ chức giải các CLB Roller Sport mở rộng đã tạo nên một sân chơi sôi nổi hấp dẫn cho các VĐV chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư đang tập luyện môn thể thao này. Điều đó lý giải vì sao có tới 300 VĐV ở nhiều tỉnh thành, thậm chí ở những địa phương xa như Hà Tĩnh cũng về tham dự.

Các VĐV tranh tài ở các nội dung thi đấu gồm: Speed Skating (đua tốc độ), Slide (nam, nữ), Fish Speel Slalom, Classic Freestyle Slalom. Giải áp dụng luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller quốc tế.

Thông qua giải, Ban tổ chức cũng sẽ lên phương án tuyển chọn những VĐV có thành tích nổi bật, giàu tiềm năng, vào đội tuyển cấp thành phố để từ đó bồi đắp nhân tài phục vụ thành tích quốc gia.

"Hiện khắp 63 tỉnh, thành, nhiều người, nhất là các em học sinh mẫu giáo, tiểu học đã tập luyện môn này. Tuy nhiên để có thể thành lập đội tuyển tham gia tranh tài tại các giải đấu thì chúng ta mới có khoảng hơn 10 đơn vị. Thông qua những giải đấu như này sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy sâu rộng hơn nữa phong trào tập luyện và thi đấu Roller Sport", ông Nguyễn Thạc Vũ, phụ trách môn Roller Sport, Phòng TTTTC 2 (Cục TDTT) chia sẻ tại giải đấu.

Roller Sports là tên gọi chung cho các môn thể thao gồm trượt patin và trượt ván. Trong đó trượt patin bao gồm cả trượt tốc độ, biểu diễn (freestyle), xuất hiện ở Việt Nam từ khoảng những năm 2000.

Trước đây Roller Sports được xem như môn thể thao đường phố mang tính giải trí nhưng những năm gần đây, Roller Sports đã có mặt trong các kỳ Đại hội thể thao lớn trên thế giới như Asian Games, Olympic.

Giải đấu tranh Cup Centosy 2024 diễn ra là dịp để giới chuyên môn chọn lựa được những VĐV có thành tích cao vào đội tuyển thành phố/quốc gia. Từ đó, xây dựng các phương án bồi dưỡng VĐV tiềm năng chuẩn bị cho các giải đấu chuyên nghiệp trong và ngoài nước diễn ra vào thời gian tới.

Hiện bộ môn Roller Sports đã du nhập vào Việt Nam khá lâu, nhưng chỉ phát triển ở hình thức phong trào, nhưng vài năm trở lại đây, nhờ vào tính hấp dẫn và là môn thể thao ASIAD, Olympic nên nhiều bạn lựa chọn bộ môn này tập luyện theo hình thức chuyên nghiệp tại các CLB và một số địa phương trên cả nước. Tại ASIAD 19 tổ chức ở Hàng Châu, Trung Quốc, Thể thao Việt Nam cũng cử đội tuyển Roller Sports tham gia tranh tài.

Nói về môn Roller Sports, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết: Roller Sports hiện đã có một số nội dung được đưa vào thi đấu chính thức tại ASIAD và Olympic, chính vì vậy những giải đấu trẻ vô địch quốc gia hay cấp CLB từ các địa phương có ý nghĩa quan trọng trong việc tìm kiếm VĐV trẻ tài năng bổ sung lực lượng vào đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu quan trọng trong thời gian tới. Đồng thời, chính sự hấp dẫn, cuốn hút từ môn thể thao này sẽ giúp các địa phương có cái nhìn đúng đắn và dành sự đầu tư trọng điểm cho bộ môn thể thao này hướng đến các sân chơi mang tầm châu lục và thế giới như ASIAD,Olympic./.

Bài liên quan
  • Trung ương Đoàn phát động xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong thanh niên
    Ngày 7/4, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban Thanh niên Công an nhân dân tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” và Lễ ra quân tuyên truyền về hoạt động phòng cháy, chữa cháy trong thanh niên năm 2024.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 VĐV nhí tranh tài gay cấn ở giải các CLB Roller Sport Hà Nội mở rộng 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO