Hà Nội: Quận Tây Hồ xây dựng không gian thưởng thức trà sen

TTXVN| 05/10/2017 23:53

Xây dựng không gian thưởng thức trà sen Tây Hồ, tìm hiểu về trà sen, phương thức ướp trà sen và thưởng ngoạn cảnh quan Hồ Tây là những nội dung nằm trong đề án “Trung tâm giới thiệu và thưởng thức trà sen Tây Hồ” vừa được ​UBND quận Tây Hồ, Hà Nội phê duyệt đầu tháng 10 này.

Hà Nội: Quận Tây Hồ xây dựng không gian thưởng thức trà sen
Quận Tây Hồ  xây dựng không gian thưởng thức trà sen. (ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Đình Khuyến, Phó Chủ tịch ​UBND quận Tây Hồ cho biết, ướp trà sen là nghề truyền thống lâu đời của người dân phường Quảng An và sản phẩm trà sen đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Không gian thưởng thức trà sen và tìm hiểu trà sen sẽ giới thiệu văn hóa nghề làm trà sen truyền thống, nghệ thuật thưởng trà, giới thiệu sản phẩm trà sen, ẩm thực từ sen và trà.

​Việc xây d​ựng Trung tâm nhằm tạo điểm đến cho người yêu trà và văn hóa trà, thu hút người dân Thủ đô và khách du lịch trong, ngoài nước đến với vùng trồng sen, ướp trà sen Quảng An.

Vào mùa sen nở, du khách có thể thưởng trà, tìm hiểu về trà sen, ngắm sen, chụp ảnh. Vào các mùa sen cạn, nơi này có thể tổ thức các hoạt động nghệ thuật dân gian quan họ, chầu văn, ca trù, múa rối nước…

Phạm vi hoạt động của không gian gồm: Đầm Thủy Sứ có diện tích mặt nước 4ha, hồ Thủy Sứ, đảo nổi trên hồ, vườn hoa và các khu vực lân cận.

Đầm Thủy Sứ và hồ Thủy Sứ cũng là nơi trồng sen Bách Cánh, là loại sen có hương thơm ngát, chất lượng ướp trà rất tốt.

Không gian thưởng thức trà sen Tây Hồ có thể kết nối với các di tích lịch sử nổi tiếng nằm ven Hồ Tây như chùa Tảo Sách, phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh…

Thời gian hoạt động của không gian thưởng thức trà sen diễn ra từ 8 giờ đến 23 giờ các ngày trong tuần.

Không gian thưởng thức trà sen sẽ có các chòi chính, chòi thưởng trà, cầu hoa giấy, thảm cỏ lớn…

Chính quyền địa phương sẽ chỉnh trang hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xây dựng không gian giới thiệu sản phẩm, không gian thưởng trà, ẩm thực, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng bảo đảm sự đồng bộ theo hình thức xã hội hóa.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Quận Tây Hồ xây dựng không gian thưởng thức trà sen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO