Du lịch bốn phương

Hà Nội và TP.HCM là hai thành phố nằm trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất thế giới hè 2023

NH (t/h) 03/07/2023 14:44

Dựa trên dữ liệu tìm kiếm chuyến bay, ForwardKeys, công ty dữ liệu du lịch toàn cầu, vừa công bố danh sách 100 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất nhất thế giới cho du lịch mùa hè năm nay (từ 1.7 đến 31.8). Trong đó, hai điểm đến Việt Nam là TP.HCM và Hà Nội có thứ hạng tăng vượt bậc trong top 100 so với hè năm 2022.

nam-2030-du-lich-ha-noi-phan-dau-tro-thanh-nganh-kinh-te-mui-nhon-cua-thu-do-19.jpg
Hà Nội được du khách tìm kiếm thông tin du lịch nhiều vào mùa hè năm nay.

Dữ liệu tìm kiếm chuyến bay của ForwardKeys là nguồn toàn diện nhất hiện có, bao gồm hàng tỉ lượt tìm kiếm mỗi năm, thông qua tuyển chọn phong phú các đại lý du lịch trực tuyến, hãng hàng không và các công ty tìm kiếm siêu dữ liệu bao gồm Google Flights, Kayak, Kiwi.com, Skyscanner, Wego.. .

Đứng đầu danh sách thành phố được tìm kiếm nhiều nhất mùa nhất hè này là Bangkok, bỏ xa điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ hai là Paris. Hơn 1,1 tỉ lượt tìm kiếm được phân tích cho báo cáo và ForwardKeys dùng dữ liệu này đã xây dựng ra danh sách 100 điểm đến.

Một điểm đến mới trong top 10 là Athens, tăng một bậc từ vị trí thứ 11, trong khi New York tăng 2 bậc từ vị trí thứ 8 năm 2022 lên vị trí thứ 6 năm nay. TP.HCM tăng 30 bậc lên số 52 và Hà Nội tăng 41 bậc lên vị trí 76.

pho-tay-1688203299468656041090.png
Mùa hè TP.HCM đang được nhiều du khách quốc tế tìm kiếm.

Hai mươi thành phố hàng đầu, ngoài Bangkok đứng nhất, tiếp theo là Paris, London, Denpasar (Bali), Barcelona, New York, Lisboa, Istanbul, Madrid, Athens, Palma Mallorca, Singapore, Tokyo, Kuala Lumpur, Amsterdam, Copenhagen, Los Angeles, Roma, Manila và Frankfurt.

Olivier Ponti, Phó chủ tịch ForwardKeys, cho biết: "Chúc mừng Bangkok đã trở thành điểm đến du lịch hàng đầu trong mùa hè này. Mức độ phổ biến của nơi đây là dấu hiệu rõ ràng rằng với việc mở cửa trở lại thị trường châu Á, chúng ta sắp được chứng kiến mùa hè 'bình thường' đầu tiên kể từ sau đại dịch, với 19 thành phố chính của châu Á được liệt kê trong top 100"./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và TP.HCM là hai thành phố nằm trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất thế giới hè 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO