Hành trình 25 năm khởi tạo tương lai

Lệ Quyên| 19/01/2023 15:11

“25 năm chưa phải là dài nhưng với Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, 25 năm qua đã ghi dấu cả một hành trình nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường để khởi tạo cho những hành trình tương lai…”, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập trường.

anh-2.jpg
Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập trường

Trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm khởi đầu là Trường Tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm được UBND Thành phố Hà Nội ban hành quyết định thành lập theo quyết định số 1718/QĐ-UB ngày 7/5/1997. Đến nay, Trường Tiều học Đoàn Thị Điểm đã phát triển thành hệ thống Trường Liên cấp Đoàn Thị Điểm. Từ 14 lớp, với 458 học sinh và 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) ở năm học đầu tiên. Đến năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) có tổng số hơn 3700 học sinh, gần 500 CBGVNV và 122 lớp học. Trường Đoàn Thị Điểm đã vươn lên mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng, trở thành một trong những trường tiểu học hàng đầu của Thủ đô. Số lượng học sinh giỏi cấp quận và thành phố năm sau tăng hơn năm trước. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic tiếng Anh, Giải Toán qua internet cấp thành phố. Một số học sinh đạt giải cấp quốc gia, và quốc tế…

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã sớm xây dựng chương trình giáo dục bổ trợ cho học sinh có cơ hội phát huy năng lực cá nhân, từ những bộ môn thể thao như võ thuật, aerobic, bóng rổ, bơi… tới những chương trình tin học lập trình, những tiết học âm nhạc đa dạng như piano, hát chèo, hát quan họ, hợp xướng… đan xen chương trình bồi dưỡng nâng cao giúp cho học sinh có khả năng thi vào trường chuyên, lớp chọn… Để nâng cao khả năng ngoại ngữ cho học sinh, từ năm 2001, nhà trường đã bắt đầu tổ chức các đoàn học sinh đi giao lưu văn hóa, du học ngắn hạn tại các nước có nền giáo dục tiên tiến như Hàn Quốc, Nhật, Pháp, Bỉ, Úc, Singapore…

Bên cạnh đó, nhà trường luôn tiên phong trong việc ứng dụng những kết quả nghiên cứu công nghệ giáo dục hiện đại, chung tay đào tạo và xây dựng cộng đồng học sinh Việt Nam có bản lĩnh vững vàng, kĩ năng thành thạo, quyết tâm, nhiệt huyết và kỷ luật thường trực. Ưu tiên hàng đầu đến việc xây dựng đội ngũ thầy cô giàu trí tuệ, tâm huyết, yêu thương và tôn trọng, tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, có văn hóa trách nhiệm và chia sẻ. Nhà trường khuyến khích ý thức trách nhiệm cá nhân, lòng tự trọng, khám phá ra những giá trị, tài năng đích thực, những phẩm chất tốt đẹp trong mỗi người, ý thức phục vụ, đóng góp, cống hiến cho cộng đồng, cho đất nước và cho toàn xã hội. Chính vì vậy, trường Đoàn Thị Điểm luôn tự hào là cái nôi đã đào tạo ra đội ngũ những nhà quản lý giỏi cho giáo dục Thủ đô.

Với định hướng phát triển trường Đoàn Thị Điểm thành hệ thống trường hàng đầu Việt Nam với nền giáo dục hội nhập quốc tế nhưng vẫn mang bản sắc Việt và quan điểm giáo dục khai phóng giúp học sinh và mỗi thành viên nhà trường được phát huy tối đa điểm mạnh của bản thân trong môi trường an toàn, tôn trọng, yêu thương và sáng tạo. Trong những năm qua, trường Đoàn Thị Điểm đã tạo ra sự khác biệt cũng như dấu ấn bản sắc riêng của trường trong hệ thống cơ sở gió dục đào tạo của Thủ đô.
Trên hành trình 25 năm ấy, có một người luôn “đứng mũi, chịu sào”, luôn là người truyền lửa, tạo cảm hứng cho đội ngũ thầy, cô giáo đang hàng ngày thực hiện sứ mệnh trồng người không ai khác chính là Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Hiền.

anh-1.jpg
Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm điểm sáng của ngành Giáo dục Thủ đô

Từ những ngày đầu thành lập đến nay, một hành trình đầy gian lao nhưng người “thuyền trưởng” ấy không lúc nào ngơi nghỉ. Vẫn từng giờ, từng ngày cùng với Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu Nhà trường quyết tâm đưa trường Đoàn Thị Điểm trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực giáo dục mang đậm đà bản sắc Việt hội nhập quốc tế. Với những nỗ lực và cống hiến cho sự nghiệp trồng người, nhà trường đã vinh dự nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Vừa qua, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Hiền đã được Bộ Giáo dục&Đào tạo trao tặng danh hiệu “Nhà giáo tiêu biểu Thủ đô” giai đoạn 1982 - 2022.

Nhưng có lẽ, phần thưởng cao quý nhất, đáng tự hào nhất và là động lực để nhà trường phấn đấu đó chính là có được niềm tin yêu của phụ huynh học sinh và đặc biệt là sự trưởng thành của các thế hệ học sinh đã từng học tập dưới mái trường Đoàn Thị Điểm thân yêu

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
  • Sao Mai Huyền Trang ra MV "Nợ ân tình để tìm hình của nước" mừng sinh nhật Bác Hồ
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sao Mai Huyền Trang vừa phát hành MV mang tên "Nợ ân tình để tìm hình của nước" của nhạc sỹ Võ Thế Hùng, lời thơ Nguyễn Đăng Quang. MV do đạo diễn Dương Lan Hương thực hiện.
  • Bảy đóa sen “bung nở” giữa dòng Hương Giang mừng Đại lễ Phật đản
    Đón mừng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2568, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hạ thủy 7 đóa hoa sen ra giữa dòng sông Hương thơ mộng.
  • “Dạ Lan Canh”: Hòa mình vào không gian hát quan họ cổ xứ Kinh Bắc
    Tối 13/5, Little Stars – nhóm sinh viên chuyên ngành Quản trị Sự kiện thuộc Khoa Du lịch học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức sự kiện Talkshow & Biểu diễn nghệ thuật “Dạ Lan Canh”.
  • Gìn giữ nét Việt cùng giấy Dó giữa lòng Hà Nội
    Vùng Bưởi xưa nổi danh Hà thành với nhiều làng nghề truyền thống, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến nghề làm giấy dó làng Yên Thái. Nghề làm giấy dó xưa đã đi vào ca dao người Việt, niềm tự hào nét tinh hoa văn hóa của người Kẻ Bưởi: Mịt mù khói tỏa ngàn sương/Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé,
  • Công an quận Tây Hồ: Điểm sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
    Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân quận Tây Hồ với người dân trên địa bàn Thủ đô.
  • Phát động Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024
    Chiều 13/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức phát động Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024.
  • Tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"
    Triễn lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 tại Bảo tàng Đắk Lắk và Thủ đô Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam đến với công chúng trong nước và ngoài nước.
Hành trình 25 năm khởi tạo tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO