Hà Nội: Người dân đổ xô đi mua xăng trước giờ tăng giá "khủng"

KTĐT| 11/03/2022 09:04

Dòng người xếp hàng mua xăng vẫn ùn ùn từ tối muộn đến trước thời điểm giá xăng dầu lên đỉnh. Các cây xăng phải huy động thêm nhân sự ra hướng dẫn khách ra vào để tránh ùn tắc.

Nửa đêm vẫn miệt mài "đổ đầy bình"

Theo khảo sát của phóng viên tại các cây xăng ở trên các tuyến đường Nguyễn Xiển, Láng, Nguyễn Trãi, Trần Phú... cho thấy, lượng khách đến đổ xăng khá đông đúc. Một số cây xăng, khách phải xếp hàng đợi 15 - 20 phút mới đến lượt.

Ô tô xếp hàng dài chờ đổ xăng tại một cây xăng trên đường Láng tối 10/3.
Ô tô xếp hàng dài chờ đổ xăng tại một cây xăng trên đường Láng tối 10/3.

Tại cửa hàng xăng dầu trên đường Láng (quận Đống Đa), các nhân viên làm việc liên tục không ngưng tay vì đông khách. Đứng xếp hàng chờ nhiều nhất phải kể đến các tài xế xe công nghệ, shipper sau khi biết được thông tin giá xăng sẽ tăng mạnh. Không chỉ đổ đầy bình, nhiều người còn tranh thủ đi đổ đầy can dự trữ.

Cây xăng trên đường Nguyễn Xiển chiều tối 10/3, các phương tiện nối đuôi nhau hàng dài chờ đến lượt đổ xăng.
Cây xăng trên đường Nguyễn Xiển chiều tối 10/3, các phương tiện nối đuôi nhau hàng dài chờ đến lượt đổ xăng.

Nhân viên cây xăng ở đây cho biết số người đổ xăng trong ngày hôm nay tăng 20% so với các ngày trước đó. "Người dân nghe thông tin ngày mai giá xăng dầu có thể tăng mạnh nên số lượng người ghé vào đổ nhiều hơn ngày thường. Nhiều người, xe còn hơn nửa bình xăng nhưng cũng đợi để đổ đầy bình" - nhân viên cây xăng chia sẻ

Khảo sát tại một cây xăng trên đường Trần Phú (quận Hà Đông), dù tối muộn quá 21 giờ vẫn đông khách. Nhân viên cây xăng ở đây cũng cho biết, từ chiều nay, người dân đã đổ xô đi mua xăng, khiến cây xăng có quá tải, khách hàng và phương tiện phải xếp hàng dài.

Cây xăng phải cắt cử nhân viên hướng dẫn phân luồng phương tiện xếp hàng.
Cây xăng phải cắt cử nhân viên hướng dẫn phân luồng phương tiện xếp hàng.

Đáng chú ý, mặc dù phải chờ đợi mất nhiều thời gian, nhiều người vẫn kiên nhẫn chờ đổ xăng. Không chỉ có xe máy, các xe ô tô cũng xếp hàng dài đi đổ xăng khiến các phương tiện giao thông bị ùn ứ khi đi qua đây.

Cây xăng trên đường Trần Phú (Hà Đông) lúc hơn 21 giờ vẫn đông xe ô tô xếp hàng chờ đến lượt đổ xăng.
Cây xăng trên đường Trần Phú (Hà Đông) lúc hơn 21 giờ vẫn đông xe ô tô xếp hàng chờ đến lượt đổ xăng.

Sau kỳ điều chỉnh giá xăng ngày 1/3, hiện nay giá xăng RON 95 có giá gần 27.000 đồng/lít, giá xăng E5 RON 92 là 26.070 đồng/lít.

Xăng vượt 30.000 đồng/lít?

Theo dữ liệu từ Bộ Công Thương, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 8/3 với RON92 là 133,8 USD/thùng, RON95 135,5 USD/thùng, tăng 18 - 20% so với đợt điều chỉnh trước đó. Đặc biệt, ngày 8/3, xăng RON92 chạm mốc 150 USD một thùng - mức giá cao nhất trong vòng 14 năm qua.

Lượng người mua xăng chen chúc từ chiều 10/3 tại nhiều cây xăng
Lượng người mua xăng chen chúc từ chiều 10/3 tại nhiều cây xăng

Với tốc độ tăng giá dầu thế giới như vừa qua, giá xăng dầu trong nước liên tiếp tăng theo và được dự báo sẽ vượt trên 30.000 đồng/lít trong kỳ điều điều chỉnh ngày mai (11/3).

Theo tính toán của một số doanh nghiệp xăng dầu ở Hà Nội, theo giá cơ sở ngày 8/3, giá bán lẻ trong nước với xăng đang âm 3.800 đồng/lít và dầu diesel đang âm tới 4.800 đồng/lít. Do vậy, trong kỳ điều chỉnh ngày 11/3, giá xăng dầu có thể tăng mạnh, ở mức từ 3.800 - 4.800 đồng/lít. Đây cũng sẽ là lần tăng giá thứ 7 liên tiếp và lần thứ 6 liên tục từ đầu năm.

Mặt khác, mức tăng có thể giảm trong trường hợp nhà điều hành sử dụng quỹ BOG. Tuy nhiên, dù có sử dụng quỹ BOG thì giá xăng dầu trong nước được dự báo vẫn sẽ tăng mạnh trong kỳ điều chỉnh ngày mai.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân đổ xô đi mua xăng trước giờ tăng giá "khủng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO