Văn hóa - Xã hội

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc” bên dòng Ô Lâu

Hương Giang 21:29 11/12/2023

Hơn 1.000 người tham gia chạy Half Marathon “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc” qua các cung đường đẹp của làng cổ Phước Tích hơn 500 tuổi bên dòng sông Ô Lâu hiền hòa và thơ mộng.

1.jpg
Làng cổ Phước Tích nhìn từ trên cao.

Ngày 10/12, tại làng cổ Phước Tích (xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) UBND huyện Phong Điền phối hợp với CLB chạy bộ Cố đô Huế (Hue Citadel Runners) tổ chức giải chạy Half Marathon huyện Phong Điền (lần thứ II) với chủ đề “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc”. Đây là hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2023).

Theo đó, Giải chạy “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc” đã thu hút hơn 1.000 vận động viên tham gia đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và tranh tài ở 03 cự ly gồm 5km, 10 km, 21 km. Các vận động viên vừa chạy vừa khám phá các cung đường tuyệt đẹp của làng cổ Phước Tích bên dòng sông Ô Lâu hiền hòa và thơ mộng.

Giải chạy “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc” với mục đích tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao tinh thần tập luyện thể dục thể thao thường xuyên trong nhân dân, tạo động lực phát triển sự nghiệp thể dục thể thao trên địa bàn huyện Phong Điền. Bên cạnh đó, thông qua giải chạy Half Marathon để quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người Phong Điền và kết nối, giao lưu giữa các vận động viên với đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, sinh viên, học sinh và người lao động đến từ mọi miền Tổ quốc.

3.jpg
Hình ảnh các vận động viên chuẩn bị xuất phát.
2.jpg
Các vận động viên chạy qua một trong những con đường đẹp của làng cổ Phước Tích.

Làng cổ Phước Tích (xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) là ngôi làng cổ thứ 2 được Nhà nước công nhận và cấp bằng Di tích quốc gia, Phước Tích là ngôi làng cổ hơn 500 tuổi nằm ven sông Ô Lâu hiện còn lưu giữ nhiều công trình nhà rường cổ độc đáo và còn “sở hữu” giá trị cảnh quan thiên nhiên cũng như bản sắc của một làng quê thuần Việt. Tại đây không gian làng quê đậm chất Bắc Trung bộ vẫn còn được lưu giữ và các giá trị truyền thống một cách nguyên vẹn.

Bài liên quan
  • Nâng tầm Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình năm 2023
    Cuộc thi Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức, đã diễn ra sáng 30/9 tại khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Giải chạy thu hút hơn 1.500 vận động viên đến từ các quận, huyện, thị xã, trường học trên địa bàn Hà Nội, người nước ngoài và các tỉnh, thành bạn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc” bên dòng Ô Lâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO